CHESKA POV.
Hinayaan nakong makalabas ni mr.mendez sa office nya.. Hindi umalis si ice hanggat di ako sumasabay sa kanya...
'Sigurado kabang hindi ka nila sinaktan?? Hindi sya nakatingin sakin habang tinatanung nya ko.. Nauuna kasi sya maglakad...
Hindi ako kumibo....
Tandaan mo. Ayaw na maulit ni muruyama ang nangyari noon kay trish... Kaya wag kang duwag.. Katarungan sa pagkamatay ng kaibigan mo. Ang nakasalalay dito
Panu na sya ?? Kung pangungunahan ka ng takot... Sambit ni ice... At saka umalis na.. Naiwan akong magisa..
Ng hindi ko na sya matanaw ay saka ako nag iiyak...
' si muruyama ang isusunod nila Pag inuna ko ang sinasabi mong katarungan para sa kaibigan kong si trish..
Im in between hard choices again... Ang hirap... How can i choose trish.. Kung buhay ng taong mahal ko.. Ang nakataya.
Maiintindihan ako ni trish.. Alam ko ...pero.
.. Hays.. Itatago ko nalang muna...
Nagulat ako ng nasa likod ko na si sarah...' why are you cryng?? Tila malamig nyang sambit... Si sarah ay larawan ng isang matatag at astiging babae ...
'Wala...sagot ko.
' anung meron sa inyo ni ice???,bigla nyang sambit....
Nagulat ako...
' si ice?? Wala.. Nagtataka kong sambit... Tinitigan ko sya at nahiya naman syang tumingin ng deretso sakin... Kaya ko napansing marahil nagseselos sya... Dahil kanina lang ay magkasabay kami ni ice...
' gusto mo ba sya??bigla yun ang naitanung ko..
' hindi nayun importante.....
Sagot nya..Kaya parang oo nadin ang sagot nya.....
'Si muruyama ang gusto ko... Alam kong alam mo yun... Sambit ko...
Mamaya.... Si muruyama ang kukuha ng mga ebidensya sa office ni mr. Mendez kaya malapit ng lumabas ang katotohanan... Bigla nyang sambit sakin..
' what???? Hindi pwede?! Sagot ko.
Natatakot kabang mapahamak sya?? Wala kabang tiwalang kaya nya yun?? Mataray nyang sambit sakin.. Wag kang matakot na mamatay sya dahil kaya nyang ipagtanggol ang sarili nya
Alam mo yan.. Dagdag nya pa..Mamayang gabi sila lalakad.
Kaya umasa kang bukas tapos na lahat to.... Nakangiti nyang sambit at iniwan nya nadin ako....Hanggang sa pagtulog .. Ay napapanaginipan ko ang ginawa sakin ni jisoo kanina...
Hindi tuloy ako makatulog ulitSi muruyama?? Ngayon sya lalakad magisa para kunin yung mga ebidensya...
Naiiyak na naman ako...
Kelangan ko syang pigilan..
Kelangan .Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko... Kaya napaatras ako...
Si mommy pala...Ma .... Mommmy.... . umiiyak kong sambit...
At bigla nya kong niyakap.
... Hindi pako nkakaidlip kakaisip kay muruyama.. Ng mapansin ni mommy ang pasa sa kamay ko...Hindi na sya ngtanung dahil akala nya ay tulog nako...
Hindi nadin ako dumilat...
Nakuha ko yun... Sa ginawa ni jisoo na pananakit sakin kanina...Nagkaron ako ng mga pasa...
BINABASA MO ANG
OYAH HIGH (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPanu kung ma- Fall ka sa taong suspect sa pagpatay sa best friend mo??