I look myself on the mirror. I was wearing the white gown from yesterday and a make-up that perfectly suits the gown and my skin tone. "Oh, diba? Pak!" wika ng parlorista habang nakatingin rin sa salamin.
"Salamat po.."
My phone suddenly beeped, it was Dark.
"I'm picking you up, where are you?" he said. I texted him the address and put my phone inside my pouch. "What do you think, Logan? Maganda na ba ako?" tanong ko sa kaniya habang siya ay nakaupo sa tabi ko. "I hate it when other boys look at you," he rolled his eyes. Tinawanan ko siya at ginulo ang buhok niya.
Maya-maya ay dumating na rin si Dark na naka-white tuxedo. "Ate, about earlier, kuya Dark is an exception, okay?" I just raised my thumb on him.
Sumakay kami sa kotse ni Dark kasama si Logan, at pagkatapos ay ibinaba na rin namin siya sa tapat ng bahay. Kumaway siya sa amin at hinintay namin siyang makapasok sa loob ng bahay bago kami umalis.
Naging tahimik ang biyahe. Bukod sa pasulyap sulyap namin at pag-ngiti sa isa't isa ay wala nang ibang maririnig sa loob ng sasakyan kundi ang sounds na nagmumula sa radio. Bumaba kami sa isang hotel gaya nang address ng hotel na nakalagay sa invitation.
"Dito ba iyon?" I asked him as he offered his hands on me that I gladly accepted.
"Think so," he replied shortly.
Binitawan niya ang kamay ko at inilahad ang braso niya. I cling my hands on his arm. He smiled at me and move closely to my face. He move closer, and closer, and closer. Naramdaman ko ang pag-init ng mukha ko na naging dulot ng pagtawa niya nang bahagya. Inilagay niya sa aking tainga ang mga ibla ng buhok na humaharang sa aking mukha.
"You look perfect as fvck except to your revealing gown that makes the other guys stare at you. Good thing, I bring a spoon to scoop their eyeballs."
[AN: Dark & Lori above mga bes, di ma-add sa media]
Bahagya akong natawa sa sinabi niya, that's insane. Why would he bring a spoon for an occasion like this?
Dinaanan namin ang isang printed na red carpet patungo sa lugar na pagdarausan ng ball. Tumigil kami sa isang pinto upang ibigay sa mga security guards and invitation. We also wear our own masks before entering. Dark's mask was black. There was a glittery design on it's side, and on the hole for his eye. His masks covers the half of his face just like mine. My mask exactly looks like his but the only difference is the color, which is white.
Pag pasok namin ay may sari-sariling mundo na ang mga tao. Others are drinking wines from the waiters na umiikot habang may dalang mga wine. Some are busy chitchatting and laughing. Umupo kami sa isang round table at inayos ang mga sarili. Nag-umpisa na rin ang event at tinawag si Dark para sa kaniyang speech.
"Good evening, everyone. Enjoy the night," and after that ay pumalakpak na ang lahat. That's all? Muli siyang bumalik sa tabi ko. "Why didn't you prepare a good speech for this night?" bungad ko sa kaniya. Naging lukot ang kaniyang mukha, "As if I care to them. That was the nicest words from me," he replied. I just shrugged my shoulders on him.