Larry' Pov
Napansin kong nagmamadaling umalis si Phoebe. Saan kaya sya pupunta?
Sino yung taong may mukhang parang babae? Bago ba sya dito? Nag apply sila?
Kaya sa nacucurious ako ay lumapit ako sakanya at...
"Psst~ sino ka?" -Me
"Eli ang pangalan ko^^" -lalake sya?
"*ehm.. Inaapply ka ba nila dito? Kailan pa?" -Me. Kailangan ko rin syang kilalanin pa
"Oo at ako mismo ang may kagustuhang mag trabaho dito. Bakit? Storya ko na yun" -Eli. Parang mali ang pagtitingin ko dito.
Kasi kung titignan mo sya, mabait. Pero mabait ba talaga sya? Makasagot saakin e..
"Tungkol nga pala kay Phoebe.. " -Eli. Ano naman sakanya?
"Bakit?" -Me
"Mahal mo sya talaga dba?" -Eli. Ano bang pakealam nya?
"Oo. Mahal ko talaga sya noon pa.." -Me
"Wala ka bang gagawin ngayon? Nakita mo syang umalis, .. Ayun lang yun. Hindi ako manghuhula pero may iniisip ka na di mo lang alam kung papaano na. Hindi ka nya agad sinagot dahil naiintindihan ko sya sa una palang at sya na mismo magsasabi sayo kung bakit ganun ang nangyare.. " -Eli. Ano ka ba kay Phoebe?
"May gusto ka ba sakanya?" -Me
"Wala pero mahalaga na rin sya saakin. Silang magkambal. Kahit sandali palang ang pagkikilala namin ngayon, hindi naman yun importante e" -Eli
"Paano sila naging mahalaga sayo?" -Me
"Wag ka mag alala. Walang mangyayare na di mo gugustuhin. So, kung okay lang.. Trabaho nalang tayo. Then kung kunti nalang ang mga customers dito, pwede ka na pumunta kay Phoebe?" -Eli. Daig ko pang boss..
"Yes po, Boss~" -Me. Pero atleast pinayagan nya akong pumunta kay Phoebe mamaya.
Kaya nagsimula na kaming magtrabaho. Pero minsan, napapatingin ako sakanya. Yung kunwari kapag nakikipagtuwaan sya sa mga customers.
Kaya rin siguro dumadami ang customers ngayon dahil sakanya at kaya rin na tinanggap sya dito. Di naman ako naiinggit, napapansin ko lang.
Eli's Pov
"Alam mo.. Anganda moo😍😍"
"Thank you po😉" -Me
Lalo akong natuwa nang mablush ko ang isang customer dito na babae. Pwedeng kaedad ko na rin.
"Lalake ka? •//////•" -naalala ko tuloy na ganyan rin naging reaksyon ni Phoebe nun. Namula rin
"Yes po^^ pero okay lang, andami na rin pong nagsasabi saakin ng ganyan" -Me
Napatango nalang sya pero nang may tinanong pa sya saakin na...
"May... Girlfriend ka na ba?" -hindi ako aaakalaing itatanong nya yun.
"Wala po. Pero.. Wala pa po sa isip yan e. Umm.. Kayo po ba? May boyfriend na po ba kayo?" -Me. Diretsong tanong. Tsaka para fair naman.
"Wala rin😍"
"Okay po~ Balik na po ako sa trabaho😊" -Me
"Sige^^ Basta kapag naghahanap ka, andito lang ako😚"
"Hindi naman po hinahanap yun e. Kusang dumadating po yun😊" -Me. At bumalik na ako sa trabaho.
Di ko naman binastos ang babae e. Totoo naman yun.
BINABASA MO ANG
I Lost Her {COMPLETED}
Misterio / SuspensoIlang taong nawala ang kakambal ni Arya Tremaine na si Phoebe Tremaine. Noong bata sila ay nasa palaruan sila nun. Nag bobonding magkambal. Nangangako silang di magkakahiwalay habang buhay. Nang may dumating na tag ice cream, nag aya si Phoebe na g...