AN: Halooo! Happy 4th anniv bangtan! Tapos 3rd anniv naman ng mamamoo next week. Eggcited na rin si aqoe sa comeback ng mamamoo. ♡
「 Moonbyul's POV 」
Magkasama ngayon ang tropang budots at ang tropa kong pangit na mememoo. May sleep over kasi kami sa lugar ng bangagtan. Ang usapan group study para sa nalalapit naming test tapos biglang naging sleepover slash camping aba potangina andami talagang alam ni Namjoon at Yongsun ang sarap pagbuhulin ng small intestine nila.
Isa-isa kaming pumasok sa grocery ng mall para bumili ng mga makakain mamaya nung biglang hinarang si Hoseok nung guard.
"Sorry sir! Bawal po ang deadly weapon dito." sabi nung guard habang nakatingin sa baba ni hoseok at biglang napalunok ng sarili niyang laway.
Nagfeeling-hot naman si Hoseok kaya tinignan niya ng sexy yung guard bago humawak sa baba niya at nag-lipbite, "Ganon na ba talaga kapamatay yung kagwapuhan ko?" tanong ni Hobie sa sarili niya. Yung guard naman biglang nandiri.
"Grabe sir. Hindi ko po kinaya yung kakapalan ng apog niyo. Pumasok na nga po kayo." sambit nung guard bago binigyan ng daan si gagu.
"HAHAH!" Halakhak ni Hoseok.
"Guys magluluto ako mamaya sa dorm bago pumunta sa pagca-campingan naten. Anong gusto niyong ulam?" tanong ni Yongsun aka Solar aka babe qoe.
"ADUBUUU!" sigaw ng gilagid ni min yoongi.
"SHINEGEEENG!" suggestion naman ni Hoseok.
Kailangan talaga nakasigaw kapag tinanong kung anong gustong ulam? Ang iingay talaga ng mga balahurang ito.
"Okay. Bumili na kayo ng mga kakailanganin naten at maghiwalay na tayo ng mga landas." saad ni Namjoon.
"Okay. Namjoon at Hyejin. Kumuha na kayo ng hipon at chicken para maluto naten ang shinegeng at adubu ni Hoseok at Yoongi." Pag-assign ni Solar bago kami tuluyang nagkanya-kanya ng gawi.
Naka-toka ako sa snacks kaya kumuha ako ng maraming chichirya, softdrinks, at marami pang junkfoods mwehehehe.
"Ew. Unhealthy!" saad ni Jin nung nakita niya yung basket ko. Tumingin naman ako sa dala niya na puro gulay at prutas. Vegan ata tong shokla na 'to.
"Ulol mas unhealthy yang pagkabakla mo. You very no fun." sambit ko saka siya inismiran.
"Hehe. Eme lang naman. Ano pang gusto mo? Pringles? Lays? Kuha na!" sabi niya saka tinry kuhain yung basket na dala ko kaya agad kong binawi yung kamay ko.
"Ulol. Di tayo bati." saad ko tapos lumakad palayo sakanya pero sumunod parin si gunggong saakin.
"Dapat kasi kumakain ka ng mga healthy na pagkain para tumaba ka ng konte. Anong gagawin ko para magkabati tayo?"
"Hmm. Tawagin mo akong Moonbyul bhe." napasinghap naman siya at napilitan.
"Sige na Moonbyul bhe. Bwiset." wala sa loob niyang sabi pero dahil tinawag niya akong bhe ay binati ko na siya at inangkla yung braso ko sa braso niya.
BINABASA MO ANG
opposite » moonbyul & seokjin
Fanfiction❝ once upon a 69th time there was a girl and a boy who is extremely opposite to each other. ❞ jin + moonbyul storyline and cover by antaebiotics