ChESKA POV.
' hehe. Ok kalang? Malambing kong sambit..
Tsss. Bakit kelangang ilagay mo pa sa damit ko.. Tila nagtatampo nyang sambit at aalis na sana. Kaya niyakap ko sya agad. Pag talikod nya...
' SORRYY... Hindi ko alam kung bakit napangiti ako habang sinasabi ko yun sa kanya..
Maya maya ay may bumasag sa eksenang yun..
Si JOYCE..
' ang sweet naman.. Nakangiti nyang sambit..
Tila nagulat si muruyama.. At tinanggal nya ang pagkakayakap ko... Kaya nahurt ako. Ang gulo nya.. Bakit pag nandyan si joyce itinatanggi nya ko...
' so .. Close pala kayo?? Nakaramdam ako ng pait sa boses ni joyce.. Mukhang nag seselos sya...
' Ah joyce..
' tama na.. Muruyama.. Hindi mo na maitatanggi.. Totoo pala ang usap usapang sya talaga ang gf mo... Umiiyak na sya..
May pumalakpak sa likuran namin..
' woow... What a scene.. !! Hindi kalang pala .. Leader .. Heartrob kapa para pag agawan ng dalawang nag gagandahang nilalang ... . si todoroki.. Kasama si shunji....
Well... Miss. Joyce.. Si cheska din ang queen ng oyah high.. ! Sambit nya..
' TAMA NA. SAWAY NI MURUYAMA KAY TODOROKI
' tsss. Ikinakahiya mo ba si cheska?? Smbit ni todoroki..
Hindi nakakibo si muruyama..
' bakit ba hindi mo masabi kay joyce ang tungkol satin??! Sigaw ko at mabilis akong nag wAlk out...
..naiinis akong muli kay muruyama...Umuwi nalang ako sa bahay.. At nag iiyak ako maghapon sa higaan.. Ni hindi ako sinundan at tinawagan ni muruyama..
Ang gulo nya.. Umiiyak kong sambit..
' nakatulog ako
Nagising lang ako ng... Ng mag aalas onse na..
May biglang tumawag...
' sino toh?? Unknown kasi yung number ...
' cheska.... Si joyce to...
'Hindi nako kumibo..
.
Alam mo ba?? Naguguluhan ako kay muruyama.. May nangyari na samin .. Ilang beses na... At sabi nya mahal nya ko.. Tapos nakikipag landian sya sayo.. Sabi nya sakin.. Ayaw nya sayo... Dahil bata kapa.. Hindi kapa pwedeng ikama. Mukhang parehas nya tayong hindi mahal.. Sambit ni joyceHalos sumabog ang puso ko sa sinabi ni joyce.. Anu??, !! Si muruyama?? May nangyari na sa kanila?? Nainis ako kay muruyama.. Ng sobra sobra ..
Muling nag ring ang phone ko..
Si muruyama na.. Ang tumtawag .. Hindi ko yun sinagot..
At ng si joyce muli ay sinagot ko ulit..
.
' humihingal sya...' joyce?? ...
" cheskaaaa!! Yung killer.. Hinahabol nya ko... Umiiyk nyang sambit..
Hah?? Nasan ka?? Nalilito kong sambit .. Nalaman ni todoroki ang pag aagawan namin ni joyce kay muruyama.. Kaya nya siguro balak patayin si joyce.
Galit sya kay muruyama dahil naiingit sya sa pagiging leader nito... At sya lang ang nakakita samin kanina.. Nila muruyama at joyce..
So?? Sya ang killer??!,
Mabilis akong bumiyahe.. Papunta sa school
. pero nakalimutan kong tumawag ng mga police...
Nasa school daw kasi si joyce..
Maingat akong umakyat sa bakod...Hindi ko din tinawagan si muruyama.. Dahil galit ako sa kanya... ..
Ng makapasok ako sa school ay.. Nagdahan dahan akong naglakad . at tinawagan ko si joyce..
' joyce.. Nasan kaa?? Bulong ko..
Nadinig kong nagring ang cellphone nya.. Sa likod ko...
Kaya dahan dahan akong lumingon sa likuran ko..
.
' at halos lumuwa ang mata ko .. Ng makita kong ... Nilock nung killer yung dinaanan ko...At hWak nya ang cellphone ni joyce... ??
BINABASA MO ANG
OYAH HIGH (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPanu kung ma- Fall ka sa taong suspect sa pagpatay sa best friend mo??