Chapter 15: Deal
Tatlong araw din matapos ang nangyari na iyon. Sa una di ko pa din matanggap pero ngayon okay na ang lahat at sana nga okay na ang lahat. Magandang simoy ng hangin, sinag ng araw pati na rin mukha ko naka kagana. Monday na naman. Hays papasok na naman ako. Tinatamad ako pero hindi pwede para sa future ko ito.
Lumabas na ako ng kwarto may nakita na agad ako nang pagkain panigurado si kaluluwa to hayss.
"Yow! Yow! Nigga kain na haha anyare kagabi?" Sabi neto at umupo na sa dinning table.
"Wala naman sabi ko lang naman sakanya, wag na wag siyang maniniwala at magpapalandi sa isang Soul Mendes. dahil masyadong marupok at mas mapurok pa kesa sayo" Sabi ko at umupo na sa upuan wala siyang sinabi panigurado nag loloading sa sinabi ko na "Marupok at mas marupok pa kesa sayo" Bahala ka diyan mabaliw.
Kumuha na ako ng pagkain at bigla ba naman akong batuhin ng tinapay. Kaya tinignan ko siya ng masama pa sa masama.
"Langya ka dude! Lalake ako at lalake talaga ako!" Sabay tusok nung tinidor sa hotdog at sabay kagat. Edi wew. Pagkatapos kung kumain, Naligo na din ako at nagbihis. Pagkababa ko, Nakita ko si kaluluwa na naka bihis na, What the heck.
"Saan ka pupunta?" Tanong ko dito.
"Sasama po sa inyo boss" Sabay ngiti ulol na ugok na to. Nilagpasan ko nalang ito pero ramdam ko parin ang presensya ng kaluluwa na to. Bahala siya!! Sumakay na ako sa kotse at mabilis na pinaharurut ang kotse ko bago niya mahawakan ang pinaghirap ng aking katawan woshoooo!
Mabilis din naman akong nakarating sa school dahil less traffic at maganda iyon. Pag apak ko palang sa parking lot ng school, naninabago sistema ng katawan ko, walang fangirls na konti nalang sira na eardrums mo sa kakasigaw nila kundi isang ngiti nalang ang binibigay nila sayo.
Maganda, maganda, mas lalo ko kayong mamahalin.
Pumasok na ako sa room pero wala pa rin si Cheer. Umupo nalang ako at nagsalpak ng earphones sa aking tenga alangan naman sa bibig. Napaka gandang musika para ikaw lang tao sa room niyo habang pinagmamasdan mo ang pag sayaw ng mga puno.
Hindi ko alam pero bigla sumulpot ang nangyare kagabi hindi ko alam kung tuluyan ko ng nakalimutan ang aking nararamdaman para kay night. Magulo magulo pa sa aking isipan pero kailangan ko makasiguro na wala na wala na akong gusto sakanya dahil mahirap kung 'di ko aalamin dahil ako lang masasaktan at ako lang magdudusa, nahulog ng walang kaalam-alam, at patuloy na umiibig ang puso na wala ding kaalam-alam.
Lahat surpresa pagdating sa love hindi mo alam mabibigla ka nalang sa mga nangyayari..
Napagtanto ko napaka tahimik na ng klase ko, Naandito na pala ang teacher namin, Mga pashneang kaklase kung to! di man lang ako nainform, Tinanggal ko na din ang nakasalpak sa tenga ko at nakinig, Nakakabagot! Tinignan ko ang bakanteng upuan sa tabi ko, Bat wala si cheer?
"Get your lectures now, copy" Biglang sabi ni maam. Yoko tinatamad ako hmf.
Bigla naman may sumulpot sa harap kung girl. Napakalaki ng salamin, naka braces. Cute. Tinignan ko naman eto at binigyan ng "what-look" at epektib naman.
"Can i sit here?" Tanong neto sakin, napaka inosente.
"No! Heart is sitting beside me so get another chair either" Sabay hawak sa bakanteng upuan na nasa katabi ko. Hindi nalang umimik yung girl na nagngangalang Lena? Lana? Leyne? Aba ewan basta L yun.
YOU ARE READING
Mission of a Fangirl
FanfictionTo all fangirls out there. This is a story that will inspire you for being a fangirl Always positive. Make your best as long as you can and once you do it don't regret it, a fangirl can be a non-showbiz girlfriend Can a fangirl will finish her miss...