(Nakarating na sila sa location nila, aligaga ang lahat sa pag-aayos ng set-up nila para sa Juan for all segment, habang si Uge ay hinahanap si Jose.)
Uge: Uhm.. nasaan sina Jose?
Staff: Nandoon po sila sa bahay na yun (Tinuro niya ung bahay) Doon po sila.
Uge: Sige, salamat ha.
Staff: Wala pong anuman.
(Agad niyang pinuntahan ung bahay, tama nga, nandoon sina Wally at Paolo, pero wala si Jose. Agad niyang pinuntahan ung dalawa)
Uge: Hi guys!
Wally: Hi Uge, pasok ka.
Paolo: Hi ate Uge😊
Uge: Uhm... Kasi may gusto sana akong itanong sa inyo. Ok lang ba?
Wally: Oo ok lang. Sige itanong mo na.
Uge: Di ba matagal kaming hindi nag-usap ni Jose, may naikukwento ba siya sa inyo tungkol sa amin?
Wally: Wala naman. Bakit?
Uge: Baka kasi galit na galit siya sa akin eh😞
Wally: Ano ka ba naman Uge, kilala mo si Jose, hindi nagtatanim ng galit yon. Siguro nung una galit siya, pero syempre sa huli nawala na ung galit niya. Huwag kang mag-alala, hindi siya galit sa iyo.
Uge: Hindi niya kasi ako kinakausap, hindi din niya ako pinapansin.
Paolo: Sisingit na ako ha. Ate Uge, huwag tanga ha. Nagpapakipot lang yan si Kuya Jose. Konting lambing lang, ayos na yan.
Wally: Maka-tanga ka naman Paolo, mas matanda ka?😒
Paolo: Eh ang sakin lang naman ay payo ko lang naman yon kay ate Uge. Comedian! 😂👈
Uge: Teka, maiba lang ako. Nasaan nga pala si Jose?
Wally: Malamang nandyan lang siya sa paligid, nagpapahangin. Ganyan siya kapag may problema.
Uge: Talaga?😮
Wally: Oo. Matagal na kayong magkakilala, hindi mo pa siya kabisado?
Uge: Hindi naman kami katulad niyo na super duper close.
Paolo: Tara, kain muna tayo.
Uge: Paano si Jose?
Wally: Pupunta lang yon dito ng kusa, hayaan mo muna siyang magmuni-muni.
Uge: Ok😅
***********************
(Habang sila'y kumakain, si Jose naman ay nakaupo sa labas, nag-iisip ng malalim)Jose: Paano kung kasama siya sa bakasyon namin? Paano kung may mangyaring masama? Paano kung may masabi akong masama sa kanya? Paano kung.....masaktan ko siya? Paano na lang.....kami? Kaasar! Bakit ba ang liit ng mundo naming dalawa? Pinipilit ko naman siyang alisin sa isipan ko at sa puso ko, pero hindi ko magawa, kaasar talaga!😟 (Sabi niya sa kanyang sarili)
Staff: Kuya Jose! 1 hour na lang, mag-i-start na ung segment niyo. Kumain ka na po at mag-ready. Naka-ready na po sina Kuya Wally, Paolo at Ms. Uge. Kayo na lang po ang hinihintay ng lahat.
Jose: Ah...Ok, sige sunod na ako. Thank you.
*********************
(Tapos na siyang kumain, pumunta na siya sa set, pero hindi niya pinapansin si Uge maliban kina Wally at Paolo na lagi niyang kinakausap)Uge: Jose? Ok ka lang ba?
Jose: Sorry, maya mo na lang ako kausapin.
Staff: Ready JoWaPao, in 5, 4, 3, 2, 1....
YOU ARE READING
Kap's Book Of Amazing True Love Story
RomanceAraw-araw silang nagbibigay ng aral sa mga umiibig at iibig pa lang. Paano kaya kung si Kap ay umibig na rin? Malaki ba ang epekto nito sa kanilang barangay? O kaya sa kanyang sarili?(PS. Gawa gawa ko lamang po ito) Characters: (Main) Jose/Kap.Jose ...