ChESKA POV.
Ng magdilat ako ng mata ay..
Ay liwanag na ng maliwanag na ilaw sa bubong ang namulatan ko.. Ang paligid . ay??
Nasa ospital ako?? Iginala ko ang paningin ko sa paligid..
Saka narating ng paningin ko.Si muruyama.
Nakayuko sya sa gilid ng kama ko.. Sinubukan kong umupo.. At nagawa ko naman.. Nakaharap sya sa side ko.. Kaya napangiti ako. Napaka amo kasi ng mukha nya.. Gusto ko yung haplusin. Pero natakot akong magising sya .
Nagkasya nalang akong titigan sya pero maya maya ay may naisip akong kapilyahan . . ang pula at ganda kasi ng mga labi nya ..
Lumapit ako sa kanya.. At mabilis ko syang ninakawan ng halik..
Mas lalo akong napangiti sa ginawa ko ..' Naniniwala na yata akong wala kang kasalanan sa nangyari kay trish.. Bulong ko.. Hindi padin sya nagising kaya.. Humiga ulit ako.. Ng nakaharap sa kanya. Kinuha ko yung isa nyang kamay. At hinawakan ko .. At bago ako matulog. Ay niyakap ko yung buong braso nya..
Mas kumportable ako . pag nandito sya.
Nangako akong pag labas ko ng ospital . hahanap nako ng mga kasagutan sa lahat ng katanungan ko. Tungkol sa kaso ni trish...
Nakatulog nako...
' at nagising nako. Ng maaga na ..
Pagdilat kong muli ng mga mata ko.. Ay yakap ko padin yung braso ni muruyama. Matutulog sana ako ulit.. Ng mapansin kong may nakaupo sa upuan.. Sa harap ko.
Si sarah... At ice !!!! Mabilis kong binitawan ang braso ni muruyama na yakap ko.
Natawa sila ng sabay sa inasta kong yunNaginit tuloy ang mukha ko.. Mukhang namumula ako.. Dahan dahang nagdilat ng mata si muruyama.
' Kelan pa kayo dito?? Sambit nya kayla ice.
Kagabi pa. Ang sarap nga ng tulog nyo eh . kaya hindi na namin kayo ginising. Sagot ni sarah ..
' nabayaran ko na lahat ng bayarin sa ospital.. Kaya makakalabas kana.. Baling ni ice sakin..
Tumango lang ako. Buti hindi nila sinabi .. Yung ginawa ko kay muruyama..
Dinala nila ako sa isang lugar na ngayon ko lang nakita...
' nasan tayo??
' kay sgt . Kim . police sya. Tapat na police.. Kaya mas maasahan natin sya. Dahil yung sgt. Lopez .. Na nakakausap nyo .. Ay maaring kasabwat ng mga totoong pumatay kay trish .. Sagot ni sarah..
' panu nyo nasabi yun??,nagtataka kong sambit..
Kasi.... Si muruyama din ang idinidiin nya sa inyo diba??,kahit yung mga cctv .. Sa library.. Nung araw na pinatay si trish ay imposibleng nawawala din.sagot ni ice
Habang inilalahad kong lahat ang nadinig ko. Kay mr. Mendez at jisoo.. Kay mr. Kim. Ay naiiyak ako..
' halos naninikip na ang dibdib ko habang nilalahad ko yun..
' tama nayan. Sambit ni muruyama.. Kay sgt.kim.
Tumango lang to..
At naglabasan na silang lahat.. Naiwan kami ni muruyama..
' tibayan mo ang loob mo. Wag kang iyakin. Hindi nya nakatinging sambit sakin..
' At lalabas na sana sya...
' im SORRY.
YUn lang ang lumabas sa bibig ko. Para yun sa tinagal tagal na.. Pagbibintang ko sa kanya...
' i dont need youre sorry. Sagot nya.
' gagawin natin lahat.. Para malutas to... Tapos umalis kana sa OYAH UNIVERSITY..
DAhil ang university na yun.. Para lang sa mga estudyanteng..wala ng ititino pa.
Yun lang at umalis na sya...
BINABASA MO ANG
OYAH HIGH (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPanu kung ma- Fall ka sa taong suspect sa pagpatay sa best friend mo??