Prologue:
"Hindi nila alam na nag eexist ako. Walang nakaka alam, pwera na lang sarili ko. Alam kong tinapon ako dito sa mundo ng mga tao ng mga magulang ko o ng mga kawal ng magulang ko para protektahan ako. Pero ano nangyari? Napunta ako sa pamilyang inaalila ako at halos di na rin makakain at makatulog sa dami ng inuutos at pinapagawa sa akin. Pero nanatili akong walang bibig sa madaling salita, ayaw ko na lang sumagot. Alam kong kakaiba ako pero di yun naging hadlang sa mga taong nakakasama ko kasi alam nila na matatakot lang sa akin ang mga tao sa labas ng bahay na ito. Ikaw ba naman makakita ng babaeng grabe ang pagkaputi ng buhok tapos may matang hindi mo alam kung in born ba o naka contact lense lang dahil tila kulay bahaghari ang mata."
Hanggang kailan kaya magtitiis ang ating bida?
At sa pagpadpad niya sa isang lugar na kung saan siya ay nabibilang, matanggap niya kaya muli ang tunay niyang buhay?
Kasama ang walong tao na magpapabago ng buhay at pananaw niya sa kanyang pagpunta duon.
Handa nga ba siyang harapin ang katotohanang isa siya sa mga hihirangin na magiging isang pinaka malakas na tao.... ay hindi... dragon sa lugar na iyon?
Makakaya niya kayang lampasan ang mga pagsubok na darating sa buhay niya sa pagpasok sa Dragic Empire?
Ating basahin, alamin at tuklasin.
******
Yours truly, B.
BINABASA MO ANG
THE BALANCER: DRAGIC EMPIRE (COMPLETED)
FantasyTHIS STORY CONTAINS ORIGINAL IDEAS COME UP TO AUTHOR'S MIND. PLAGIARISM IS RESTRICTED PROHIBITED.