Arya's Pov
Ito na ba ang simula?
Ito na ba yung simula na maging masaya na kami?
Please naman!
Andito kami lahat sa shop. Nakakatuwa. Kami nina Phoebe, Larry, JV at Eli. Naalala ko tuloy sina Besy, Lyle at Eli. Kung andito pa sila noh?
"AAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHH!!!!!!"
Lahat kami dito ay napatingin sa labas. Kaya madaming naglabasan at ganun rin kami.
"Anong nangyare?!" -Phoebe
Nang makalabas na kami. May batang lalake kaming nakitang sobrang duguan.
"Sino gumawa nito?"
Andito na rin ang mga police.
"Nasagasaan po sya ng truck. Walang nga po sya hiyaa... Tinakasan nya pa ito... "
Bakit naman ganun? At dito pa talaga sa harap ng shop ko ang pangyayare.
Napalapit ako sa babae na nanay ata ng bata at tinapig-tapig ang kanyang likod para makapag kalma.
"Salamat, iha. Hindi ko na alam gagawin ko ngayon. Bakit ito nangyare?"
"Paano po ba nangyare ito?" -Me
"Nagalit kasi sya saakin dahil broken family na kami ngayon. Kaya tumakbo sya hanggang sa pagka hahabol ko sakanya... "
"Okay na po yun. Naiintindihan ko na po" -ayoko ng ipatuloy pa nya yun dahil iyak pa sya ng iyak.
Sa inaasikaso na ng mabuti ang nangyare, hindi maganda andidito pa kami. Lalo na ang nanay nung bata.
Kaya naisipan ko na pumasok na kami sa loob ng shop.
Pagkapasok namin nun ng shop ay pinaupo namin sya agad at kinuhaan naman sya ni JV ng tubig.
"Kukuha na rin ako ng makakain nya.. " -Eli
"Uh.. Hindi na. Okay na ako sa tubig"
At nag balik ang iba sa trabaho, pero si Phoebe ang sinamahan na rin kami dito.
"Ano po pala pangalan nyo?" -Phoebe
"Cheila at ang anak ko naman ay si Marco.. " -Tita Cheila
"Tita Cheila, condolence po" -Phoebe
Tumango lamang sya habang ako ay tinatapig-tapig parin ang kanyang likod.
"Alam nyo.. Ang swerte nyo" -Tita Cheila
"Bakit po?" -Me
"Yun lamang ang kutob ko kapag tinitignan ko kayong dalawa.. " -Tita Cheila. Yun po ang akala nyo..
Puro kwentuhan lang naman ang ginagawa namin dito at pakunti kunti nang nagiging okay sya.
"Sige, Arya! Phoebe! Salamat sainyo ah! Kailangan ko nang puntahan ngayon si Marco" -Tita Cheila
"Mag ingat po kayo" -Me
Nang makalabas na si Tita Cheila.
Nagulat ako sa oras na buong hapon pala ay kausap lang namin si Tita nun. Di man lang kami nakatulong sa shop.
Kaya lumapit na kami ni Phoebe kina JV, Larry at Eli at makapag pasensya.
"Sorry sainyo ah. Hindi na kami nakatulong dito. Hindi man lang namin napansin rin ang oras.. " -Me
BINABASA MO ANG
I Lost Her {COMPLETED}
Tajemnica / ThrillerIlang taong nawala ang kakambal ni Arya Tremaine na si Phoebe Tremaine. Noong bata sila ay nasa palaruan sila nun. Nag bobonding magkambal. Nangangako silang di magkakahiwalay habang buhay. Nang may dumating na tag ice cream, nag aya si Phoebe na g...