CHESKA POV..
' magkakilala ba kayo? I mean close ba kayo?? Biglang tanung ni joyce sakin..
Hindi ako sumagot .. Dahil hindi ko alam ang isasagot...
' AH. KUWan. Nauutal ako habang nagsasalita.
HINDI. SI SARAH ANG KA CLOSE NYA. AT KAIBIGAN KO ANG BESTFRIEND NI SARAH. KAYA KAMI NAGKAKILALA NI CHESKA. sambot ni muruyama..
Nagulat ako sa sagot nya..
' kung ganun hindi kami close? Mukhang gustong gusto nya nga si joyce.. Sinabi nya yun para hindi to magselos..
' OO. HINDI KAMI.. CLOSE. paglilinaw ko. Pinipigilan kong umiyak. Tiningnan ko si muruyama.. Deretso syang nakatingin sakin .. Na animoy.. Hindi nararamdamang nasasaktan ako..
Biglang dumating si ice.. At kasama si cobra...
' Pwede kaba naming makausap muruyama?? Sambit ni ice.. Napansin kong nakatitig sakin si cobra..
Kaya bumaling ako sa kanya.. ....
' COBRA? kumain kana ba?? May alam kabang bakery sa labas?, pwede ba kitang antayin? Nagugutom kasi ako.. Sunod sunod kong sambit.. Hindi kasi pwede si ice.. Dahil tiyak na mag seselos si sarah...
Nalagay na nga ako sa bingit ng kamatayan . tapos ganto pako ngayon. Masyadong nasasaktan..
' sige mamaya... Sagot nya..
Biglang kumirot ang braso ko na sinaksak kanina... Ngayon ko lang naramdaman ... Mas masakit kasi yung sinabi ni muruyama na hindi daw kami close.
' Napahawak ako sa braso ko.. Dumudugo yun kaya nagulat sila ice.. At cobra.. Maging si muruyama...
.
' May sugat ka?? Si ice.' im fine. Sagot ko...
Hanggang sa unti unti ng nagdilim ang paningin ko...Si muruyama ang agad na nakasambot sakin.. Binuhat nya ko.. At pagkatapos nun.. Hindi ko na alam ang sumunod na pangyayari...
SARAH POV..
' kumusta na si cheska?? Sambit ko kay ice na kararating...
' naubusan na halos ng dugo.. Pero ok na ... Nasalinan na... Nagpapahinga na sya ngayon..
' muntik na sya ng killer.. Sambit ko..
' MALAPIT NA NAMIN MAPAKULONG YUNG KILLER.. RAMDAM NI MURUYAMA KUNG SINO SYA. . sagot ni ice.
.
' sino??, ..Halos hindi ako makapaniwala sa sinabi nya.. Kung sino yung killer ... Hindi kasi halatang kaya nyang gawin yun... ..
' wag ka muna maingay.. Baka makatunog yung killer na alam na natin...
.
' GANUN BA KALAKI ANG GALIT NYA KAY MURUYAMA?hindi kumibo si ice..
'Pupuntahan ko si cheska...
'Wag mong babanggitin kay cheska . ..
Tumango ako bilang pag sang ayon...
Ng makarating ako sa ospital ay tapos ng salinan ng dugo si cheska ... At si muruyama ang donor nya...
' magpahinga kana... Dahil kinunan ka ng dugo.... Ako na muna ang bahala kay cheska... Sambit ko kay muruyama ...
.
' sarah. Bantayan mo syang mabuti.. Bilin nya...
.
'Oo naman... Si cheska paba. Sagot ko..Tahimik syang tumalikod para umalis.
Ng muli ko syang tawagin....
Muruyama.. ?! Lumingon sya sakin..
' NGAYON .. NAiintindihan ko na... Kung bakit mas pinipili mo syang saktan...
.para maprotektahan mo sya...Nakatingin lang sakin si muruyama.. Saka sya umisnob...
' Si ice talaga... Bulong nya...
Kaya alam nyang si ice ang nagsabi sakin..
' kelangan nyang saktan ang puso ni cheska.. Para protektahan.
.Ang buhay ng babaeng muling nagpatibok
Ng puso nya, ng masawi sya sa firstlove nya noong si Ayah…
BINABASA MO ANG
OYAH HIGH (COMPLETED)
Mystery / ThrillerPanu kung ma- Fall ka sa taong suspect sa pagpatay sa best friend mo??