======== 52 =========

683 35 0
                                    

CHESKA POV.

' kinabahan ako bigla.. Ang babaeng yun.. Bakit kaya sya pinatay? Kinikilabutan ako.. Dahil kanina lang ay nakita ko syang buhay.. May gilit sya leeg na mukhang naging sanhi ng kamatayan nya..

Mabilis akong naglakad palayo sa lugar nayun.. Kung saan.. Binubuhat na ng mga police ang bangkay na yun...

' Naisip ko si muruyama.. Kelangan ko syang makausap.. Tungkol dito..

' pumunta ako sa hagdan ng makita kong ..  Puno ang elevator...

' pero sa diko malamang dahilan..  Tila..  May sumusunod sakin sa bandang baba.. Kinilabutan ako.. Dahil walang tao dun.. Naisip kong baka yun yung killer..kaya mabilis akong nagtatakbo..paakyat...

Tila pabilis din ng pabilis yung tumatakbo...  Kaya napahinto ako.. At bigla akong tumingin sa baba.. At halos manghilakbot ako.. Ng biglang sa baba lang ng tinutungtungan kong hagdan .. Ay may isang nilalang na nakaitim..  Naka itim sya. Yung bang sinusuot ng mga kulto sa palabas. At may maskara sya... 

Bigla syang tumakbo ng mabilis papunta sakin... Kaya nagtatakbo ako..

' ahhhhhh !!!, tulong...

WlAng lingon lingon akong tumatakbo.. Paakyat..  ..
Ng kumakabog ng husto sa kaba at takot ang puso ko..

' ng lingunin ko sya muli...  Ay wala na sya sa baba..  Pero nakita ko sya sa gilid ng mga mata ko.. Na nasa tagiliran ko lang..  

Ng bigla ko syang tingnan.. Ay inundayan nya ko ng saksak sa aking braso... Sa lakas ng pwersa nya...  Ay nahulog ako.. Pero nakakapit ako sa hawakan ng hagdan..  
.
' tulongggggg !!!!!!! Wag... Wag.  Maawa po kayo.. Sambit ko sa kanya.. Ng mapansin kong unti unti syang lumalapit...  Sa akin.. At mukhang balak nyang saksakin ang mga kamay ko...  Para makabitaw nako...

Ng uundayan nya ko ng kutsilyo.. Ay may sumigaw..

' Ahhhh !! Tila may nakakita samin... At natakot din.. Sa hitsura ng nilalang nato... !!

' sino yan?!,, tulungan moko.. Nagbakasakali akong madinig ako ng nakakita samin.. At sa tangkang pagpatay sakin ng halimaw na yun... 

' nagtatakbo paalis.. Yung nakamaSkara.. At ... Iniwan akong naka hang sa hagdan   ...
Ramdam kong ngawit na ngawit na ang mga kamay ko... At makakabitaw nako.. At dahil may sugat pako.  Ay nakabitaw na nga ako...

Pero may dumakot sa mga kamay ko. ...

' si JOYCE!!!

' joyce... Tulungan moko.. Umiiyak ko ng sambit...

' Oo!! Wag kang bibitaw....!! Hawak hawak nya ko.. At hirap na hirap man syang kunin ang cellphone nya.. Ay pinilit nyang makuha .  ng hindi ako binibitawan   ....

' MURUYAMA...    TULUNGAN MO KAMI.. ! nadinig kong sigaw nya..  Sa cellphone nya.. Ng madial nya  yun..

' WAG KA BIBITAW..!! alam kong hirap na hirap na sya...  Pero hindi nya padin akong binibitawan   ...

' si CHESKA...

yun lang ang nadinig ko.. At nabitawan nya din ang cellphone nya..  Nahulog yun hanggang pinaka baba at nadurog..  Nabitawan yun ni joyce.  Dahil kelangan nya ng dalawang kamay na ang ihawak sakin...  Dahil dumudulas nako pag isang kamay lang...

' JOYCE.. SIge na... Bitiwan mo nako.. .bulong ko.. Ng makita kong hirap na hirap na si joyce..

Pero ng malapit nya nako mabitawan ay.. Nagdasal nako ng husto.... Mamamatay na talaga ako sa taas ng babagsakan ko.. 

At naramdaman ko na ngang dumulas na nga ang braso ko sa pag kakahawak ni joyce..

' PERO MAY MAS MALAKING KAMAY NA HUMAWAK SAKIN !!
nahabol nya ko bago ako tuluyang mahulog sa baba..

Pag tingala ko... 

' AY SI MURUYAMA PALA ANG NAKAHAWAK NA SAKIN..

at si Joyce ??

Ay nakatulala lang.....

Saming dalawa.. 

' Hinawakan ako ni muruyama ng dalawang kamay...
..
At dahil mas malakas sya kay joyce.. Naitaas nya ako...

At niyakap nya ko sa beywang para makaakyat ako..

Ng makaakyat nako.. Ay nakayakap padin sya sa beywang ko..  Kaya nagkatitigan muna kami...

' Ilang segundo din yun.. Binasag lang ni joyce.. Ang tila pag hinto ng oras namin.. Habang nagtititigan..
.
' OKAY KALANG BA CHESKA??,

sambit nya... 

Kaya mabilis kaming nag hiwalay ni muruyama..

' OO?!! Hindi ko alam kung ..  Patanung ba o pasagot ang sagot ko.. Dahil panandalian din akong nawala sa sarili ko..

Sa pag titig ni muruyama..

OYAH HIGH (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon