Summer's POV
8:00am.
Yumi calling....
Sinagot ko ang tawag.
"Hey pretty, good morning! Did I wake you up?" lakas ng energy niya.
"Good morning too pretty. No, it's okay. Buti nga tumawag ka, 8am na pala." papikit-pikit pa ako. Hapdi ng mata ko, naluluha ako. Kulang pa sa tulog. Nanood na naman kasi ako kagabi ng korean drama, 2 am na 'ko natulog. Okay lang two days off naman ako.
"Are you free next week? Watch tayo movie together with Niel saka pakilala kita sa cousin ko." 'yung tono ng boses niya, hindi ko maintindihan kung excited ba siya o kinikilig.
"Hmmm... Check ko, kapag hindi ako dinalaw nila mommy, sige sama ako." napapahikab pa ko. Antok pa talaga.
"Yey! 'yung treat mo samin ah." tumawa siya narinig ko ding tumawa si Niel sa kabilang linya.
Ang dami pa namin pinag-usapan, tapos nagpaalam na 'ko, maglilinis pa kasi ko saka mamimili.
Nagready ako ng breakfast. Nagtoast ako ng wheat bread, nilagyan ko ng peanut spread, saka nagprito ng hotdog. Nagsliced din ako fruits, apple and melon. Kaylangan kainin ko na 'to baka mabulok lang, sayang naman.
After ko kumain, naglinis na ako, hindi naman masyadong marumi. Konting punas, walis saka 'yung iba kong gamit out of place na.
Nang matapos na ko, nagready naman ako. Shower, toothbrush, nagpowder ako saka lipstick para naman hindi mukhang maputla. Papunta na ako ngayon sa mall, mag grocery ako ng konti.
Maong shorts, color white na v-neck shirt at flipflop ang suot ko. Sling bag na kasya cellphone, wallet saka susi ang dala ko.
Nasa lobby na 'ko, naglalakad palabas papuntang pool area, may narinig ako na kumakanta. Ganda ng boses!
Tumigil muna ako at pinakinggan.
Said all I want from you is to see you tomorrow
And every tomorrow, maybe you'll let me borrow your heart
And is it too much to ask for every Sunday
And while we're at it, throw in every other day to startI know people make promises all the time
Then they turn right around and break them
When someone cuts your heart open with a knife, now you're bleeding
But I could be that guy to heal it over time
And I won't stop until you believe it
'Cause baby you're worth itSo don't act like it's a bad thing to fall in love with me
Cause you might fuck around to find your dreams come true, with me
'Cause you might look around to find your dreams come true, with me
Spent all your time and your money just to find out that my love was free
So don't act like it's a bad thing to fall in love with me, me
It's not a bad thing to fall in love with me, meNot A Bad Thing - Justin Timberlake
Infairness.
Hindi ako nakatiis, hinanap ko kung saang side siya sa pool area naroon.
Nakita ko na kung sino. Naka-side view siya, pero hindi niya ako kita. May mga halaman din kasi sa side niya. Naka-jersey shorts, black na shirt saka ball cap ang suot niya. Habang kumakanta naggigitara din siya.
Bumilis na naman tibok ng puso ko. I hate this feeling!
Hindi ko na tinapos ang pagkanta niya, kasi baka makita niya 'ko bigla. Saka.....
BINABASA MO ANG
Give It A Try
General FictionSiguro ganito talaga pag natutunan mo na kung paano magmahal.. Kahit alam mo na masasaktan ka lang, sa huli susugal ka pa rin. Kasi malay mo.... Ikaw naman ang manalo.