Arya's Pov
"Alam ko na kung sinong gumagawa ng mga ito" -Phoebe.
Habang nag hahantay pa kami dito, napapaisip na ako. Lalo ng seryoso ang mga mukha nila.
"Si Harry lahat ng gumawa.. " -Phoebe
"Sina Eli, Lyle at Marissa.. Si Harry ang nagpatay sakanila..." -Larry
"May ebidensya ba kayo?" -ayoko pang maniwala.
"Nang may mangyareng laban kina Eli. Naabutan ko nun si Harry na sya mismo ang pumatay sakanya. Si Lyle, habang nasa ibang bansa sya, na car accident sya dahil rin kay Harry..." -pinatigil muna ni Phoebe si Larry dahil kitang kita na sa mukha ko na nakatulala na ako at mapula na ang mga mata (sa may gilid)
Kaya lumapit saakin si Phoebe at hinawakan hawakan ang balikat ko at minasahe. Yun kasi mostly ang pangpakalma saakin.
"Ate, may dapat ka pang malaman.." -Phoebe. Oo, si Marissa pa. Pero kailangan kong malaman.
"Sabihin nyo na" -Me
"Si Marissa. Sya ang gumawa na isabit si Marissa sa ceiling. Binugbog nya ng binugbog hanggang sa mawala sya ng malay at isinabit" -Larry. Naiimagine ko pa habang sinasabi nya.
Ang sakit. An... Sakit sakit.
"Paano mo nalaman mga ito?" -Me. Impossible namang sinabi ni Larry mismo sakanya. Pero hindi siguro~
"Nang malaman ko ang personality na yun ni Harry. Naghanap na ako ng taga-bantay para sakanya. Kaya lahat ng mga ginagawa nya ay nalalaman ko. Hindi nya pa nga alam ito e" -Larry
Naiimagine ko na rin kapag papanoodin ko yun, lalo ang sakit.. Sakit.... Sakit.
"Ate.. " -Phoebe
"Uwi na tayo" -Me. Lahat naman nasabi na e.
Di na sila nagsalita pa at nag sarado na kami ng shop.
Habang nag lalakad, walang nagsasalita saamin. As in, wala.
Hanggang nasa harap na kami ng bahay nun at diretso na talaga ako papuntang loob ng bahay. Di man lang ako nag paalam sakanila, lalo na kay JV. Pero naiintindihan naman nya ako e.
Nang makapasok na ako ng bahay at nakapasok na rin si Phoebe.
"Phoebe.." -Me
"Ate?" -Phoebe
"Anong pakiramdam... Na nakapatay sakanila ay ang kakambal pa ng boyfriend mo?" -Me
Phoebe's Pov
"Anong pakiramdam... Na nakapatay sakanila ay ang kakambal pa ng boyfriend mo?"
Nang tinanong ni Ate yun saakin ay agad akong nakaramdam ng sakit. Yung parang... Ansakit pala marinig yung tanong na yun. Lalo ng galing mismo sa kapatid mo.
"Anong pakiramdam... Na nakapatay sakanila ay ang kakambal pa ng boyfriend mo?"
"Phoebe?" -Arya
"Syempre masakit. Pero.. Iniisip ko nalang na si Harry lang gumawa nun at hindi naman sumali si Larry dun" -Me
"Kahit na. Magkapatid pa rin sila" -Arya. May gusto ba syang sabihin?
BINABASA MO ANG
I Lost Her {COMPLETED}
Mystery / ThrillerIlang taong nawala ang kakambal ni Arya Tremaine na si Phoebe Tremaine. Noong bata sila ay nasa palaruan sila nun. Nag bobonding magkambal. Nangangako silang di magkakahiwalay habang buhay. Nang may dumating na tag ice cream, nag aya si Phoebe na g...