ROAD 9

32 0 0
                                    

Chapter 9: Protect her



Naka nganga pa rin ako tinignan ko kung sino yun. Knight and shining armor ko ba to hahaha




Shit, Puno na siya nang oil, Napaka lapot nya. Naka cap sya at jacket kaya 'di naman masyadong na apektuhan ang sa loob kaya pwede lang tanggalin ang jacket at cap gwapo nyang mukha hala! Tinignan ko mga pagmumukha nang imma fangirls. Luh ayun na haha napagsakluban ng puting kumot pwede na tung paglamayan mga peste




"Napa ka ganda ng ugali nyo na pwede ko itong isabi kay Up" Sabi neto at pinupunasan na ang oil sa mukha






"Okay ka lang?" Pabulong kong tanong sa kanya.




Hindi siya nag salita. Pinunasan nya mukha nya gamit ang kanyang kamay para makakita sya.




"Na paka bait nang fans ni Up, Nakakahiya kayo! Tinagurian pa naman kayong peaceful na fans because Upstanians doesn't involve in any kind of fanwar. Hahaha, Nakakatawa nag away-away lang pala sa co-upstanians nyo, Nakakadiri kayo! Napaka insecure nyo, Inggetera at higit sa lahat mga attention seeker!" Sabi neto sa mga imma fans. Nakayuko nalang din naman sila dahil sa kahihiyaan. Pero yung leader nang lilisik ang mata diba nya alam na manager yan ni Up.





"Eh yang babaeng yan eh ang lande!" Sabi neto at susugudin na sana ako nang amba pero hiniwakan ako ni Xander sa braso at pinush papunta sa likod nya para bang pinoprotektahan nya ako, ako naman naka sandal sa likod ni Xander at si Xander hinawakan ako sa kabilang braso. Aba! Chansing tong pota!




"Don't you dare, hit her, touch her!"






*tug*dug*tug*dug




Bumilis tibok nang puso ko kaya napahawak ako! Kakaiba yung salitang yun na lumabas sa bunganga nya. Napakahulugan para bang ayaw nyang may manakit saakin napayuko ako at napangatngat ng kuko dahil sa kilig kyaaaaaaah.




"Once you hit her, you die!" Aniya. Shete Xander tama na gusto mo bang ma bang bang kita! Ha





Nakita ko naman si Chennie na tumatakbo at pupunta sa position ko.






"Okay ka lang?" Tanong neto saakin.




"Oo okay lang ako," Sabi ko at ngumiti kay Chennie


"Sabi na sayo gate two ka dumaan e!" Sabi neto at binatukan ako.



"Lahat kayo, Pumunta sa Guidance!" Sigaw naman ni Dean. Hala! May punishment yun eh. Bahala! Sila ginusto nila yan e.




Bigla ko naman nilapitan si Xander.



"Hoy! Bat mo yun ginawa?" Takang tanong ko sakanya.




"Ma sisira uniform mo sayang, Eh ako dito palakad lakad lang. Mukha na nga akong supervisor dito eh" Tumawa sya sabay tanggal ng jacket nya omay gulay! His biceps. Gosh, Sarap hawakan naka sleeveless sya yung parang pinaglaruan na putulin ang manggas nang tshirt then he removed his cap. Taena parang slow mo- Yung hair kasi bes tapos hinawi nya pa 'to.

Kyaaaaaaaaaaah obaryo ko! Wala na. Jusko! Wag naman loyal ako kay Up babe ko! Speaking of Babe? Yung katext ko kanina




Nilabas ko naman phone ko! Kung my message meron nga tatlo haha, Uyy miss nya na agad hala. Grabe landi ko! Di ko nga kilala e




Mission of a Fangirl Where stories live. Discover now