ChESKA POV.
MAtapos kong mawalan ng malay ay nagising ako sa tila isang bodega ... Nahihilo pako. Pero pinilit ko tumayo..
' Ma. .. Ma..... Tawag ko.
Alam ko kasing nasa bahay sya ... Pero hindi ko sya nakita sa buong paligid..
Nakidnap ata ako....
Nagulat ako ng bumukas ang pinto at iniluwa nun si jisoo..
Jisoo? Nalulungkot ako para sa kanya dahil hindi ganto ang nakilala kong jisoo..
' bakit jisooo ?? Anu naba nangayayri sayo?? Umiiyak kong sambit...
Kelangan ko tong gawin para hindi isuko ng boyfriend mo lahat ng ebidensya sa mga police... Malamig nyang sagot
Wag mo ng dagdagan ang kasalanan mo.. Please jisoo.. Umiiyak ako.. Pero tila hindi nya na batid dahil nilalamon na sya ng galit...
Noon.. Minahal ko si trish... Pero kay muruyama sya may gusto... Kahit kay krista nagkagusto ako noon.. Pero si muruyama padin ang gusto nya!! At ngayon ikaw!!!!!! Ikaw!!! Bakit sya ang gusto nyo??!? Isa lang syang part time student.. Na hindi maipasa pasa ang nagiisang subject na binabalikbalikan nya.. !! Bat sya ang gusto nyoo????,!!! Galit na galit nyang sambit .... Tumanda na sya sa school!!!
' Tama na... !! Sigaw ko.
' Hindi ka magtatagumpay sa mga plano mo.... Banta ko..
' Ahhh. !!
Halos mamalat ako sa lakas ng sigaw ko ng hawakan nya ko sa buhok..
Nagtatagumpay nako... Alam mo kung bakit??,dahil madami akong binayarang siraulo sa labasan para itumba si muruyama.. Pag dating na pag dating nya... Nakangisi nyang sambit...
Kaya nagiiyak nalang ako...
Sir jisooo.. Nandito na si muruyama... Sambit ng isang lalaking kapapasok...
' Tsss.. Talagang magpapakamatay sya para sayo... Baling nya sakin..
Kalagan nyo nayan..
At tinanggal na nila ang tali sa mga kamay ko.. At sapilitan akong hinila palabas...
' ng masilayan ko na si muruyama ay napangiti ako.. Tila nawala ang takot ko..
Muruyama... !! Tsk tsk tsk.. Bilib din naman ako sa tapang mo.. Pumunta ka talaga magisa?? Natatawang sambit ni jisoo.. At unti unting naglabasan ng tauhan.. Ni jisoo.. Nasa isang daan yata... Samantalang si muruyama ay nagiisa..
' tss.... Sino bang nagsabing ... Isa ko lang?? Nakangising sambit din ni.. Muruyama...
Kaya nawala ang ngiti ni jisoo..
' anung ibig mong sabihin
...
Nagulat at nasindak kaming lahat.. Sa pag ka giba ang pader na bakod. Na binangga ng kotse .. Isang mamahaling kotse...
At nadoblehan ng isa pang kotse..
Lumabas dun si ice.. At sarah.. At sa isang kotse.. Ay lumabas ang isang lalaking nakabaliktad ang sumbrero... At isang singkit na lalaki... Na nakaterentas ang maiksing buhok.. At isa pang lalaki.. Na nakatodo itim....
' ang mighty warrior??! Tila nahintakutan ng sambit ng isang tauhan ni jisoo..
' sila ang nakakatakot na gang na pinamumunuan ni ice.. Sambit naman ng isa...
Nakangiti si ice..
' huwag kayo masindak.. Lima lang sa gang member ko ang kasama ko... Tila walang katakot takot... Na sambit ni ice..
Samantalang si sarah ay nakangiti .. Ngiting tila sabik na makipag sapakan..
Si sarah?? Isa syang gang member. Marunong din kaya sya makipag laban...??,Samantala....
isang grupo Ang nagmula naman sa taas.. Mukhang sa mataas na pader sila dumaan..
' hi cheska.... we are Rude boys... Maangas nilang sambit..
Sa binasag na pader nila ice.. Ay dalawang grupo ng mga naka motor ang dumating... Isang grupong may mga big bike.. At ang isang grupong... Mga naka motor din pero mga nakaputi ang mga sakay noon...
' huh?? Ang grupo ni cobra... ?!! Ang HODLUM SQUAD AT WHITE RASCALS na pinamumunuan ni rocky??!, napaatras na sambit ng isa pang tauhan ni jisoo
At may mga dumating din na mga nakapulang jacket..
Ang SWORD GANGS!! nagsasama na naman .. Bulong ng may hawak sakin!!
' sword ? Gang ??
Ulit ko.
' nakita ko nadin sila zeki.. ang buong grupo ng oyah high .. Kaya mukhang patas na ang laban....
' Wala akong paki kung sino sila.. !!! Binayaran ko kayo?! Kaya lumaban kayo???! Sigaw ni jisoo..
Pag sigaw nyang ..
Laban!!! Ay sabay sabay na sumugod ang mga tauhan nya... At sabay sabay din sumugod lahat ng kasama ni muruyama...
Na matatansya kung.. Anim na grupo o pito siguro..
Nagulat ako ng hilahin ako paalis ni jisoo.....
Nagpupumiglas ako. Nagkagulo na..
' san moko dadalhin?!! Muruyamaaa... Tulonggg.. Muruyama....!!,
Hindi ko alam kung nadidinig nya ako .. Dahil sa nagaganap na ..na tila riot sa loob ng compound nila jisoo..
Pero tinawag ko padin sya...
BINABASA MO ANG
OYAH HIGH (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPanu kung ma- Fall ka sa taong suspect sa pagpatay sa best friend mo??