Zealu's Pov.
Riiiiiiinggggggg....☎
Grrrrrr. Ano ba naman yan ohhhh. Sino ba itong tumatawag ang aga aga ehhh.
Hindi ba alam ng taong ito na puyat ako!!!! Aba!!!
Sinagot ko nalang yung tawag at baka importante pala...
"hello?" syempre pa sweet voice muna baka lalaki ehhh.
"ikaw po ba si Zealu Thania?" tanong ng nasa kabilang linya.
"yes, why?"
"pinapapunta po kasi kayo nang dad niyo dito sa Canada po" bakit naman ako patatawagin ni dad sa Canada?? Wait!!! Canada!!! Nasa Pilipinas naman si Dad ahh?!!
"niloloko mo ba ako? Nasa Pilipinas si Dad"
"wait miss. Ibibigay ko lang sa dad mo siya nalang po kausapin mo"
"ok"
" baby, Pumunta ka na now na dito sa Canada may mahalaga akong sasabihin sayo. Wag ka nang magtanong kung ano. Pumunta ka nalang. Nasa bahay yung ticket mo papunta dito"
"aishhh Fine.. Mag aayos muna ako ng dadalhin ko dad. Ilang araw po ba??"
"dalhin mo nalang lahat ng damit mo at mga important things na mahalaga sayo at kaylangan mo"
"ok.. Bye dad... I love you"
I ended the call... Aishhh... Umuwi ako sa bahay ng hindi nagpapaalam sakanila Casey. Siguro naman mabilis lang din ako sa Canada
Pagkatapos kong ilagay lahat ng damit ko at mga gamit ko sa bagahe ay dumiretso na ako sa Airport.
Naghintay ako nang pagkatagal tagal bago makalapag ang eroplano sa Canada.
Bumaba na din ako at kinuha ang mga bagahe ko. Magte text sana ako kay dad pero hindi ko mahanap ang phone ko sa bulsa ko. Aishhh.
Bumalik ako sa mga lugar na pinuntahan ko pero hindi ko talaga mahanap. Baka naiwan ko sa Pilipinas.
"ikaw po ba si Miss Zealu Thania?"
Tanong saakin ng isang lalaking matangkad at may brown eyes.
"yes" sabi ko nalang. Wala ako sa mood ngayon panirang cellphone yan.
"sakay na po kayo. Pinapasundo ka po saakin ng dad mo na si Sir Xavier"
Sumakay nalang ako nang hindi manlang pinasok ang mga bagahe ko sa sasakyan.
Siya na ang nagpasok ng mga ito at pumasok na din sa sasakyan para makaupo sa driver seat.
Makalipas ang ilang minuto ay nakarating na din kami sa bahay namin sa Canada.
BINABASA MO ANG
Four play girls meets Six play boys
RandomThere was a Four play girls and a six playboys in one school... Ang tanong ay magkakasundo kaya silang lahat?? O may mga taong maghihiganti?? Kaylan nga ba matatapos ang kanilang paghihirap? Mag tatapos nga ba o mas magiging komplikado lang ang mga...