ROAD 20

20 1 0
                                    

Chapter 20: The confession.

"Bakit ngayon mo lang sinabi? Jusmeyo Up! Ang swerte ko na ta kung ganun hahahah" Sabi ko habang naka upo kami sa lapag nasa roof top pa rin kami at nakasandig sa railings habang pinagtitinginan kami ng nga bituin na nasa alapaap. Great feeling!






"Hmm.. Kinakabahan ako baka kasi ireject mo ko tapos mabasted, Oh diba nag mukha akong tanga dahil masyado ko tinake yung ri--"







"Taking risk is a big decision that consisting with braveness to face the rejection and acceptance." Sabi ko at lumingon kay Up.







"Wooh! May word of wisdom ang Ms. Severre na soon to be Martinez." Sabay ngisi ang kulokoy pero kahit simpleng linyahan aba ang lakas maka bihag ng puso. Yah! Stob it!








"Hahaha loko ka!" Sabi ko at tinapik ang pisnge niya.









Tumawa lang siya at lumapit siya saakin, at diretso siyang tumingin sakin, dalawang inch nalang ang lapit ang mukha niya sakin. What the heck!








"Hey! Look at me, Cheer." Sabi niya at tumingin naman ako sa mga mata niya. He's beautiful eyes.






"Thank for this, i'm so happy to confess my feelings for you already." Sabi niya at ngumiti siya, Shet na malagket! Yung ngiti niya pang Jong suk lol.







Bigla naman akong umiwas ng tingin dahil di ko na kaya.







"You can't resist right?" Tanong niya sakin at lumayo na sakin. Tumayo naman siya at nilahad ang kamay niya, Inaabot ko yun pero bigla akong nadulas kaya bigla niyang nahawakan ang bewang ko para masalo ako. Natawa ako sakanya dahil di mo malaman reaksyon niya dahil naandun ata yung pagaalala, Inis, at kilig posh!






"You're good catcher!" Sabi ko at tumayo at hinarap siya







"You too!" Sabi niya at kumindat. Puset! Up tumigil ka pleaaaaase lalaplapin kita diyan e charot.








"Let's go, mamanhikan pa ako kay mama" Sabi niya at napamulsa pang naglakad  pero bigla naman siyang bumalik at humarap sakin.








"Wait let's take a pic together as a lover? Joke!" Sabi niya at tumawa siya tumango nalang din naman ako, Inaakbayan niya ako masyado akong mababa at hanggang balikat lang ako sakanya inakabayan niya ako at bigla niyang tinutok ang phone then he captured it with the lights around the city. Then he left me again. The heck.










Pagkarating namin sa bahay medyo gabing gabi na haha, nagyaya pang kumain e. Pinagbuksan niya ako at bumaba naman ako haha naka uniform pa din kami aigooo!








"Thanks for tonight Cheer, I'm so happy, hanggang tenga ay hindi hanggang patilya ata ang ngiti ko ngayon!" Sabay tumawa siya, Gags! Yung ngiti niya na dahil saakin.







"Salamat din Up, hindi ko akalain ngayon lahat ng ito ay totoo na" Sabi ko at ngumiti siya.









"Sige na, Pasok kana medyo malamig na din. Hmm wait" sabi niya at bigla niyang binuksan ang back seat at kinuha ang grey na jacket na may hoodie, At isang white rose.









Napangiti naman ako ng ibinigay niya iyon, at inamoy iyon, pinasuot niya naman ang jacket niya sakin at ginulo ang aking buhok. At pinat iyon. Inaangat ko naman ang tingin ko at ginawaran siya ng malawak na ngiti.








Mission of a Fangirl Where stories live. Discover now