======= 58 =========

756 35 0
                                    

cHESKA POV.

' habang nasa loob ako ng room at binubuksan ni joyce yung .. Pinto.. Ay nag dasal nako ng husto..
.
Lord kung oras ko na.. Dapat.. Maganda ako sa libing ko ah.. 

Kung anu anu ng inuusal ko... At habang unti unting bumubukas yung pinto.. Ay naisip ko si muruyama..

Lahat.... Lahat. Sa kanya..
.
Yung una naming pagkikita..
Yung away namin lagi...
Yung palagi kong pagbato ng bag ko sa kanya.. Pag nagagalit ako... 
Yung halik nya... Yung lahat ng mgagandang pang yayari at malulungkot nadin.. At yung maliit na daga na naapakan nya kaya namatay dahil sa sobrang takot nya dito... Yung abs nya..

' lord. Ayoko pa pala mamatay..  Bawi ko.. Sayang yung abs ni muruyama...

Kahit takot na takot nako ay nagagawa ko pang magloko sa sarili ko..

Napatili ako ng mabuksan ni joyce yung  ..  Pinto...

Ahhhhh !! .. Joyce.. Relax ... 

Hindi ko alam ang dapat kong sabihin sa kanya.. Para patigilin sya...ang alam ko lang..  Nanlilisik ang mga mata nya.. Habang nakatitig sakin... 

' Kung hindi ako mamahalin ni muruyama. Papatayin ko nalang ang kaagaw ko sa kanya..  Sambit nya. 

' ilang kilong ampalaya ba ang kinain nya.. Masyado syang bitter.  Bulong ko..

Butiy nakailag ako.. Sa una nyang bayo sakin nung malaking kutsilyo nya...   Sakin..

' joyce tama na...

Sigaw ko.. Pero hindi ako nakaligtas ng iwasiwas nyang muli yung kutsilyo nya... Tinamaan ako.. Sa braso...
.
Kaya halos matumba ako.. Dahil natakot ako sa lakas ng tagas ng dugo... Ng tatakbo nako..  Ay ..  Pinatid nya ang paa ko..

Hinawakan nya ko sa buhok... At tangka nya kong gilitan habang nakahrap ako sa isang salamin.. Tila hindi ko lang mararamdaman ang aking kamatayan.. Makikita ko pa..
.
' mamatay ka!!! Sigaw nya.. At iniamba nya sakin yung..  Kutsilyo nya.. Sa leeg ko...
..
Pero may humawak ng kamay nya.. At pinigilan yun..

Nakita ko sa salamin.. Kung panung..  Binuhat ni muruyama.. Si joyce palayo sakin....

' natumba si joyce dahil binitawan sya ni muruyama para itayo ako...

' Muruyama.. !! Lumayo ka kay cheska.. !! Akin ka lang!! Nagwawala na si joyce sa galit..

Iniilag lamang ako ni muruyama.. At napansin kong hindi nya sinasaktan si joyce...

' anu kaba ?! Bakit umiilag lang tayo.. ??, sigaw ko...

Hindi ko kayang manakit ng babae.. Sagot ni muruyama..

' what ?? Mamamatay kana . gentleman kapa din??, naiinis kong sambit...

Hinawakan lamang ni muruyama yung mga braso ni joyce at saka tinabig nya ng malakas ang kamay nito.. Dahilan upang...  Malaglag ang kutsilyong hawak nito...

Pero mas nagulat ako ng pag tulak sa kanya ni muruyama.. At muli syang tumayo .. Ay may sumipa sa kanya mula sa likuran.. Kaya nasubsob sya...

Si sarah...

Dumating silaaa.

' kung ikaw... Hindi pumapatol sa babae ako nalang .. Sambit ni sarah kay muruyama..

At ng tatayo pang muli si joyce.. Ay sinuntok ko sya sa mukha.. At sa lakas nun.  Nakatulog yata ang baliw  dahil hindi na sya tumayo pa.. 

' ako din...  Pumapatol din ako sa lahat ng kaagaw ko sayo!! Baling ko kay muruyama..

Natulala sila ni ice..  Sa ginawa ko...
.
' panu nyo nga pala nalaman... Na nandito ako..

Dahil dito... Ipinakita ni sarah yung cellphone ni muruyama..

At pinindot yun.. Nagplay yung record.. Yung tawag ko sa kanya..kanina..

' MURUYAMA.. TANDAAN MO KAHIT ANUNG MANGYARI SAKIN.. SOBRANG MAHAL NA MAHAL KITA..

yun yung sabi ko kanina.. Nung muntik nakong mamatay.. Nung tinawagan ko sya...  Narecord pala..

Gusto ko ng magbaon sa kinatatayuan ko..

Ng mapansin kong nanunukso ang mga tingin.. At ngiti.. Ng mga kasama ko... 

' hays... Nkakahiyaaa!!!!

Hindi dahil sa record nayan, kundi dahil tumawag ka kay muruyama, hindi mo napatay ang tawag mo sa kanya, at bukas ang gps ng phone mo, kaya ka namin natunton,

Sabi ni ice…

OYAH HIGH (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon