Cheska POV.
DAhan dahan kong binuksan ang drawer ni MR. MENdez ...
Pero. Halos mapamura ako ng mapansin kong.. Nakalock yun..
' pero mas nagpabilis ng kabog ng puso ko.. Ang biglang pagbukas ng pinto.. At iniluwa nun si .. Mr. Mendez.. At jisoo..
Nababakas ang galit sa kanilang mga mata..
Wala akong matatakbuhan.. Kaya napaatras nalang ako..
Nagulat ako ng.. Sunggaban ako ni jisoo at malakas akong isinandal sa pader.' so totoong may alam kana??! Galit na galit nyang sambit..
' jisoo.. Wag.. Umiiyak kong sambit
Sino pa ang nakakaalam bukod sayo??!! Sigaw nya..
Ntakot akong banggitin sila muruyama.. Ayoko syang madamay.. Ngayon palang kasi ay nakakagulat na..ang mala demonyong mga mata ni jisoo. Tila nagbabaga yun sa galit...
' walaaa.. Umiiyak kong sagot..
Hinawakan nya ng mahigpit.. Ang braso ko.. Sobrang sakit ng pagkakahawak nya.. Kaya mas lalo akong napaiyak...
Nanonood lang si mr. Mendez ...
' sinabing sino pa!!!!, sigaw nya at mabilis akong itinulak sa lamesa kaya.. Tumama ako dun.. Nanakit ang balakang ko.. Kaya hindi agad ako nakatayo
. ' Wala na.. Nakita ko lang yung cellphone na minsang inilabas mo mula sa drawer ng daddy mo. Parang pamilyar sa cellphone ni trish.. Kaya ako nagduda... Umiiyak kong sagot...
Sinambunutan nya pako..
' pag may nakaalam nito... Uunahin kong ipatumba si muruyama.. Naintindihan mo?? Pagbabanta nya...
Ibang ibang na si jisoo... Para na syang demonyo...
Tumango tango ako para di nako masaktan... Pero aaminin ko.. Natakot ako sa pagbabanta nya.. Ayokong mSaktan si muruyama..
Ayoko....
Hinila nila ako... Papasok sa kakaibang lagusan sa office ni mr. Mendez .. Itinulak muna nila yung lamesa at.. Nasa ilalim nun yun..
Hinila ako ni jisoo.. Sa buhok nya ko hawak.. Kaya nagsisigaw ako sa sakit... Pababa yung hagdan.. At madilim.. Dun nya ko itinulak... At tumambad sa paningin ko.. ang isang malaking tv... At kwarto..na may kama...
Dun nya ko malakas na itinulak.. Kaya napadpa ako sa kama..
Iyak nalang ako ng iyak..
Tila ngayon nako mamamatay..Sapilitan nya akong pinaupo.. Hawak na naman ang buhok ko...
' alam mo bang... Dito namin.. Pinagsamantalahan ni daddy si trish... ?? Nakangisi nyang sambit..
Tila sya nababaliw na...
Mabilis nya akong itinali... Sa mga kamay.... At pumunta sa isang dvd player...
Sinalpak nya yung .. Memory na nasa cellphone nya lang .. At kusa ng nagplay yun...
Kuha yun ng isang cctv.. Kung panung sinikmuraan ni mr. Mendez si trish at nawalan na to ng malay ay nandun lahat.. Agad syang binuhat ni jisoo
' yan ba yung hinahanap mo?? Nakangising sambit ni jisoo sakin..
Iyak ako ng iyak.. Kawawa naman ang kaibigan kong si trish..
' dito namin sya sa kwartong to dinala.. Napakasarap nya.. Nakangisi nya pading sambit
.Pagiyak lang ang nagagawa ko Natatakot ako.. Nagagalit.. Pero wala akong magawa...
' Nagulat ako ng .. Hawakan nya ang ilalim ng palda ko..
Kinabahan nako ng husto.. Ito siguro ang sinasabi ni muruyama na pwedeng mangyari sakin.. Pag nakealam ako.. Inihiga nya ko sa kama at pinaghahalikan sa leeg...
' bitawan mokooooo... Parang awa mo naaa. Umiiyak kong sambit...
Balak nya din akong pag samantalahan...
Muruyammaaaaa...... Bulong ko
Tinatawag ko ang pangalan ng taong mahal ko... Dahil feeling ko ay hindi nako sisikatan ng araw bukas...
' Tama nayan jisoo!!!! Tingnan mo?!!!!! Sabay sabay kaming napalingon sa isang monitor...
Na nandun... Isang maliit na tv naman yun na nakadikit sa taas...Si muruyama at ice... Nasa labas sila ng pinto... Ng office ni mr. Mendez..
Kumakatok...Mabilis akong kinalagan ni mr. Mendez .. Sobrang bilis ng pangyayari.. Bago nila buksan ang pinto ay nakaupo nako sa sofa na nakaharap.. Sa lamesa ni mr. Mendez
' Anung kelangan nyo?? Sambit ni mr.mendez.. Hindi umakyat si jisoo .. Nandun padin sya sa secret room... Kaya kami lang ni mr. Mendez ang inabutan ni ice at muruyama...
Pinagbantaan nila ako...
Na papatayin si muruyama.. Pag nagsumbong ako...' Bakit ka nandito?? Baling sakin ni muruyama.. At marahil ay napansin nya ang maga kong mata at gulo kong buhok...
Kaya tila nagtaka sya...
Agad nyang sinunggaban si mr.mendez.
' anung ginawa mo sa kanya?? !!
Agad kong inawat si muruyama.. Ayoko syang madamay...
' ah .. Kasi nakwento ko lang yung mga happy moments namin ni trish... Ka kaya ako umiyak.. Nauutal kong sambit....
Alam kong hindi naniniwala si muruyama..
Dahil nag walk out sya agad..
Si ice naman ay nakatitig lang sakin....
Buti nalang ... Dumating sila...... Na tila nadinig ang pagtawag ko... Kung hindi ay baka kung anu na nangyari sakin....
BINABASA MO ANG
OYAH HIGH (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPanu kung ma- Fall ka sa taong suspect sa pagpatay sa best friend mo??