Sáng hôm sau Trí Nghiên cùng Trí Hiền khởi hành đi Lý Sơn...Ân Tĩnh đã từng nói quê Trí Nghiên ở đó..Dù không nhớ rõ mọi chuyện nhưng Trí Nghiên vẫn muốn được một lần bái lạy mộ cha mẹ mình,giống như Hiếu Mẫn vậy..
Đường đi Lý Sơn xa xôi .Phải hơn mười ngày đi đường mới tới..Lý Sơn là một trấn nhỏ,dân cư cũng đông đúc phồn thịnh..Trí Nghiên chỉ nhớ mang máng nàng sinh ra trong một gia đình khá giả..Nhưng họ gì sống ở đâu nàng không nhớ ra..Trí Hiền thấy Trí Nghiên có phần sốt sắng thì nàng chỉ đành an ủi.
- Nghiên nhi..Đừng nóng vội..Chuyện cũng hơn mười năm qua rồi..Có quá nhiều thay đổi..Cứ từ từ hỏi thăm..Trước tiên chúng ta nên tìm một chỗ ở..
Trí Nghiên nghe vậy cũng chỉ đành nghe lời..Nàng biết mọi việc sẽ không đơn giản..Có lẽ đúng như Ân Tĩnh từng nói..Nên đi hỏi thăm quan phủ...Nhưng là..Quan phủ có chịu đón tiếp nàng không..Hơn nữa nàng vẫn nhớ rõ cái chết của cha mẹ nàng rất đáng thương..Lũ người kia rõ ràng muốn giết cả nhà nàng không chừa ai..Nếu biết nàng còn sống..Liệu chúng sẽ tìm nàng giết không...
Trí Nghiên bỗng nhiên ánh mắt đỏ rực..Nàng muốn giết người..Nàng muốn báo thù..Nàng muốn giết hết những kẻ đã khiến gia đình nàng ly tán..Nàng muốn từng tên một trong đám người đó chết dưới kiếm của mình...Nàng sẽ tìm bọn chúng..Nhất định sẽ tìm bọn chúng..
Trí Hiền nhận ra sự khác thường của Trí Nghiên liền vội hỏi.
- Nghiên nhi..Muội sao vậy..
Trí Nghiên nhìn sang Trí Hiền,ánh mắt đỏ ngầu vẫn không biến mất..Nàng nắm chặt bàn tay rồi rít lên.
- Trí Hiền tỷ...Ta muốn báo thù..Tỷ sẽ ủng hộ ta phải không.
Trí Hiền đầu tiên là sửng sốt..Sau đó nàng lại trở về với khuôn mặt lạnh lùng tĩnh lặng của thường ngày..Chỉ khẽ đáp.
- Ta sẽ không ngăn cản muội..Bất cứ muội muốn làm gì ta cũng sẽ không cản muội.
Trí Nghiên im lặng một lúc rồi bỗng nhiên cười lên một tiếng..Giọng bi thương mà nói.
- Quả nhiên tỷ ủng hộ ta...Nếu là Ân Tĩnh..Tỷ ấy sẽ không đồng ý..Tỷ tỷ lúc nào cũng khuyên ta buông bỏ thù hận..Lúc nào cũng sợ bàn tay ta nhúm máu..Chuyện gì cũng đứng ra che chở cho ta...Ân Tĩnh...Không có tỷ tỷ ta sẽ không có gì phải lo sợ nữa...Ta sẽ báo thù..
Trí Hiền thở dài nhìn Trí Nghiên..Mỗi ngày qua đi nàng đều phải nghe Trí Nghiên nói tới Ân Tĩnh,ăn cơm cũng sẽ nhắc Ân Tĩnh thường như thế này,nói thế kia...Đi dạo ngoài phố cũng nói Ân Tĩnh thích mua thứ này thứ khác..Đêm ngủ cũng sẽ trong mơ gọi tên Ân Tĩnh....Trí Hiền chợt nhớ tới người ấy..Người khiến nàng vĩnh viễn mang một vết thương lòng..."Tố Nghiên...Muội có nhớ tới ta..Dù chỉ là một chút ".
Hai người thuê một nhà trọ..Trí Nghiên muốn đi thăm dò tình hình một chút..Trí Hiền có chút lo lắng nhắc nhỡ.
- Nghiên nhi..Muội vẫn nên cải trang một chút..Dung mạo muội như vậy sẽ rất dễ bị chú ý..
Quả thật Trí Hiền đã nhắc nhỡ Trí Nghiên rất nhiều lần rồi..Những rắc rối về dung mạo của Trí Nghiên hai người cũng gặp không ít..Trí Hiền vẫn tự phụ về nhan sắc của mình,nàng là một trong những tài nữ đẹp nhất Thành Châu khi đó..Nhưng đến khi gặp Trí Nghiên nàng cũng buộc phải thừa nhận mình thua kém muội ấy...Trí Nghiên quá xinh đẹp...Vẻ đẹp vừa như thuần khiết lại vừa như yêu mị...Không một nam nhân nào nhìn thấy lại không si tâm vọng tưởng...Bất cứ nơi nào hai nàng xuất hiện đều sẽ bị những ánh mắt săm soi thèm khát của đám nam nhân háo sắc..Điều đó khiến nàng rất chán ghét...Nàng đã nói Trí Nghiên hãy cải trang..Một là thành nam nhân hai là để cho nhan sắc xấu xí đi một chút..Nhưng vì một lý do nào khác Trí Nghiên không đồng ý....
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghiên Nhi (JiJung / EunYeon couple)
FanfictionDù là EunYeon hay Nghiên Tĩnh thì hai người vẫn chỉ thuộc về nhau.................<3