opposite 28 ➸ broken hearts

196 4 2
                                    






Moonbyul's POV


Napabangon ako sa hinihigaan ko at napahawak sa ulo ko. "Uh! Shit! Ang sakit ng ulo ko!"


"Sex bomb, Sex bomb, Sex bomb? Hehe." napatingin ako sa pangit na dumugtong sa sinabi ko. Si wheein pala. Nandito ako sa dorm namin sa paraang di ko maalala kung papaano.


"Putchaaa sobrang sakit talaga ng ulo ko." maluha luha kong sabi. parang binibiyak sa sakit. ganito pala malasing ng sobra.


"Mas masakit pag walang ulo." side comment nanaman ni wheein. wala talagang sinabing matino kahit kelan.


"Solar unnie! Gumising na si byul tubol!" pagkasigaw ni wheein ay agad na tumakbo si Solar na mukhang nagluluto galing sa kusina dahil may dala pa siyang mahabang spatula. Nakapamaywang siya at nakabusangot sa may pinto namin.


"Haha, ang cute naman ng baby ko. Pa-goodmorning kiss nga jan para matanggal yung sakit ng ulo ko!" komento ko.


Di nagtagal ay pumunta siya ng direksyon ko at pinaghahataw niya saken yung dala dala niyang spatula.


"ARAY—HAHA! ARAY KO UNNIE! ANSAKET GAGUE MAINIT PA YUNG MANTIKA SA SPATULA! HAHAHA!" di pa rin siya umaawat sa paghataw saken.


"AYAN PARA MAWALA SAKIT NG ULO PATI HANGOVER MO! IKAW SIRAULO KA KUNG SAAN SAAN KA NAGPUPUNTA NG WALANG PAALAM PINAG AALALA MO KAMI!" bulyaw niya.


"ANO! ANO! TAPOS MALALAMAN NALANG NAMIN NA NAKIKIPAGINUMAN KA SA KUNG SINO JAN! PAANO KUNG NAPAANO KA?!" maya maya ay nasa kwarto na rin namin ang worried na si hwasa. siguro chinicheck kung buo pa ba ako.


"Pakshet parang binibiyak sa sobrang sakit yung ulo ko hehe. Good morning guys!" bati ko sakanilang lahat tutal nandito na rin sila sa kwarto ko. namiss siguro nila kapogian ko.


"Goodmorning ka jan! 6 na ng gabi oh!" sambit ni wheein. napatingin ako sa labas ng bintana at madilim na nga. napahaba ata ako ng tulog sa sobrang kalasingan.


"Unnie kainin mo muna itong majinet na noodles para mabawasan ng konte yang sakit ng ulo mo." saad ni Hwasa saka inabot saakin yung noodles. I muttered thank you saka kumain.


"Guys? Paano ako nakarating dito sa dorm?" clueless na tanong ko sakanila. kasi sa totoo lang, wala akong maalala hehe.


"May nag text lang na unregistered number kay Solar unnie. Sabi ay sunduin ka daw sa bar na iyon." paliwanag ni Hwasa.


"We assumed na yung kainuman mo iyon.  Kasi unregistered yung number at alam na lasing ka. Sayang lang at di na namin siya naabutan pagsundo namin sayo doon. Sino ba kainuman mo kagabi, Moonbyul unnie?"
tanong ni wheein.


Fuck.


Sino nga ba?


"Si Minhyuk." napayakap ako sa katawan ko. dahil doon pinagbabato nila ako ng kung ano ano at bakit daw ako sumama sa shitfuck na yon.


Wala naman sigurong nangyare ano? Di naman siguro niya ako pinagtangkaan? Kasi kung oo sana sinabi mo para di na umasang may tayo pa sa huli.


opposite » moonbyul & seokjinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon