======= 45 =======

750 38 0
                                    

CHEska POV.

' oh panu bayan?? Im youre queen now.. Pangaasar ko kay muruyama..

' ts.. 

Yun lang ang sagot nya.. Pero hindi naman sya mukhang naasar..

'Nasan na nga pala  yung mga ebidensya...  ?

' nakay sgt. Kim.. Bukas dadamputin nadin ni mr. Mendez .. Wala pa syang alam .. Na nakakulong na si jisoo.. Kaya babantayan naming hindi sya makatakas.. Sagot nya..

' muruyama..  How old are you? Seryoso kong sambit.

' 20. Tipid talaga sya sumagot.

Ikaw?? Hindi ko sya agad nasagot.. Dahil iba ang tinanung ko..

' Bakit .. Hindi kapa gumagraduate?? Seryoso kong sambit..

Hindi sya sumagot...

Kaya akala ko..ay nainis sya sa tanung ko.

' GUSTo mo tulungan kitang mag review?? Para makapasa ka na..  Sinabi ko lang yun.. Para makatulong sa kanya...

Hindi ko yun kelangan. Umalis sya bigla..

Muruyama. ..  Hoy..  !! Sigaw ko pero hindi na sya lumingon..

Tsk. Tutulungan lang kitaa. Sigaw ko...
Nagulat ako ng umakbay muli sakin si sarah....

' kaya nyang ipasa .. Ayaw nya lang.. Sambit nya..

Huh??!

' ang sabi ko.. Matalino sya.. Ayaw nya lang umalis sa oyah university... Hanggat hindi naayos ang pagpapalakad ng oyah university

Sambit ni sarah..

' anu?? Bakit?? Hindi nya naman responsibilidad ang.....

Soon.. Youll understand...  Nakangiti nyang sagot..

' congrats nga pala sa pagiging queen ng OYAH HIGH..  NAkangisi nyang sambit..at umalis nadin.. Dumaan nadin kasi sila ice. Kaya sumunod na agad si sarah....

Kinaumagahan...

Maaga akong pumasok.. Ng mapansin kong.. Tila nakita ko si mommy.. Na nakasuot ng uniform ko.

' tsss. Baka kamukha nya lang... 

Binalewala ko yun..

At pumasok nako sa room ko.. May nakita akong isang estudyanteng sinapak yung isang estudyanteng lalaki... 

' tsss. Sana ganun katapang lahat ng babae dito.. Nakangiti kong bulong.. Pero agad dinala ng mga security yung babaeng estudyante sa office..

Kaya natawa nalang ako..

Samantala..  Dahil sa puyat at pagod..  Hindi ko napigilang..  Makatulog sa klase.. 
Napanaginipan kong.. Nasa libing ako ni TRISH..

nakahospital dress ako.. 

At nakita ko dun si MR. MENDEZ.. nagwawala daw ako habang umiiyak ... At sinasabi ko daw na si mr.mendez ang pumatay kay trish.. At nadinig yun ng pamilya ni trish.. Napanaginipan ko din.. Na magkausap si trish at ang kuya nya...

Kaya ako nagising.... 

' ngayon nga pala.. Huhulihin si mr. Mendez..

Anu na kaya nangyari??,

' trish... May magandang resulta na ang kaso mo...  Sana .. Maging masaya kana.. Bulong ko..

Nasan kaya si muruyama.. ??

SARAH POV..

naglilinis ako ng  office ni MR. MENDEZ.  para mabantayan sya.. Dahil ako ang kinokontak nila muruyama..at ng iba pa...

May isang estudyanteng ipinasok... Sa loob ng office..

' sir.  Ang babaeng toh.. Hindi sya mukhang estudyante dito.. Nagwawala eh.  Nanuntok ng estudyante.. Sambit ng guard kay mr. Mendez 

' So ikaw pala ang prinsipal??, ako ang mama ni cheska.. Ang anak ko ay madaming pasa sa katawan?? Bakit hindi nyo inaaksyunan?!! Galit na galit nyang sambit...

' sya ang mama ni cheska.! At nagpanggap syang estudyante.. Nagsuot ng uniform ng school. At mukhang hinahanap ang taong may gawa ng .. Mga pasa daw ni cheska??,ibang klase sya. Bakit hindi nakuha ni cheska ang pagiging sanggano ng mama nya..

' magsasalita pa sana si MR. MENDEZ   ... PERo dumating na sila SGT. Kim .   Para hulihin sya..

MR. MENDEZ.. dinadakip ka namin sa kasong pagpatay kay ms. Trish at accesory sa tangkang pagpatay kay Ms. Cheska..

Yun lang at pinosasan na sya. Hindi na nakakibo ang matandang prinsipal..

Ikaw??!ang may gawa ng mga pasa ni cheska... ?? Sambit ng mama ni cheska at sasapakin na sana nya si mr. Mendez.. Pinigilan lang ng mga police...

' pumasok si muruyama.. 

Muruyama... Tapos na sa wakas. Sambit ko sa kanya..
At tinitigan sya ng mama ni cheska..

' ikaw si muruyama?? Kaswal nyang tanung 

Tumango si muruyama..

Hayss.  Salamat naman at hindi ikaw ang pumatay kay trish..  Mahal kapa naman ni cheska.. Bigla nyang sambit..  

' pEro wag nyo muna gagawin yung mga bawal ah.. Yung.... Alam mo na... 15 palang kasi yun.  Nakangiti nyang sambit... 

Halos sabay sabay kaming .  napanganga  

15???

Si TRISH AY 16., MAS BATA PA SYA KAY TRISH?? DIBA AYAW NI MURUYAMA SA BATA??
PANU NA YUN??,

napatingin kaming lahat kay muruyama... 

5 years?? Ts. Tila nadis appoint si muruyama.. At saka nag walk out.. 

PATAY..  SABay sabay naming bulong... 

Nagtatakang napatingin samin.. Ang mama ni cheska...

OYAH HIGH (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon