Shawn's Pov.
Ilang araw na ding nawawala si Zeal pero wala manlang sinasabi ang Teachers namin na lumipat na siya or nag pa excuse..
Nasaan na ba kasi siya... Sayang naman ang mga nakahanda kong laro para masaktan siya... Well kaylangan namin siyang mahanap ayaw ko namang maging talunan...
"Shawn nandito na yung kilala kong investigator si Mr. Carpio isa siya sa pinaka magaling na kilala ng pamilya namin.. "sabi ni Dave (A/N: remember siya yung investigator din na kilala ni Jessa)
"na imbestigahan mo na ba kung nasaan siya?" tanong ni Dave sakanya
"sorry po pero hindi ko mahanap ang location... I review all the details pero wala talagang natirang mga clue manlang..." sabi ni.Mr. Carpio
"maghanap kayo ng iba pang investigator" sabi ko sakanilang lima
"pero siya na ang pinaka magaling na investigator... The rest nasa ibang bansa na ang mga kilala namin.." sabi naman ni Charlie
"bakit kasi hinahanap pa natin si Thania?" tanong ni Marlon
"kasi ayaw kong maging talunan sa larong ito" sabi ko sakanila ng seryoso
"panalo ka na Shawn... Umalis siguro siya dahil na fall na siya sayo" Shin said to me..
Pwede naman pero paano kung hindi??
"kaya nga naman Shawn... You win I lose" sabi din ni Zach
Siguro nga tama sila.. Panalo na ako kaya bakit ko pa siya hahanapin? Para saan pa... Mauubos lang ang pera namin kakahanap sakanya..
"aalis na po ako.. May iba pa po kasi akong iimbestigahan" pagpapaalam ni Mr. Carpio
"sige makakaalis ka na" sabi sakanya ni Dave...
Lumabas na din yung investigator kaya naman nagsi tinginan silang lahat sa isa't isa
"so since you win... Punta naman tayo sa bahay niyo uyy... Mag sama ka na din ng mga sexy girls" sabi ni Charlie na excite-na-excite na
"gago wag sa bahay namin andoon dad and mom ko mapagalitan pa ako dahil nagdadala ako ng girls ehh" sabi ko sakanila..
"sa amin nalang.. Wala sila dad ehh nasa business meeting nila for 1 month" sabi saamin ni Shin
"geh pero si Shawn na ang bahala sa girls tayong apat naman sa drinks si Shin na bahala sa mga kaylangan since bahay nila yun.." excited na sabi ni Marlon nag apir pa sila ni Charlie..
"Deal!!" sigaw naming lahat at nag tawanan...
"sa swimming pool nalang tayo mamaya... Para hindi marumihan sa loob ng bahay..."sabi saamin ni Shin...
"geh pre ayos yun para mga naka bikini yung mga babae" bastos talaga nitong si Charlie hahaha...
"Deal na yan hah?!" tanong.saamin ni Shin
"Deal!!!!" sabi naming lahat..
Casey's's Pov.
Grabe ilang araw na kaming tumatawag sa cellphone number ni Thania pero walang sumasagot... Siguro nga ayaw niyang malaman namin ang nangyayari sakanya...
Sa totoo lang nag sasawa na din kaming kontakin siya. Hindi manlang kasi siya nagpaparamdam manlang saamin.
Pero hindi pwedeng sumuko nalang kami dahil kaibigan namin siya. Sabi ni Colleen saamin naka hanap na daw ng bagong broadcaster since parang hindi na naman na papasok si Thania.
Wala naman kaming magawa tungkol doon kasi totoo naman. Sa ngayon ay nasa Practice kami ngayon mga ilang minuto lang din ay matatapos na ito.
"Casey ikaw ang mag ayos nitong news na ito. Yung important details lang kuhanin mo." sabi saakin ni teacher.
BINABASA MO ANG
Four play girls meets Six play boys
DiversosThere was a Four play girls and a six playboys in one school... Ang tanong ay magkakasundo kaya silang lahat?? O may mga taong maghihiganti?? Kaylan nga ba matatapos ang kanilang paghihirap? Mag tatapos nga ba o mas magiging komplikado lang ang mga...