Firstday

259 8 0
                                    

Kapangyarihan ng langittt please kailangan kitaaaaaaa...... Patagalin mo ang oras at minuto BTW i'am bianca soler umali pure to'be sexy isa rin akong magandang babae isa rin ang pamilya namin sa pinakamayaman at dati akong campus nerd dahil sa isang lalaking nanakit at walang pakundangang saktan ako walang pakundangang jusko KAYA BINAGO ko ang sarili ko idont wanna be a loser again idont wanna be a bullied victim. bianca!! maaga pa para mag isip isip ng ganyan dahil malalate nako sympre bumaba ako sa kusina at humalik ako kay mama yez kay mama lang dahil iniwan kami ni papa dahil sa pagbagsak ng companyan namin kaya naman lumipat si papa sa mga pamilya nila sandra padillia siya ang bagong asawa ni papa sa tuwing nakikita ko kay mama naawa ako sa kanya dahil nagawa na ni mama na mapalakas ang kompanya namin dahil sa tulong ng tanfelix company yez kilala sila na pinakamayaman siya din ang tumulong kay mama na mapalago muli ang kompanya namin kaya naman narinig ko na pinag kasundo kaming ikasal sa darating na disyembre ghad im fvcking cry na sa batang edad ko mag kakaasawa kapangyarihan nalang ba ang mahalaga sa lahat at pera nalang ba. Maraming mga taong na tumatakbo sa isipan ko ngunit dahil malalate nako juskooooooo pumunta nako sa hapag ng lamesa at kumain ng pancakkkkkessss iluvvvvv pancaaaakessss ilang minuto lang nakakain nako ng tama at gusto kopa iluvvvv this food kaya gusto ko dito nalang ako sa kusina dahill sa pancakessssss bago ko umalis nag sabi ni mama kung pwede ba daw akong makausap sumagot naman ako nang oo naman ma. Nag salita na si mama nakakapanglumo ang kanyang mga sinabi anak alam moba na dumating na ang fiance mo? Baka maging mag kaklase kayo anak sana wag kanang maging ilag sa lalaki dahil anak hindi lahat ng lalaki ay katulad ng ex mong si julian anak kaya buksan mo ang puso mo sa iba anak buksan mo wag mong gayahin si mama na dina ko nag bukas sa iba dahil sa nagawang sugat ng papa mo kaya anak nakikiusap sayo ni mama na kalimutan mo ang lahat ng sakit para makatanggap ka ng ibang nag mamahal sayo at agad naman akong sumagot ang aking sinabi ma ano bayan bakit naman ganyan pinag sasabi mo ma, matagal ko nang kinalimutan ang lahat kaya ma wag mona sanang ipaalala ang lahat matagal ko nang napatawad si julian dahil sa mga sinabi mo ma mas narealized kong hindi pera lang ang habol niyo para maging fiance ko yung anak nila tita luz naiintindihan kona lahat ma dahil gusto mong mapalagay ang loob mo maraming salamat ma, NAKOOOO!! MA makaalis na salamat sa pancakess iloveeeyouuuuuuu... Iloveyoumore anak ayan ang narinig kong salita galing sa kanyan at agad kona namang itonh kinatuwa juskoo TAXI TAXI. Lahat na para kona tsk!dapat to I report sa LTO e ang pag tanggi e napakalapit lang naman hindi nako nag atubili dahil nakakainis na tinawagan kona sila daniel yez si daniel siya ang lalaking kababata ko dahil wala na siyang pamilya kaya naman kinupkop siya ni mama kaya ayun inalok mismo ni daniel na maging driver kona lang daw siya mas okay na yun dahil kilala ko siya kaya naman agad kong kinontak si daniel tinapat kona ang cellphone sa tenga ko at sumagot naman si daniel ang sabi niya "hi mam ano pong kailangan niyo? Agad kona mang sinabi na danielllll please sunduin moko sa e zobel st. Sa may 7 eleven kaya naman agad agad na pinatakbo ni daniel ang kotse at wala pang 18minutes nandito na siya agad agad naman akong sumakay sa kotse at nilakasan ko ang aircon. At ilang minuto lang nakarating nako kahit na pashneya to si daniel siya laging sumasaklolo saken sa traffic at walang masakyan kong laging kalaban. 

Miguel's pov
Hay nako SHET ITS ALREADY 8;00 wala kong dapat ikatakot dahil nga sa Umalix ako nag aaral isa itong mamahaling paaralan nag tataka ba kayo bakit umalix ang pangalan nang school namin dahil fix marriage kami yez tama ang basa niyo na fix marriage kami dahil sa PERA AT KAPANGYARIHAN yez fuck dahil lang sa kapangyarihan at pera.BTW im miguel tanfelix the campus king wala pa naman akong nahahanap na campus queen baka mamaya maya meron na dahil minuto lang ang panliligaw ko sa babae kaya naman hindi sakin mahirap yun dahil nga gwapo daw ako. Hirap nga naman mga girls isang Miguel tanfelix diniyo matanggihan. So ayun nga dahil naplano kona ang gagawin sa mga babae sa campus nag bihis nako at pumunta na sa kwarto ni mama magandang bati ko hi ma kumain kana ba? Agad naman niyang sinabi anak oo ikaw? Kumain kana para dika malipasan at nang ako ay lalabas na sana biglang nag salita si mama ng anak pwede ba kitang makausap agad konamang sinagot oo ma ano po ba pag uusapan anak uumpisahan kona naalala moba ung pinag usapan natin noon na may fiance kana pinag kasundo namin kayo para maging matatag ang samahan ng the big three balita ko sa school mo din daw siya mag aaral ang kanyang pangalan ay bianca soler umali ang kanyang pangalan at agad naman akong ngumisi na sinabi ko ma' im going nice to her i'll promise when i meet that girl iwill make her life like a queen in our campus at sinabi ni mama na promise nak you will fallin love with thag girl that i mentioned.

FASTFORWARD

@here at school at haggard na si ate dahil narinig kona ang bell at pumunta pako ng guidance para malaman kung ano ang section ko at nalaman ko section A-B ako laking gulat ko nang makita ko ang pangalan ng aking kaibigan bigla naman akong sumigaw sa sarili ko sabi ko YESSSHHH ROCK IN THIS WORLD NA kaklase ko silaaa uniiiee at kathryn yes sila ang bestfriend ko since grade 9 but now grade 11?nako sila pa din nasakim ang loyalty ng mga bruhang yon at may nakita kong pangalan nakatabi lang din ng pangalan ko ang pangalan na yun ay medyo pamilyar saken its miguel tanfelix at akoy nag iisip biglang pumasok sa isip ko na may last bell kaya naman dali dali akong tumakbo sa third floor putchpie nasa school ground palang ako di niyo naman maipag tatanong sakin na may lahi kaming runner so ayun its finally second floor na pag dating ko nang 3rd floor may lalaking pamilyar sakin at sumigaw nako ng tabe tabe tabe

BGOOSH ...
.
.
Ano kaba miss tanga kaba? Dimo bang nakikita stairs to this is not a field so bakit ka tumakbo bigla siyang sumigaw ng pag kalakas lakas then shempre papahuli pabako excuse me im biance soler umali that half owner of this school tama ba pag kakarinig ko you called me a tanga alam kong stairs yan mahiya kanga bakita ikaw? Hindi moba alam na stairs yan nakakatawa kanaman sobra! AS In umalis nako jusko hanginnnnnnn bigyan moko ng fresh air nakapasok nadin ako at nag tanong din ako sa sarili ko bakit wala pang teachers? Ano to its just a play lang ba ng biglanng may nag announce sa baba at sinabing sorry students i know its our first day but the teachers have a semiar quickly so please go inside to rooms now. Jusko matatawag kona talaga si pirene agad kona mang pumasok sa classroom nakita ako ng mga boys and the all boys was shouting. 
.
Grabe chix pre 
.
Sakin yan pre
.
Anakan ko yan pre. 
.
Bigla namang may sumigaw na likudan ko HEY BOYS BACKOFF hes my girlbestfriend dont them her a anak ko yan? She is bianca soler umali the half owner of this school so back off bitches. Habang nag sasalita ang lalaking yon hindi muna ko lumingon dahil akala ko is SSG lang kaya naman habang nakatalikod pako sa kanya ang sabi hey boy you f-familiar na utal utal ako SHETTTT julian ikaw naba talaga yan bigla naman siyang sumagot reincarnation koto teh kaya naman agad agad kong binatukan siya yez siya ung ex na tinutukoy ko pinilit kong ngumiti ngunit masakit dahil ang pag iwan niya sakin ay parang basura langako 

Julian's Pov. 
Papasok palang ako nang university gaya ng iba nag madali din ako dahil nga kala ko im late handa na sana ang late apologize ko kaso ng biglang may babaeng umagaw ng atensiyon namangha at nabigala ako sa nakila ko I KNOW SHE IS BIANCA UMALI ikow she change her self for me pero nuung nakita ko siya biglang tumibok puso i think i've been fallin love with her at the real time and the real feelings that se wished before kaya naman nung narinig ko na anakan kita bianx. Lahat ng dugo ko umakyat sa ulo bigla nalang ako nag salita at sinabi kong girlbestfriend ko si bianca dahil jan kona nakuha si biance 4years ago. Kaya naman inisip kona kaya kong makuha si bianca until now. 
.
Gotcha may nag salita nanaman sa stage all students please go back to your room please student beacuase the teacher are back kaya naman kaming dalawa ni julian dali daling pumasok medyo ilang pako ay. Hindi sobrang ilang pala isipin mo ung lalaking nanakit sayo ay katabi mo ngayon at pinag tanggol niya pa ako
Ilanv minuto lang napansin kong wala pa si uniie kaya naman lumabas ako ng classroom para makita kung naliligaw siya dahil medyo may pa katanga tanga din iyon parehas lang kami kaya lagi kaming naloloko. Nung palabas nako biglang may nakasalubong akong medyo matanda na ithinks she is the professor lalabas pa sana ko ng bigla siyang nag salita ng Ms Umali Where are you going sumagot lang naman ako ng i will find my bestfriend i thinks she lost in inside im this school kaya then she responded me go ahead make sure na kasama mo siya pagdating dito dahil iisipin kong ginawa mo lang yang way para makaligtas sa tell abouts dutties tuwing first day. And i'll response my killer smile jusko naman pirena pirena ineed you.... Sana may makita talaga akong uniee. 

Calling 09153299499
.
Nag dadasal nako kay lord jusko unie sumagod ka sana naman na wala pa siyan doon sa taas okaya nag cr lang tapos nag paalam pako kay mam ng ganun katagal. Nakaka2missed call nako finally sinagot niya na sabi niya HELOOOO BESSSSYYY FVCK IM STUCK IN THE TRAFFIC sabi ko jusko bessss sabihin nalang natin na naligaw ka sa sobrang laki ng academy alam mona prend na nakaaway ko yung bagong thesis prof dahil sayo dahil akala ko. Naligaw kana prend madami akong chika sayo alam moba si julian bigla namang simigaw si uniie sa phone WHAT?!ANONG GINAWA SAYO NUNG HEARTBREAKER NAYON nako besy wag namamg O.A pinag tanggol niya lang ako at nagulat ako pinagtabi niya pa kami kanina at sabi naman ni uniee okay besy just tell me later dahil malapit na kami may dala akong bazuka para sa julian nayan. 
.
Call ended.
.
Kaya naman napanatag kalooban ko dahil nga late talaga siya pero ang papalabasin namin ay naligaw siiya.

Huling ikawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon