11 BALANCING PERRIE AND OLIVER'S POWER

1.1K 29 0
                                    

This is quite exciting. Sabi ni Ivy sa sarili. Alam niya kung ano naman ang gagawin nila ng kanyang mga magulang patungkol sa kanyang ginagawang pag eensayo. Ngayon ay nasa Sacred Waterfall sila kung saan ang magulang lamang nilang magkakaibigan ang nakakaalam ng lugar na iyon.

Maglalaro na sana si Ivy ng magsalita ang kanyang ina.

QP: Save it for later baby.

Ngumiti naman si Ivy at sila ay nagsimula na.

Naglabas ng maliliit na boltahe ng kuryente si King Lire papunta sa falls dahilan para magkaroon ng maliliit na thunder at lightning. Nilakasan naman iyon ng Reyna. Ang lakas na sapat para ibalanse ni Ivy ang kanyang nakikita at nararamdaman.

IVY: Ang lamiiiiiiiig.

Napangiti naman ng lihim ang kanyang mga magulang sa iinasal ng dalaga. Pinalakas ng Hari ang hangin na dumadaloy sa kanilang mga balat at naibalanse ng dalaga ang hangin kasunod ay ang lightning na unti unti namang lumalaki.

Samantala...

Taffy: *achooo!!!* hayyyss.. Ano ba namang sipon to.

Yam: bakit kaya biglang nag taglamig?

Sienna: Mukhang alam ko na kung bakit?

Nakakita naman ng pagkunot ng noo si Sienna sa kanyang mga kaibigan.

Sie: Nag eensayo muli siya. Kasama ng kanyang mga magulang.

Perrie: T-thunder. / May gumuhit na gulat sa kanyang mukha.

Zack: Water?

Oliver: Lightning. / This can't be. Sabi ng binata sa sarili.

Zack: Pero paanong?

Peter: Kaunting panahon na lamang at hihiraingin na siya bilang pinaka malakas sa atin. At kakailanganin niya ang tulong natin.

Sa Sacred Waterfall.

Pinalabas ng Reyna ang apat na Dragon na sumisimbolo na dalawang kapangyarihan pa at matatapos na ni Ivy ang kanyang pag eensayo.

KL: Kung gusto mo makakain at makapag pahinga, gagawin mo ng maayos ang ensayo mo.

Tumango ang dalaga. Pumikit siya. Ninamnam ang tunog ng tubig na umaagos sa Waterfall kasabay ay narinig niya ang dagundong na nagmula sa ilalim nito at nagkaroon ng thunder na nagdulot upang idilat ng dalaga ang mga mata. Pagkatapos ay inangat siya ng hangin na bumabalot sa kanyang katawan. Itinapat ang mga kamay sa tubig, pinaikot ang thunder na may kasamang kidlat. Liwanag. At unti unting nawala sa pamamagitan ng paggamit niya ng maliliit na hangin.

Saka lamang siya bumaba sa ere.

Ivy: Ang dali naman e.

Nagsalo salo sila sa pagkain at bigla naman nagkulay abo ang mga mata ni Ivy. Nagulat naman ang Reyna sa kanyang nakita. Hinawakan naman ng Hari si Ivy.

Ivy: *ibang boses* maghanda na kayo. Tatlong araw mula ngayon, kukunin ko ang lahat ng mayroon kayo. Maski ang anak niyo. Hahahahahah!!

Kasabay nito ay nawalan ng malay ang kanilang anak.

Agad naman nagplano ang Hari at Reyna. Bukas na bukas ay ipahahatid nila ang masamang balak ng taga Demonic Clan laban sa Dragic Empire. Naisipan na din nila na itigil muna ang kasalukuyang pag aaral ng mga estudyante ng nasabing lugar.

*****

THE BALANCER: DRAGIC EMPIRE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon