CHESKA POV.
MAaga akong pumasok.
Kahapon kasi ay napagusapan namin.. Ni sgt . kim . at nila muruyama..na kahit sino samin ang magkaron ng chance makapasok sa office ni mr. Mendez.. Ay syang kukuha ng cellphone at memory na pinaguusapan nilang mag ama na nasa drawer daw ni mr. Mendez' Habang naglalakad ako.. Ay nasalubong ko si muruyuma..
' oh?? Ang aga mo naman ako namiss. Biro ko.
' nasa tambayan na yung diary. Basahin mo pag may time ka. Seryoso nyang sambit... Kaya nadismaya ako.
Tss. Ni hindi man lang ngumiti.
Sumunod ako sa kanya.
Pag buklat ko palang ay puro.
I love you muruyama.
Muruyama love trish...Kung ganun pag mamayari to ni trish..
' ang laki pala ng gusto nya sayo. Smbit ko. .
Hindi kumibo si muruyama.
Pero paglipat ko ng pahina ay nagimbal ako.. Sa aking nabasa..
April 24 2017
Dear diary.. Huli na to.. Sa muli kong pagpunta sa impyernong lugar nayun.. Ay hindi nako papayag pa..sa gusto ni mr. Mendez na idate ko si jisoo na anak nya para sa lang pumasa ako.. Ayoko kay jisoo.. Dahil minsan nya nakong pinagtangkaaang halayin.. Ayoko sa kanilang mag ama dahil masasama sila.. Ngayong gabi. Mag tatapat nako ng nararamdaman ko kay muruyama.. Ramdam kong kapatid lang ang turing nya sakin dahil kaibigan ko ang kapatid nya.. Pero mahal na mahal ko kasi sya. Ipaglalaban ko sya.. Kaya ko to. Figthing!!
Trish.
' sinulat nya to nung gabi bago sya namatay??,naiiyak kong sambit.
' nakipagkita sya sakin.. At nagtapat ng nararamdaman nya.. Pero binasted ko sya.. Siguro lubha syang nasaktan nung.. Ginawa ko yun. Sagot nya..kasalanan ko.. Sana hindi ko sya hinayaang.. Makaalis.. Nung gabing yun. Sana pinigilan ko sya. Para naman buhay pa sya ngayon. Sagot nya.
Binigay nya sakin ang cellphone nya.
Nakalagay yun sa record.Muruyama.. Tandaan mo .. Hindi man tayo magkita muli.. Ulit .. Mahal na mahal kita
Boses yun ni trish..
Maya maya....
Ayoko na.. Bitawan nyo ko.. Please.... Biglang sambit ni trish.
Anu ba nangyayari?? Trish?? Trish? Nasan ka??,
Sa school.. Muruyama.. Tulonggggg. Sigaw ni trish..
Kinilabutan ako. Kung ganun.. Huling usap nila sa cellphone ang record nayun. Bago pinatay ang kaibigan ko.
Naiiyak akong tumitig kay muruyama.Sa kauna unahang pagkakataon.. Ay nakita kong pumapatak ang luha ni muruyama..
Kaya tuluyan nadin akong umiyak..
' masakit mapagbintangan sa kasalanang hindi mo ginawa.. Pero mas masakit pakinggan.. Ang record ng isang batang . . humihingi ng tulong sayo.. Pero wala kang nagawa para sa kanya. Sambit nya..
Muruyamaaa.. .
Yun lang nasabi ko.Pumunta ako sa school!!! Hinanap ko sya dun. Nilibot ko ang buong school. Pero..
Pero hindi ko sya nakita... Tapos kinabukasan.. Sa school padin natagpuan. Ang walang buhay nya ng katawan. .. Paanong... Paano nangyari yun??!!,
Umiiyak na talaga sya..
Mabilis ko syang niyakap...
' shhhh. Tama na .. Tama.. Na...
Mahigpit ko syang niyakap...
At hindi ko sya binitawan hanggat umiiyak sya....
Kung ganun. Tama si krista.. Pumunta si muruyama sa school nung gabing pinatay si trish.. Pero hindi para.. Patayin si trish..
Kundi sana.. Ay isave pa to.... Pero hindi sya nagtagumpay na hanapin si trish....
Kaya sya nasasaktan ng husto ngayon
....
BINABASA MO ANG
OYAH HIGH (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPanu kung ma- Fall ka sa taong suspect sa pagpatay sa best friend mo??