Ang Nakaraan...
Uge: HELP! HELP! TULUNGAN NIYO AKO!!!!(Binusalan siya sa bibig ng panyong may kemikal na pampatulog)
Stranger/kidnapper: Tignan natin kung maliligtas ka ngayon ng lover boy mo.
Kring! Kring! Kring!
Hello boss! Mission accomplished. Target acquired! Muwahahahaha...... 😈Pagpapatuloy...
Jose: Guys 10 minutes na (pag-aalalang sabi niya)
Wally: Sige na nga, tara na at baka magpakamatay pa tong si Jose sa pag-aalala sa jowa niya (pang-aasar niya)
Jose: Di ko siya jowa noh😣
Brod Pete: Eh ano mo siya?
Jose: Uhm.. Eh.. Papunta pa lang sa panliligaw stage? 😅
Boobay: Hay nako! Kuya Jose, mabuti pang hanapin na natin siya bago ka pa maging kulay kamatis diyan.
Jose: S-sige (namumula na kasi ang mga pisngi niya) 😄
(Hinahanap na nila si Uge sa lahat ng CR sa boracay, pero wala pa rin silang nakita)
Jose: Nakita mo ba siya Wally?
Wally: Hindi pre eh. Yung iba?
Jose: Wala pa sila eh, hintayin nalang natin sila. (Kadarating lang ni Boobay) Nakita mo na ba siya Boobay?
Boobay: Wala eh, di ko siya mahanap, baka si Kuya Alien mahanap niya.
Jose: Sana nga.
Brod Pete: Mga brod, di ko nakita si Uge, pero ung cellphone niya nakita ko. Naiwan sa CR, nakita nung naglilinis.
Jose: Ha?! Naiwan niya cellphone niya? Eh paano na? Hindi pa natin siya mahanap, saan siya nagpunta?
Wally: Teka! Teka! Sa tingin ko hindi siya umalis?
Boobay: Eh ano?
Wally: Mukhang may dumukot o kumidnap sa kanya.
Jose: Ano?! Paano mo naman nasabi yan?
Wally: Eh kanina pa ako kinukutuban na baka may mangyaring masama ngayon.
Brod Pete: Ano naman ung konek nun kay Uge?
Wally: Brod, nawawala si Uge plus ung cellphone niya naiwan, it means na may dumukot sa kanya.
(Biglang tumunog yung cp ni Uge. May message)
Unknown Number: Good day sa inyo. Sa tingin ko alam mo na ang nangyari. Si Uge? Na sa akin siya, kaya kung gusto mong mabawi itong babaeng ito pumunta ka sa address na ibibigay ko sa iyo (ramdom na address,) pumunta ka dito ng alas sais ng gabi, kung hindi, patay tong babaeng may ari ng cellphone na yan. Note: Huwag kang magsusumbong sa pulis at dapat ikaw lang na mag-isa ang pupunta dito. Kitakits tayo Jose😈
Jose: Mga brod mukhang nag-text ung kidnapper ni Uge.
Wally: Anong sabi?
Jose: Ang sabi, pumunta daw ako sa address na binigay niya at dapat alas sais daw ng gabi ay nandun na ako.
Wally: Sige, samahan ka na namin.
Jose: At ang sabi, kailangan na ako lang mag-isa ang pumunta dun.
Boobay: Eh paano yan? Paano kung may mangyari sa iyo?
Jose: Hindi ko din alam. Bahala na si Batman.
Brod Pete: Ipagdadasal namin ang kaligtasan mo Jose.
Jose: Salamat.
Wally: Sasama ako.
YOU ARE READING
Kap's Book Of Amazing True Love Story
RomanceAraw-araw silang nagbibigay ng aral sa mga umiibig at iibig pa lang. Paano kaya kung si Kap ay umibig na rin? Malaki ba ang epekto nito sa kanilang barangay? O kaya sa kanyang sarili?(PS. Gawa gawa ko lamang po ito) Characters: (Main) Jose/Kap.Jose ...