Cheska POV..
naHuli ng mga police .. Si JOYCE..nalaman naming .. Nung nagpasya si muruyama na makipagbreak sa kanya.. Ay dinamdam nya yun ng husto.. Pero hindi yun ang dahilan kaya sya nasiraan ng bait .. Kundi dahil sa kanyang amain na pinagsasamantalahan pala sya . .. Sa kabila ng lahat naawa padin kami sa kanya.. Sa ngayon ay pinagagaling na sya sa isang mental institution.. At sana nga maayos pa ang buhay nya... Kaso nag hahabol padin yung pamilya ng mga una nyang pinatay...
' Hindi mo ba ko dinalaw sa ospital nuong nasagasaan ako?? Sambit ko kay muruyama...
' anung hindi?? Sya ang lagi mong bantay... Sagot ni cobra...
.
' bakit di mo sinabi sakin??, nakanguso kong sagot kay cobra..Hmm .. Ayaw kasi ni muruyama.. Na lumapit ka sa kanya nung mga time na yun.. Dahil kay joyce.. Ayaw nyang masaktan ka ni joyce.. Sambit ni cobra..
Wagas na tuksuhan ang umalingawngaw..
Tiningnan ko si muruyama.. Nakatahimik lang sya habang tinutukso sya ng lahat..
..
' alam mo bang umiyak si muruyama noon? Kasi akala nya kasalanan nya yung nangyari sayo nuon.. Dagdag pa ni sarah...
..
Naghiyawan na naman lahat..
.samantalang si muruyama.. Ay napapailing lang...Maangas padin sya kahit tinutukso na...
Maya maya ay .... Tumawag si zeki.. ..
Videocall yun...
.
' tss ang kalbong to.. anu naman kelangan nya...
.naiinis na sambit ni muruyama..
.si todoroki ang lumabas sa screen..Hi boss. Senpai.. Ah mali. Muruyama lang pala ang gusto mo.. Dahil hindi tayo close.. Sambit ni todoroki..
Biglang sumeryoso ang mukha ni muruyama..
' Nasan si zeki.. Tipid nyang sambit kay todoroki..
At nagulat kami ng ipakita samin.. Ni todoroki ang bagsak ng mga kaibigan ni muruyama sa oyah high gang..
' Bigla syang tumayo..
Pero pinigilan ko sya.' wag kana makipag away.. Saway ko...
' Last na to.. Sambit nya.. At umalis na sya.
Napatakbo kami ni sarah para habulin sya... Maging si cobra ay napasunod din..at si ice..
' Inabutan naming pinapatungan lang ng paa ni todoroki si zeki..
' tss. Pakawalan mo sila.. Utos ni muruyama..
Tss. Labanan mo muna ako.. Tapos pag natalo moko... Titigil na ako sa pag hahangad maging leader .. Yun eh.. Kung matatalo moko... Nakangising sambit ni todoroki...
Pwede din syang ipusta.. Baling sakin ni todoroki..
.at itinuro ako.. Akin nadin sya pag natalo ka... Sambit nya kay muruyama..
.
Tila naiinis lang si muruyama sa pinagsasabi ni todoroki..Nagulat ako... Ng maglabasan lahat ng estudyante ng oyah university. Na halos puro lalaki...
.at mukhang manonood silang lahat..' Muruyama... Nagalala tuloy ako.. Panu pag natalo sya ni todoroki..
Tinanggal ni todoroki ang salamin nya.. Samantalang si muruyama ay.. Nilagyan ng mga kasama nya ng panyo... Sa ulo..Lalong lumakas ang kaba ko...
' Unang lumapit si todoroki.. Para.. . suntukin si muruyama.. Pero nasasangga yun ni muruyama..
Bawat suntok ni todoroki ay nasasalag ni muruyama...hanggang sa magtama ang kamao nila...
'Akin ang oyah high... Bulong ni .. Todoroki.. At nagulat ako ng sipain nya sa tuhod si muruyama.. Kaya halos mapaluhod to.. At sinipa sya ni todoroki ng mas malakas pa...
Sa tyan.. Kaya bumangga sya sa mga container.. At bumagsak sya... . bumagsak si muruyama..Muruyamaaaa!!! Napatili ako
. at lahat ng member at kaibigan nya.. Ay alam kong nagalala para sa kanya....Lalo na nung bumagsak sya... !!
BINABASA MO ANG
OYAH HIGH (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPanu kung ma- Fall ka sa taong suspect sa pagpatay sa best friend mo??