Naiintindihan ko si Phoebe sa mga nararamdaman nya, lalo na sa kakambal kong si Harry.
May araw ding naisip ko yun na kung hindi ko nga lang kakambal si Harry, pero hindi naman sa sinisisi ko ang nasa itaas. Dahil sa una palang... Nag papasalamat na ako sakanya na nagkaroon ako ng kapatid at kamukhang kamukha ko pa. Pero ng malaman ko yung kakaiba nyang personality, hindi ko alam. Hindi ko alam kung.... Ewan ko talaga.
Alam ko naikwento ko na ito sa previous chaps pero uulitin ko dito (at dahil bitin lamang nun).. Kung paano o saan nakuha ni Harry ang ganung personality.
Ganito yun,
Nung pagkatapos kaming ipanganak nun, hindi iniexpect ni Mama nun na kambal ang magiging anak nya. Hindi nya daw pinangarap kundi iisang anak lang ay okay na sakanya. Sa totoo nga lang dapat magpa salamat pa sya na biniyayaan sya ng dalawang anak pero hindi. Hindi nya yun naisip dahil hindi nya nga pinangarap. *Hindi ko alam bakit ganun sya pero sinusubukan ko nalang intindihin. Pero mahal ko talaga si Harry.
Minsan nga kapag pinapagalitan sya ng magulang namin at oo, pati din si Papa ay kagaya din ni Mama.
Hindi ako makasingit o gusto ko man kaso natatakot pa ako nun na mapagalitan din, kumbaga mga bata pa kami nun kaya ayun.. Ganun naman talaga.
Ang hirap nga eh. Yung kapatid mong pinapalo, sinasaktan, sinisigawan.. Tas ako bilang kapatid nga nya... Wala man lang ako ginagawa. Mas tumatatak pa saakin ang katakutan ko kaysa sakanya.
Ang sakit sa pakiramdam na parang... Tinutusok ang puso mo sa sakit.
At ayun.. Dun nya nakuha ang pagkakaroon ng split personality.
Nasabi ko na din ito noon pero uulitin ko din.
Yung mas paborito akong anak kaysa kay Harry at dahil ako ang naunang lumabas. Kaya sa hindi nga nangarap ang magulang namin na dalawang anak ay... Yung galit nga... Ibinibigay kay Harry. Kumbaga... ..Ayun nga... Laging nasasaktan na lamang si Harry. Yun nalang lagi nararamdaman nya. Ako... Wala man lang akong nararamdaman na ganun pero kapag nakikita kong may ginagawa na naman sakanya ang magulang namin, nararamdaman ko din ang nararamdaman nya. Pero... Sa lahat ng mga ginagawa sakanya, hindi nya naisip sa sarili nya na... Magpakamatay nalang.
Hindi ko naman naiisip o hinihiling na magpakamatay na sya pero syempre inaalala ko talaga sya. Dahil dba ganun naman talaga mga ibang tao kapag laging nakakaramdam ng sakit, magpapakamatay na agad?
Pero.... Pinagtataka ko pa na... Mabuti hindi nag bago ugali nya saakin dahil never ko talaga sya napagtanggol.
At okay lang daw sakanya dahil naiintindihan nya din ako. Basta lagi ko sinasabi sakanya na hindi mawawala ang pagmamahal ko sakanya. Kung magalit man ako sakanya, hindi ibig sabihin ay hindi ko na sya mahal.
Tas nung after naman mamatay pamilya namin, nag hiwalay kami ng kakambal ko dahil ako... Nakaramdam ako ng galit, lungkot pero di ko alam kung saan galing ang galit. Kasi... Naiintindihan ko nga kapatid ko.. So dba, bat ako magagalit?! Kaya... Siguro.. Kaya nag hiwalay kami dahil hindi ako makapaniwala sa ginawa nya na magagawa nya talaga yun sa sarili nyang pamilya.
Oo, si Harry ang nakapatay sa pamilya namin.
Kaya sana.... Kahit past na yun, nasa utak ko parin yun. Hindi ko makalimutan hangga't siguro hindi pa sya nag babago.
Kaya sana... Mag bago na sya at wag na syang mandamay pa ng ibang tao. Sana mamuhay na din ang kakambal ko ng magandang buhay😊
Author: nung araw na lumayas na naman sya sayo at bumalik uli sayo para sa tulong dahil may ginawa na naman daw sya, hindi pa ba sya nag bago nun?
Ang galing nya kasi mag acting e.
Yung okay na nga daw sya pero babalik pa ang split personality nya. Kaya.... Hanggang ngayon, hindi pa sya nag babago.
Author: nakita mo na ba anak ni Arya?
Oo😊 Ang ganda nga nya eh💕
Kamukhang kamukha talaga sya ng tatay nya hahhahah pero may mga nakuha din naman sya sa mag kambal😂
Author: hhaahaha kampihan ba ito?😂 Pero nah😅.. Pagkatapos maipanganak na si Julya at ngayon ay malaki na sya. Nakikita mo parin ba si Harry? Magkasama parin ba kayo?
Hindi ko na sya nakikita atsaka may araw na nangibang bansa muna kami ni Phoebe. Pinagiisipan at pinaguusapan kung... Alam mo na. Bilang lobo at sya tao.
At syempre di na kami magkasama.
Author: oh.. Tungkol nga pala sainyo ni Phoebe. Gagawin mo ba syang lobong kagaya ninyo?
Abangan nyo nalang sa book 2😊
......
Author: ayun lang po mga katanungan ko and pwede po uli kayo mag tanong tanong pa (sa comment)
Thank you😊💖💖
BINABASA MO ANG
I Lost Her {COMPLETED}
Mystery / ThrillerIlang taong nawala ang kakambal ni Arya Tremaine na si Phoebe Tremaine. Noong bata sila ay nasa palaruan sila nun. Nag bobonding magkambal. Nangangako silang di magkakahiwalay habang buhay. Nang may dumating na tag ice cream, nag aya si Phoebe na g...