Chapter 14

1.2K 58 1
                                    

Shainne Ryu at multimedia---------------->

Shainne POV

Habang papaunta ako sa cafeteria ay unti unting namumuo ang luha sa Mata ko. Tangina. Bat kasi iyakin ako?!

Kaya bago pa bumuhos ang luha ko ay pumunta ako sa restroom at sa kamalas malasan nga naman siya pa talaga ang nadatnan ko.

Kaya bago pa ako magwala ay naghugas na ako ng kamay at naghilamos na rin sabay punas ko ng aking mukha at nagretouch.

"So, are you his fiance?" -Celestine

Sabi niya na may pagkasarkastikong tinig.

Pero syempre Hindi ako sumagot, narinig niya naman ang sinabi ko kanina diba? Magsasayang lang ako ng laway.

"Hey bitch! I'm talking to you!"
-Celestine

Sabi niya at hinawakan ang kamay ko. Buti naman at nilabas niya na ang totoong siya.

"What?"

Bored na sabi ko.
Bigla naman umamo ang mukha niya na parang tuta. Well, mukha talaga siyang tuta.

"Shainne Hindi ba pwedeng layuan mo na lang si Zyle? Hindi ka ba nakuntento sa nangyari noon? Kaya pati si Zyle aagawin mo sa akin? Ni Hindi pa nga kita napapatawad noon, kaya please Shainne! Layuan mo na si Zyle!"

"Alam mo Celestine Hindi ko naman akalain na Angel in Disguise na pala ang peg mo ngayon, Tsk. Luma na yan! At Hindi ko inaagaw si Zyle sayo dahil sa Una pa lang akin na siya! At wag mong ibalik ang nakaraan Hindi mo lang kasi matanggap na ako ang pinili ni Michael! And by the way Hindi ako kailanman hihingi ng tawad sayo! Over my drop dead goddess body!"

Sabi ko at inirapan siya at kinuha ang mga gamit ko at sinipa ang paa niya dahilan para mapaupo siya. I'm now a BITCH PLAYGIRL AND I'M PROUD OF IT.

"Waaahhh!! Z-ZYLE!"
-Celestine

Shit.

Bago pa ako makalabas ng pinto ay bumungad na sa akin ang
nag-aalalang mukha ni Zyle at ng makita niya ang lagay ni Celestine ay tinulungan niya itong makatayo at binaling ang tingin niya sa akin na parang pinapatay niya na ako sa aking isipan, dahilan na unti unting paninikip ng aking dibdib.

"WHAT THE HELL WRONG WITH YOU SHAINNE?!"
-Zyle

Hindi pa ako nakakabawi sa masasama niyang tingin ay parang natusok ng ilang karayom ang dibdib ko sa pagsigaw niya.

"YOU! WHAT THE HELL WRONG WITH YOU ALSO! DUMATING LANG ANG BABAENG YAN KINALIMUTAN MO NA AGAD AKO! TANDAAN MO ZYLE FIANCE MO AKO! FIANCE! SO, BAKIT MO SIYA KINAKAMPIHAN KESA SA AKIN!"

"HINDI KO SIYA KINAKAMPIHAN IT'S YOUR FVCKING FAULT! AT TINATAMA LANG KITA SINO BANG MATINONG BABAE ANG MANANAKIT SA KAPWA NIYA?!"
-Zyle

Fine! It's my fvcking fault! Pero bat kailangan niya akong sigawan?! At sa kanya pa talaga nang-galing ang salitang yan ha?!

"WOW! COMING FROM YOUR WORDS! HINDI KAPANI-PANIWALA! SO? KASALANAN KO BA AGAD KUNG NAGPAHALIK SIYA SA LUPA? MALANDI NAMAN YAN EH! KAYA PATI LUPA PINAPATOS NIYA!"

Sabi ko at di ko namalayan na unti unti na pala akong lumuluha, Tanginang luhang yan.

*pak!*

Sinampal lang naman ako ng Celestine na yan.

"B-bakit mo ba ako s-sinasaktan Shainne? *sob* diba mag-bestfriend naman tayo? *sob* bakit k-kung ituring mo ako parang ako na ang
p-pinakamalanding taong n-nakilala mo? *sob* ganyan mo na ba talaga ako ituring? *sob*"
-Celestine

"Wala akong pake kung umiyak ka diyan! At ikaw Zyle Ford for your information Hindi ako matinong babae. My name is Shainne Ryu the bitch playgirl of Ford Academy"

Sabi ko at umirap sabay flip ng aking hair at nagwalkout! Duh! Hindi ko hahayaang umiyak na lang ako sa harapan nila.

Pagkalabas ko ng restroom ay nagulat ako ng bumungad sa akin si Luke at hinila na lamang ako basta basta, at napunta kami sa garden.

"Pwede ka ng umiyak"
-Luke

Pagkatapos niyang sabihin iyon ay biglang bumuhos ang luha sa aking mga Mata. Bwisit na Luke na to! Lagi na lang akong umiiyak sa harapan niya! Duh! Nakakasira ng ego yun! Ang isang Shainne Ryu na Bitch Playgirl ng Ford Academy ay umiiyak sa harapan ng isang Luke Mendez?! Geez..

Pero sa kabila ng lahat.

Natutuwa ako na nandyan siya.

---------------------------------------------->

Author's Note

VOTE AND COMMENT.

Perfect Playmate (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon