Chapter 24: The real unexpected
2 weeks ago.
"Di ka ba talaga sasama sa probinsya ang boring nun! Baka walang malakas na signal huhuhu!" Sabi ko habang umiiyak kasi naman nakaka iyak isang linggo din kami sa probinsya kaya ang pagbalik namin dito para sa graduation na namin.
"Hindi na Cheer, Okay lang ako, At least you have time to bond with your family, not boys!" Sabi niya at hinug na niya ako, mamiss ko to huhuhu.
"Halika na, Cherray!" Sigaw naman ni mama saakin habang siya abala sa pagaayos ng gamit. Hinug ko ulit siya at hinagod naman ni Up ang buhok ko.
"Ingat ka dun, ayoko lang malaman may lalake ka dun-- joke!" Sabi niya at kumalas na din sa yakap. Sumakay naman ako at kumaway kay Up habang palayo ng palayo, kumaway naman si mama, at pag kapasok ko tinignan ko agad siya bintana at kumaway kaway ulit.
Umandar na ang sasakyan at unti unting nawala sa paningin ko si Up kaya sinalpak ko na ang earphones ko para makabawas ng lumabay ko. Mamimiss ko siya.
Nakatulog na din ako, at hindi ko na din alam ang kung saan na kaming banda, pupunta kami ng bicol gusto kasi magbakasyon kami sabi ni lola dahil namimiss niya na kami ni kuya. Ilang oras din ang lumipas nagising ako dahil naramdaman ko tumigil ang sasakyan nag stop kami sa isang carenderia.
"Hoy! Tulo laway! Gising kain muna tayo!" Sigaw niya saakin at bumaba na siya at sinuot ang hood niya. Papogi masyado!
"Cheer, ano gusto mo?" Tanong saakin ni mommy na nasa harap ng mga pagkain
"Giniling ma, atsaka may sabaw yung maasim ha!" Sabi ko at umupo na nasa harap ko si kuya naka earphones nasa gilid naman yung driver namin, si Daddy okay naman sila Mommy pero di siya sumama kasi may gagawin siya sa office niya. Umalis naman si Kuya at kinuha ang pagkain.
Kinuha ko ang phone ko at nakita ko ang message ni Up, Automatiko naman na napangiti ako.
From: Up ♡
Take care Cheer. ♡
Don't entertain boys okay! Sleepwell
Kumakain ka sa tamang oras, Always wipe you sweat Cheer.
"IHHHHHH!" Impit na kilig ko at dumating naman si kuya nakakunot ang noo niya. Kaya umayos ako ng upo.
Nalapag niya ang pagkain ko. At tinignan naman ako ng masama ni kuya.
"Ano tinitingin-tingin mo kuya! Tusukin ko yan!" Sabay amba ng tinidor sakanya. Sinuway naman kami ni mommy
"Pagikaw sinaktan niyan! Masasapak ko yun! Ayoko nakikita kang umiiyak!" Sabi niya habang seryusong kumakain parin siya. Ngumisi naman akko habang kagat ang tinidor ko.
"Ayiiieee, sweet naman ni kuya, touch ako!" Sabi ko habang tawang tawa pa rin ako. Ngumisi lang siya pagkatapos namin lumabas na muna kami, may kausap si mama kaya stay muna kami sa labas. Bigla naman tumunog ang phone ko kaya kinuha ko agad yun para sagutin. Si Up
"Hello?" Tuwa tuwa kong sabi
{Hi, are you okay?"}
"Oo naman bakit?" Sabi ko naman. Anyare dito puahahaha miss lang ata ako neto!
{Nothing, Just take care, i'm here on xander's office, we have something to do}
YOU ARE READING
Mission of a Fangirl
FanfictionTo all fangirls out there. This is a story that will inspire you for being a fangirl Always positive. Make your best as long as you can and once you do it don't regret it, a fangirl can be a non-showbiz girlfriend Can a fangirl will finish her miss...