Florelle POV
(Flashback)
Paakyat na ako sa kwarto ko dahil umakyat na rin si Lorraine.
Pero nagulat ako ng pumasok siya sa isang kwarto na sa tingin ko ay hindi sa kanya."Diba kay Jackson ang kwarto na yun?" sabi ko sa aking sarili.
Naiwang nakaawang ng kaunti ang kwarto ni Jackson, At dahil nacurios ako ay sinilip ko ang pintuan na yun.
O_______O
Hindi ko alam na hanggang ngayon ay magagawa pa rin sa akin ng pinsan ko na si Lorraine Ang mang-agaw ng aking minamahal.Naghahalikan lang naman sila, at hindi ko na kayang makita pa ang susunod na gagawin nila dahil hindi ko masikmura ang mga kawalanghiyang ginagawa ng pinsan ko.
Alam naman niya na may gusto ako kay Jackson.
Pero wala akong karapatang magreklamo dahil walang kami.
Pero di ko pa rin makakalimutan ang ginawa niya sa akin noon.
(Flashback)
1st Anniversary namin ngayon ni Joseph at sobra talaga akong excited!
Si Joseph na lang ang natitira sa aking pamilya dahil iniwan ako ng nga magulang ko na sarili kong dugo para lang kay Lorraine.
Binigay nila ang ari-arian nila kay Lorraine at wala akong nakuha kahit isa man lang nung nabubuhay pa sila.
Simula bata pa ako ay hindi ako minahal ng mga magulang ko. Puro na lang si Lorraine ang banggit ng bibig nila.
Sa tuwing makakakuha ako ng award na Top 1, si Joseph ang pumupunta sa recognition namin at naalala ko pa ang sinabi nila sa akin noon nung tinanong ko sila kung pwedeng sila ang pumunta.
"I'm busy, ikaw na lang pumunta" - si Mom
Pero kapag si Lorraine ang makakuha ng Top 10
"Talaga anak?! Ang galing galing naman ng anak ko! Magpaparty tayo! Pupunta kami ah!" - Mom
Kaya Simula bata pa ako ay kinasusuklaman ko talaga ang Lorraine na yan, lalo na ang pangyayari sa anniversary namin ni Joseph.
Pagpunta ko sa destinasyon na sinasabi ni Joseph ay nakangiti niyang binati ang anniversary namin at talagang nageffort siya para dun.
Pagkatapos nun ay kumain kami at may binigay siya sa aking box na regalo niya sa anniversary namin.
Pero sa halip na masasayang bagay ang bubungad sa akin,
O________O
Sinalubong ito ng mga litrato nila ni Lorraine na magkahalikan, magkaholding hands, magkayakap at kung ano ano pang katarantaduhan na akala kong di gagawin sa akin ni Joseph.
Bullshits.
Umiyak ako ng umiyak, pilit gustong magpaliwanag sa akin ni Joseph pero sarado na ang puso't isipan ko. Malinaw na sa akin ang lahat. Na niloko niya lang ako. Letche.
Kaya masisisi niyo ba ako kung bat ganito ako magalit sa pinsan kong yun? eh mas maganda naman ako dun.
"Ang panget mong umiyak"
Letche nakisali pa tong mokong na to.
Nandito kami sa rooftop nila Shainne nagpapalipas ng init ng ulo, pero lalo atang sasabog ang ulo ko dahil sa kapatid ng Celestine na yun.
"Che! Maganda ako"
"Ows, kung maganda ka bat di ikaw ang pinili nung ano ba yun? Jason? Jack? Ahh Jackson. Michael Jackson HAHAHAHA"
Ang corny putek.
"Wag ka ng magjoke mas lalo mong pinapainit ulo ko"
"Pinapangiti lang naman kita, pero hindi ka naman ngumiti o kaya tumawa"
sabi niya at nagpout. Letche. Letche ang cute niya.
"Oo na ngumiti na ako oh! Yan na!" sabi ko at pinilit ngumiti kahit alam kong peke lang yun.
"Bakit kasi pinagpipilitin mo ang sarili mo sa MJ na yun? Eh mas gwapo naman ako dun"
sabi niya at nagpogi sign pa. Letche di bagay.
"Tumigil ka na nga, Ahhmm.. Syempre may nagugustuhan ako sa kanya na hindi ko maipaliwanag At bakit MJ?"
"Ang lalim naman nun. HAHAHAHA MJ kasi Michael Jackson. Alam mo Maganda ka Florelle kaya naman wag mong sayangin yan sa isang taong ginagamit ka lang"
sabi niya nagpagulo ng utak ko. LETCHE paano niya nalaman yun?
Handa akong magpakatanga para sa lalaking mahal ko.
Shainne POV
BWISIT! Magsama kayo mga bwisit kayo.
"Ang iyakin mo talaga no? Akala ko ba matapang ka?"
"Huhuhu.. Manahimik ka nga pandak"
"Lagi na lang sa harapan ko umiiyak ka. Ang pangit mo umiyak pramis"
"Sakit mo naman magsalita pandak! Huhu"
"Teka bat mo ba ako tinatawag na pandak?! Ikaw nga masakit magsalita dyan eh!"
"Eh pandak ka naman talaga eh!"
"Atlis gwapo"
"Che!"
"Hindi ka lang pinili umiiyak ka na agad? IYAKIN! HAHAHA"
Kasalanan ko bang IYAKIN AKO? HUHUHU
"Che! Huhuhu"
"Tumahan ka na nga at baka may malalim lang na dahilan si Zyle kaya niya nagawa yun. Wag kang magalala Mahal ka nun."
Hindi ko narinig yung huli niyang sinabi pero ano nga bang dahilan ni Zyle bakit niya ginawa sa akin yun? AT BAKITBA NAKABIGDEAL SA AKIN YUNG PAGPILI NIYA KAY CELESTINE? Ehh.. Malay mo naaawa lang siya kay Celestine kaya niya ginawa yun.
Tama naaawa lang siya dun sa higad na yun.
BINABASA MO ANG
Perfect Playmate (COMPLETE)
Jugendliteratur#1 in blackpink WARNING: MEDYO MAGULO ANG WRITINGS KO DITO BECAUSE FIRST STORY KO PA LANG HEHE What if playboy meets playgirl? And they fell inlove with each other? Magiging matibay ba ang kanilang relationship kung pareho sila ng hobby? O kaya tul...