ROAD 2

47 2 1
                                    

Chapter 2: I can't believe



Bes? Kurapan na pa ba? Uso ba yun. Hala nakatabi ko isang Up Martinez hala, Fangirl nya ako pero 'di ko sya napansin huhuhuhu. bes ang tanga ko.




"Bes, Spell tanga, Bes ayun na oh katabi mo na 'di ka pa nag pa autograph at papicture." Singhal nya saakin




"Duh! Naka paautograph na ako nyan nung fanmeet sa Kia tss." Irap ko sakanya. Mygad babe ang daming umaaligid sayo huhuhu. Kawawa naman ako Up huhuhu




"Oh sya halika na, Recess na tayo bes" Naglakad lang ako na mala zombie. Huhuhu paano 'di maka move on sa nangyari katabi ko si Up nyaaaaahahaha



Papasok na kami sa canteen, Hinanap agad ng mata ko si Up kaso wala. Tss asa di yun pagkakaguluhan yun dito




Kumain na lang kami.



"Bes, Diba di pa tapos Dating Ban contract ni Up. 2 years palang sya"



Nabilaukan agad ako sa sinabi nya, Bakit nga ba?



"Okay ka lang Cheer?" Sabi ni Chennie inabot nya yung tubig sa akin at uminom pa ako.


"Aware pa rin ako. Teka nga! Bakit mo naman yun sinasabi magiging kami ba? Ha?" Sermon ko sa bruhang to.




"Nagsasabi lang, Eto naman" Inirapan ko nalang sya at patuloy sa pagkain. At sabay kaming babalik sa classroom


"Chennie una kana, Cr lang ako." Sabi ko sakanya




"Sige, Ingat nawa'y gabayan ka ni Lord" Binatukan ko agad si Chennie dahil sa mga pinagsasasabi nya.



"Aray, Joke lang e"



"Chupe!" Sabi ko dumiretso na ako sa cr, Omaygasssh! I can't breathe!




Bes paano kumarap? P@^/($!^@. Inismilan nya lang ako bes at ano yun? Nilagpasan lang ako. Nakabuka bibig ko at nakatayo lang.




Pinunsan ko baba ko pero walang laway baka kasi ma TURN OFF si Up, Turn Off? Kelan pa na Turn on sayo si Up, Cheer? Echosera! Pag katapos kung mag cr. May napansin akong lalaki na sumusunod saakin 'di ko lang yun pinansin.



Nasa pinto pa lang ako narinig ko na sermon ni Sir De Castro jusko. Terror Science teacher ugh!






Nang i-hakbang ko paa ko. Sinigawan ba naman ako ni Sir punyeta, Ano ginawa ko explain bes! Pleaase. Kundi sasaksakin ko itong tabatog na teacher ko.




"Ikaw, What is your name?!" Sigaw ni Sir. Sir sabihin mo sakin kaya malaki tyan mo dahil dyan yung speaker sakit mo sa tenga.




"Cheer Varsity Severre, Sir" Sabi ko at nag bow. Kailangan mag bow bes! kung ayaw mo ma maBOWun ka sa hukay jusme!




"Ano ulit?!" Sigaw ulit ni Sir


"Sir, Inulit ko na, Nakakapagod ulit-ulitin!" Sigaw ko din--, Paktay! Yung tingin nya!



"DROP!"





"Sir, Joke lang eto naman, Sir" Pag mamakaawa ko kay Sir.




"TUMIGIL KA! SIMULA NGAYON WALANG SEVERRE SA LISTAHAN KO. UNDERSTOOD" Tumalikod sya.





Mission of a Fangirl Where stories live. Discover now