Zyle POVKkkkrrrriiinnngg
Uwian na namin at hindi kami makakatuloy ng hang out sa bago kong fling, you know why? Ofcourse not.
Kasi umuwi ang dad ko galing States at gusto daw akong makausap.
Tsk. Sigurado ako sermon ang bati niya sa akin. As always naman.Habang nagdadrive ako hindi ko maiwasang isipin yung new fling ko, haha.. Halata naman na playgirl din yun. Maganda siya kumpara sa iba kong fling. Malamang hindi naman siya tatawaging playgirl kung hindi maganda. Just like me! Haha. Ang pogi ko talaga.
Nandito na ako sa mansion namin. Sa sala mismo. Aaminin ko na malayo ang loob ko sa dad ko dahil lagi niya na lang ako sinesermunan.
At bumaba na nga sa hagdan ang taong kinaiinisan ko.
"Son! Glad to see you here"
Sabi niya habang nakangiti at sure ako na plastic lang yan dahil alam ko na may ipapagawa siya sa akin kapag nakangiti siya at hindi ako sesermunan.
"Hi dad"
Simpleng bati ko sa kanya.
At paghahandaan ang susunod niyang sasabihin."Well, Hindi na ako magpaliguy-ligoy pa, malapit ng bumagsak ang kumpanya natin alam mo naman na pinaghirapan to ng mommy mo"
Hindi daw paliguy-ligoy eh ang dami niya na ngang sinabi at dinamay pa si Mom dito eh siya naman ang dahilan ng lahat ng to eh.
Obviously PATAY na ang Mom ko at kasalanan to ng Dad ko. Why? Kasi pinagpalit niya si Mom sa ibang babae at dahil sa depress nagkasakit si Mom at namatay at doon ko napagtanto na nagmana pala ako sa dad ko.
"Para Hindi to bumagsak gumawa ako ng paraan, at Oo damay ka dito kaya kita pinatawag, Sana pumayag ka dahil nakasalalay dito ang kumpanya natin"
Fvck! Parang alam ko na ang ipapagawa sa akin mo Dad! No no n--
"I want you to arrange marriage sa anak ni Mr. Ryu, Sana pumayag ka"
FVCK!
"Dad alam mo naman na lahat ipagawa mo wag lang ang kasal!"
"Kaya nga pumayag na ako Kay
Mr. Ryu tutal siya na rin ang nag-sabi dahil pasaway daw ang anak niya, kaya kung Hindi ka papayag alam mo na kung ano ang gagawin ko.""Pero Da--"
"No buts! Sa ayaw at sa gusto mo ikakasal ka Kay Shainne Ryu!"
At Doon na nagumpisa gumuho ang mundo ko. The heck! Paano na ako? Paano na ang pangangailangan ko? Eh Hindi nga ako tumatagal sa isang babae asawa pa kaya!
Wait..
Did I heard it right?
SHAINNE RYU?!
THE HECK!
Shainne POV
Shit. Shit. Shit. Shit.
Anong gagawin KO? Anong gagawin ko?! Ayokong magpakasal!!!! At Kay Zyle Ford pa? Eh dakilang playboy yun! Err.. Grabe ka naman Shainne parang di ka playgirl ah! Ugh! Kainis baka kung anong gawin sa akin nun! Remember kahit playgirl ako VIRGIN pa rin ako!! Waaaaahhh!
Eto na ba? Eto na ba? Ang parusa ko sa mga taong nasaktan ko? Eh paki niyo ba! Masaya kaya makipaglaro sa lalaki! WAAAAAAAHHHH! Ayoko na!
"Dad please! Bata pa ako! Ayokong magpakasal!"
"Tumahimik ka Shainne diba sabi ko sayo kapag nakaabot na sa 100 na lalaki ang nagrereklamo sa iyo ay ipapakasal na kita!"
Ang OA naman ni Dad. Eh sila nga yung lumalapit sa akin eh! Kaya bakit ko pa tatanggihan. Eh yung damo na nga mismo ang lumapit sa kabayo eh tatanggihan mo pa? Ang pangit naman pag kabayo di kaya ako kabayo. Dyosa kasi ako.
Ano ba Shainne Magseryoso ka!
In 1, 2, 3 action!
"Dad *sob* akala ko ba mahal mo ako *sob* eh bakit *sob* mo pinagkakait ang kaligayahan ko? *sob*"
At mukhang epektibo dahil umamo ang mukha ni Dad! Pwede ng maging best actress!
"Princess alam mo naman na para sayo to diba? Kaya kahit ano pa ang pagiyak mo diyan ay matutuloy pa rin ang kasal dahil alam ko na nagpapanggap ka lang, sorry princess, alis na ako ah? May gagawin pa si Dad sa office"
And I left dumbfounded.
Waaaaaaaaaaahhh! Ayoko na ayoko na!!
***
Vote and Comment
BINABASA MO ANG
Perfect Playmate (COMPLETE)
Teen Fiction#1 in blackpink WARNING: MEDYO MAGULO ANG WRITINGS KO DITO BECAUSE FIRST STORY KO PA LANG HEHE What if playboy meets playgirl? And they fell inlove with each other? Magiging matibay ba ang kanilang relationship kung pareho sila ng hobby? O kaya tul...