======== 1 =======

2.3K 76 0
                                    

Cheska pov.

Habang dahan dahang kinecremate ang kasket na pinaglalagyan ng wala ng buhay na si trish, ay wala namang patid ang aking luha sa pag tulo……

'Mamimiss kita bessy. Bulong ko.

Naramdaman ko na hinawakan ni kuya santi ang likod ko..si kuya santi ang kuya ni trish..

'Masaya na sya,kung nasan man sya ngayon…… bulong nya . Alam kong pinagagaan nya lang ang bigat ng nararamdaman ko……

tUmulo lang ang luha ko sa sinabi nya lalo………

'May suspect naba ??, hindi ko sya tinitingnan

'Wala padin…… Pero may update daw ang mga police kaya pupunta kami mamaya, dugtong nya

'Sasama ako, gusto ko malaman kung umuusad ang kaso. Sagot ko.
Ng matapos ang libing ni trish, ay dumeretso, kami, sa police station ni kuya santi,

At parehas kaming nagkuyom ng galit ng madinig namin ang report, ni Sgt.Lopez.

'May suspect na kami. Ayon sa imbetigasyon , ay sya ang huling nakasama ni trish villanueva nung gabing pinatay sya. Sambit nya.

"Sino ang hayop nayun. Walang gatol kong sambit.

"Ang problema lang, pinagbigyan syang makalabas dahil, wala namang makapagpatunay na sya nga ang pumatay kay trish, sya ang itinuturo ng ibang ebidensya pero hindi ganun katibay. Si Sgt.Lopez

'Ganun nalang yun??!!! hinayaan nyo syang makawalaaaa !!! halos maghestirical ako sa galit……

pinigilan ako ni kuya santi pero hindi ako tumigil, hanggang sa makaramdam ako ng pagkahilo..

Pagkatapos nun……  ay sa hospital bed nako nagising…

Nandun si mommy at ang kuya at mommy din ni trish……

Cheska.. hayaan mo nalang ang mga police, wag kana muna bumalik sa presinto. Si mommy.

"Anu ng nangyari dun sa suspect??!!! sambit ko.

Nagpipigil na naman ako ng galit ko.. kaya sumikip na naman ang dibdib ko.

"Iha relax. Sambit ni mommy jela, ang mommy ni trish..

'Ayun sa mga police, may cctv record na inireport sa kanila, na makikitang magkasama si trish at yung suspect, nung gabing mapatay si trish.. at bukod dun, sya din ang may ari ng huling cellphone number na dinial ni trish nung gabing mamatay sya..
Pero hindi padin ganun katibay, bukod dun..Gang leader din yung suspect, kaya hirap silang imbestigahan sya, dahil maraming pumuprotekta sa kanya, sambit ni kuya santi

'sino ang hayoop na yun??!!,matigas ang loob kong sambit,

"Ang pangalan nya, ay MURUYAMA YAMADA, estudyante din sya, sa school kung san nagaaral, si trish, at kung san sya pinatay.

Sa OYAH HIGH. mahabang paliwanag ni kuya santi……

OYAH HIGH (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon