Umiiyak na naman sya.
Arya's Pov
Nang mauna na ako pumasok nun sa loob, pinuntahan ko na talaga si Marissa sa kwarto nya para makausap ko na talaga sya.
Pabebe pa kasi eh xD
Pero kumatok muna ako bago ako papasok, pero wala naman akong narinig na boses ni Marissa. Antahimik~
Kaya binuksan ko nalang pintuan nya at..
O.O "Ma.. Marissa.." -Me. Simula na namang lumabas ang mga luha ko.
Bakit naman gagawin ito ni Besy?!
Napaluhod nalang ako bigla sa nakikita ko habang umiiyak na naman ako.
Gusto nyo na ba malaman kung ano nakita ko?
Pagkapasok ko sa kwarto nya ay bigla bigla ko nalang sya makikitang nakabitin na sya sa may ceiling umiikot. Nakaka bwisit noh?!
Halos gusto ko na mag wala pero di ko magawa dahil wala naman ring magagawa iyon. Wala naman mababago sa mundong mapalaro.
Ano bang problema saakin?! Bakit ito naman nangyayare?! Ayoko na!
Ito na naman ako sa "ayoko na"... Tangina"Phoebe.. " bigla ko sya nakita sa shadow at nilingon agad. Nagulat rin sya.
"Ate, ano ito?" -Phoebe
Ayoko ng magsalita. Gusto kong iiyak ng iiyak nalang ito kahit wala rin itong maigagawa sa buhay.
"Ate, tatawag lang ako ng mga police ah~" -Phoebe
Pati rin naman mga police, walang magagawa.
Ayoko naring makitang ganito si Besy.
Kaya lumabas na ako ng kwarto nya at sinarado ang pintuan nya. Hindi ko na hinantay pa ang mga police at pumasok na ako sa kwarto ko. Ayoko na talaga magsalita. Wala ring magagawa.
Phoebe's Pov
"Hindi ko nga rin po alam ang nangyare eh. Basta agad na namin syang nakitang ganun" -Me
Kausap ko na nga pala ang mga police dito.
Sinubukan na nilang pumasok sa bahay namin at itinuro ko sakanila ang kwarto ni Ate Marissa. Wala naman silang naging reaksyon sa nakita nila dahil syempre sanay na sila sa mga ganyan.
At ako ay sinubukan ko namang silipin si Ate sa kwarto namin at nakita kong natutulog na sya.
"Miss Tremaine, hindi muna kayo pwedeng pumasok sa kwarto ng kaibigan nyo dahil aasikasuhin namin ito ng mabuti. Pati ang kwarto, hindi lang sya. Okay lang po ba yun?"
Tumango nalang ako.
Pero tumingin ako uli sa kwarto ni Ate Marissa at syempre naitanggal na nila sya sa ceiling.
Nararamdam ko kung ano ang nararamdaman ni Ate. Kahit natutulog sya ay nasasaktan parin sya sa loob. Siguradong di sya makakatulog.
• • • • • N e x t d a y • • • • •
Maaga ako nagising dahil importante ang pupuntahan namin ni Ate ngayon. Nakahanda na raw si Ate Marissa (alam nyo na yun..)
BINABASA MO ANG
I Lost Her {COMPLETED}
Mistério / SuspenseIlang taong nawala ang kakambal ni Arya Tremaine na si Phoebe Tremaine. Noong bata sila ay nasa palaruan sila nun. Nag bobonding magkambal. Nangangako silang di magkakahiwalay habang buhay. Nang may dumating na tag ice cream, nag aya si Phoebe na g...