Cheer's Point of View
"Chris Ventura" Tawag ng emcee at tumaas naman na yung kaklase namin.
"Halaaaa ito na makakahawak na tayo ng "diploma"!" Sabi ni Chennie last na si Christian at Grade 10- Alpha girls naman. Natawag naman yung pangalan ni Up pero walang Up ang tumaas hays! Sabi pupunta siya pero sabi naman uulitin nalang pag natapos ang 10- Alpha girls.
"Yes!" Di rin mawala ang excitement ko, pero doon parin yung lungkot. Sunod sunod naman tinawag at pag katapos ni Lish na classmate ko, mga lima pang students ako na.
"Cheer Varsity Severre" Pumalakpak ang mga tao at lalo na si Chennie. Sumigaw pa ng 'bestfriend ko yan'
Pagkataas ko sinalubong ako ni Mama, yinakap niya ako at sinuotan ng medal, nag picture naman kami at bumaba, na last naman si Chennie sinigawan ko naman siya puahahaha kala niya ha.
Pagkatapos nun, Sinabi ulit yung pangalan ni Up, Pero wala pa din... Please dumating ka.
"Up Martinez!" Bigla naman may tumaas na lalake at si Up yun, Ang saya ko dahil nakasama siyaaaaa! Pumalakpak ako ng bonggang bongga si Xander naman ang nagsabit ng Medal niya ang cute nilang tignan.
Pagkababa nila, Niyakap ko naman si Up
"Congratulations Up!" Bulong ko sa tenga niya.
"Congratulations Cheer!" Sabi naman ni Up at kumalas na ang yakap nagusap usap na muna sila, ng matapos na ang ceremony, lumabas na kami para itapon ang mga cap namin.
"Ngayong araw hindi mag tatapos dito ang lahat, may your journey begin with a good and cheerish chapter, Congrats Graduates and enjoy for later!!" Sigaw ni Dean, Habang magkahawak kami ng kamay ni Up! Hinagis na namin niyon. Nag slow mo iyon at pati nadin ang pagbaba ko ng tingin para makita si Up.
Were so happppy!!!! GRADUATEEEE NA KAMIIII!
Nagyakap na ulit kami ni Up. At nagpicture picture, Pinicturan naman ako ni Mommy kasama sii Up.
Sunod naman kami naman ni Mommy at kuya.
"Congrats bunsooo!" Sigaw ni Kuya at hinug niya ako, binigyan niya naman ako ng regalo na kwintas at sinuot yun sakin, kiniss ko naman siya sa cheeks. Inakbayan naman niya ako, sunod naman pinicturan ni Mama si Xander at Up at pagkatapos kaming lahat naman kasama na si Chennie at si Up pag ka one shot biglang may dumating na lalake may dalang bouquet of flowers. Napasmile nalang ako at sumama na siya. Si Daddy
Pagkatapos noon, umalis na din lahat para sa mga kainan sa mga kani-kanilang bahay. Nagpahuli naman kami ni Up.
"Up, mag s'senior high na tayo, saan ka nga pala magaaral?" Sabi ko sakanya, mararamdaman ko ang lungkot ngayon palang dahil 'di kami parehas ng papasukan ng mokong na to.
"UST" Maikiling sagot niya at ngumiti, napamulat ang mata ko as in widen
"WEH?! FOR REAAAAL?!" Tumango naman siya at hinawakan ko ang dalawa niyang kamay at tumalon talon. Inakbayan niya naman ako at naglakad na kami
"Halika na makikikain ako! May party pa!" Sabi niya pero palabas palang kami nakaabang na ang mga reporters kay Up, kaya umatras na ako at dumiretso na sa kotse medyo malayo pero okay yung mga tanong, All positive naman, pagkatapos nun pumasok na siya sa kotse.
YOU ARE READING
Mission of a Fangirl
FanfictionTo all fangirls out there. This is a story that will inspire you for being a fangirl Always positive. Make your best as long as you can and once you do it don't regret it, a fangirl can be a non-showbiz girlfriend Can a fangirl will finish her miss...