Chapter 19: The mini.
Matapos ang trip ng tropa, Pasukan na ulit. Sinabi na din saakin ni Up kung kelan ang mini concert niya, yung marka ko naman sa Science settle na din, kahit mainit dugo sakin ni Sir, Aba di ko alam don, O.a masyado. Naglalakad ako papuntang school ng may sumalubong saakin
"Hi miss, I'm Kirst Dela Vega, the producer for upcoming mini concert of Up Martinez. Can you please come with me just for a minute?" Pormal na sabi ni Madam Kirst.
"Hmm, Okay madam!" Sabi ko na lang at sinundan siya. Englishera beh! Nakaabot kami sa venue kung saan gaganapin nga ang concert hmm mini concert ni Up. Pag dating namin sa isang van, Yes van siya mataas naman ceiling niya ito yung pang executive eh haha, Bigla naman kaming nabalutan ng katahimikan, kaya kahit labag sa kalooban ko.
"What do we need to do?" Sabi ko ng alanganin baka kasi pag magsalita ako aaaah kanin ako.
"Hmm, Mr. Martinez suggested to me na ikaw ang magaayos at magcacam ng concert niya, So that on Thursday, You will be place on front of the stage or the middle so that makita din ang mga fans" Sabi niya, Jusko marunong mag tagalog.
"Bakit ho ako?" Pagtataka ko, Bakit nga ba ako?
"Hindi ko alam kay Mr. Martinez, Because he said you're a great photographer, naiisipan niya na ikaw ang mag ooperate ng cam niya because of your aesthetic pics na pwede maapply sa video na gagawin mo" Teka! Paano niya nalaman na may ganun akong talent, Oo magaling naman 'daw' ako mag ganun, kaso sinantabi ko muna for graduating na din. Ay hala! Baka napanood niya yung mga videos ko sa Youtube blogger ako dati e! Aish!
"Ahh sige po madam i will do my best po" Sabi ko at nagsmile, Lumabas na din ako, Thursday 2 araw bago ang concert ni Up, Kaya naman gagawin ko lahat para naman maging okay ang kinalabasan ang maging memorable ang video para sakanya.
I'm so lucky fan na, Nakakasama ko si Up, Nakakausap, na dating nakikipagsiksikan pa ako sa guard para lang mahawakan mahaplos si Up, Pero ngayon parang siya na lumalapit saakin, Thanks for Sir Xander kung hindi dahil sakanya di ako mapapansin ni Up hihi. Walang formal class ngayon dahil foundation day, nasa isang lugar ako kung saan walang masyadong tao di ko na rin sinama si Chennie dahil ang ingay gusto ko ng tahimik.
Umupo ako sa bench na naandon, nasa harap ko ang mga nakahilirang mga puno at may isang space para sa dadaanan, nakikita ko din ang mga estudyante na naglalakad at mga couples, Tumingala ako sa langit at pinikit na din ang mata dahil sa silaw.
I will miss my school, Kahit magsenior high ako dito, Ayaw nila mommy gusto nila sa UST daw ako magsesenior high at doon na din mag ca-college, BS Journalism ang kukunin ko sa pag college at pag nagsenior high HUMSS. Naidlip ako ng sandali at naalala ang nangyari sakin.
Piniringan ako ng tropa at pina sakay ako sa rides kung saan yung binibigla kalang hinuhulog not actually hulog para bang iniiwan nila kaluluwa mo sa ere, Nakasakay ako nun, pero hawak ni Eon ang kamay ko, ganun ang ginagawa niya sakin tuwing sasakay kami roon, Pagkatapos din naman namin dun kumain kami sa grass doon, Yun pala yung niluto ni mommy jusme! Triggered ako e nagdala pa ako ng damit peste.
Bigla naman hindi nasikatan ng araw ang mga mata ko kaya dinilat ko eto at isang anghel ang bumaba sa langit at nakangiti. Si Up
Bigla naman akong napaayos ng upo at hinarap siya.
"Oh Up? Saan ka? Ba't na pa rito ka?" Tanong ko rito.
YOU ARE READING
Mission of a Fangirl
FanfictionTo all fangirls out there. This is a story that will inspire you for being a fangirl Always positive. Make your best as long as you can and once you do it don't regret it, a fangirl can be a non-showbiz girlfriend Can a fangirl will finish her miss...