Chap 70 : Chỉ Còn Hi Vọng

1.2K 64 22
                                    

Buổi tối Ân Tĩnh qua phòng gặp Sư phụ nàng như lời bà nói.Khi Ân Tĩnh bước vào thì đạo cô đang ngồi trên ghế.Nét mặt chất chứa nhiều lo âu.Thấy Ân Tĩnh bà lại khẽ thở dài rồi nói.

- Con ngồi đi,ta có chuyện muốn xác nhận.

Ân Tĩnh yên lặng ngồi xuống ghế.Đạo cô nhìn nàng một lát rồi nói.

- Tĩnh nhi,mẫu thân con đã nói với ta về chuyện của con và Nghiên nhi.Ta cảm thấy trong chuyện này mình phải chịu trách nhiệm rất lớn.Ta một tay nuôi các con khôn lớn,nhưng lại không quan tâm tới tâm tư tình cảm của các con.Để đến khi mọi chuyện xảy ra.Hiện tại cũng không thể cứu vãn.

Ân Tĩnh cúi đầu nói.

- Sư phụ,xin người đừng nói vậy.Người cưu mang chúng con,cho chúng con được cuộc sống êm ấm,dạy chúng con học sách học võ.Đối với chúng con người luôn là cha mẹ ruột thịt.Chuyện này là lỗi của Tĩnh nhi,xin sư phụ cứ trách phạt Tĩnh nhi,đừng tự trách bản thân mình.

Đạo cô khẽ nói.

- Tĩnh nhi,con là đệ tử mà ta ưng ý nhất.Con không chỉ thông minh mà còn rất hiểu biết.Con thay ta chăm sóc các sư đệ sư muội.Ta biết tình cản con giành cho Nghiên nhi luôn đặc biệt hơn các sư muội khác.Nhưng ta không tin là giữa hai con lại nảy sinh thứ tình cảm đó,ít nhất ta tin người bắt đầu không phải là con.

Ân Tĩnh cúi đầu đáp.

- Là ai bắt đầu thì sự thật là con và Nghiên nhi đã có tình cảm đó với nhau.Con cũng biết điều đó là không nên,con biết sẽ khiến cho sư phụ tức giận.Nhưng con không thể lừa dối trái tim mình.Sư phụ,Tĩnh nhi xin lỗi.

Đạo cô thở dài nói.

- Ta không trách con.Ta là người trãi qua nhiều thăng trầm của cuộc sống.Chuyện như con và Nghiên nhi ta cũng đã gặp qua.Nếu mẫu thân con đã chấp thuận thì ta cũng không ngăn cấm.Ta thương con và Nghiên nhi nhất trong các đệ tử,ta đương nhiên mong hai con sẽ hạnh phúc.Nhưng ta muốn biết có phải do năm năm trên núi luyện hỏa hàn bí kiếp đã vô tình khiến Nghiên nhi có tình cảm đó với con không.

Ân Tĩnh lắc đầu đáp.

- Trước đó Nghiên nhi đã có thái độ rất lạ với con.Nhưng con luôn cho rằng muội ấy còn nhỏ không hiểu chuyện.Năm năm trên núi là thời gian con nhận ra Nghiên nhi thật lòng và nghiêm túc,cũng là thời gian con bắt đầu yêu thương muội ấy.

Đạo cô rất bất ngờ khi biết chuyện.Vốn bà luôn tự trách vì cho rằng mình đưa Ân Tĩnh và Trí Nghiên lên núi gần năm năm khiến cho hai nàng thiếu hụt tình cảm mà nảy sinh tình yêu trái ngang đó.Nhưng không ngờ Nghiên nhi đã sớm có tâm ý với Ân Tĩnh,chỉ là ngày đó Nghiên nhi còn nhỏ.Không ngờ lại có tâm tư như vậy.

Đạo cô nhìn Ân Tĩnh lại hỏi.

- Ta nghe các sư đệ sư muội của con nói lại là thời gian qua trong giang hồ xuất hiện hai nhân vật huyền bí với một bộ bí kiếp đã thất truyền nhiều năm đang làm giang hồ chao đảo.Ta muốn xác nhận có phải là con và Nghiên nhi.

Ân Tĩnh đáp.

- Đó là Nghiên nhi,người kia thì con không rõ.

Thấy đạo cô còn chưa hiểu rõ Ân Tĩnh liền kể hết mọi chuyện về Trí Nghiên mà nàng biết được cho sư phụ nghe.Đạo cô nghe xong gương mặt liền tỏ ra ngưng trọng.Bà nói.

Nghiên Nhi (JiJung / EunYeon couple)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ