ROAD 10

30 0 0
                                    

Chapter 10: Up side (down charot!)


"Kuyaaa, Thank you very much for this many many unicorn frappe lablab" Sigaw ko pag dating namin sa bahay hihi. Binili nya ako ng lima eh hahaha. Inaangat ko mata ko sa may relo 6:48pm na. Tumaas na din naman ako sa kwarto at nilagay tong mga unicorn frappe sa mini ref ko.



Pumunta naman ako sa kama at kinuha phone ko. Limang messages and dalawang missed call. Binuksan ko muna yung limang messages



8;30am

My Prince? *insert shock emoji*

My Knight in Shining Armor?

Mi Amor? *insert heart emoji*

8:30am

Hindi your body guard*insert emoji*

Under Armor sabi ko -.-

May amoy sabi ko kili mo HAHAHAHA

Tagal mo naman mag reply babe ko.:(



Kasi naman pala may kasama kang iba peste-.-


Aba gago to! Niwala nga amoy kilikili ko tapos sasabihin nya meron?! Aba suntukan nalang peste!




6:50Pm

Sorry kuya may bf na po si
Up Martinez. *heart*

Sino ka ba talaga ka >.<

Babarilin talaga kita!




Sabihin mo punyeta ka!


Naiinis ako sa nagtetext saakin ihh, Hindi eh kinilig talaga ako nung una. Tsk, Naka higa lang naman ako sa kama ko habang tinitignan ang ceiling, Naisipan ko na munang mag laptop manood ng Kdrama kaya kinuha ko  at nanonood ako ng Strong Woman Do Bong soon (Di ko pa sya napapanood pero i saw some videos of it)



Plop!



Three messages and Three missed call. Luh three sino kaya to? Aish! Jinja si Chennie oo nga pala shete! Sinarado ko na agad ang laptop at naligo na. Pag katapos kung maligo lumabas na ako at nag bihis lang ako ng pantalon at sweater kulay pink at nag sapatos na din naman ako.






Tinali ko buhok ko normal lang, black na cap at maliit na bag. Tumingin ako sa relo ko 9:00pm na. Naka off na ilaw sa sala, kainan at sa kusina nalang panigurado nandoon si yaya. Sinilip ko muna ang labas wala naman tao. Kaya dahan dahan akong nag lakad hanggang sa makababa ako.


Klak! Nakita ko si kuya nakatalikod dahil sinaraduhan nga nya pinto nya mabilis naman akong nagtago sa vase na malaki para di ako makita. Nyeta bat kasi under ako ni kuya huhuhu malaki na nanaman ako eeeeee. Bumaba na si kuya tinitignan ko sya bigla naman ako bumaba nang konti dahil konting lingon nya lang jusq. Makikita nya ako. Luh, Ilang minuto na ako naka tago kasi nasa dinning table si kuya. Bigla naman syang tumayo at tumaas sinigurado ko na kapasok na sya sa kwarto nya and then parteh!parteh! Lumabas na din ako at sa wakas naka labas na nga.





Tinext ko na si Chennie kung saan na sya. Pero bigla ko na kita kotse nya mga isang metro ang layo sa bahay namin at tumakbo na ako papunta don.



Pagkapasok ko..




"Jusko Cheer ano nood pa! Late na tayo hayss" Sabi neto at umirap pa! Binigyan nya ako nang kape. Wow ha late pero nagawa pang dumaan sa starbucks psh.





Mission of a Fangirl Where stories live. Discover now