~*~
3rd Person's POV
Merong taong nakatayo sa labas ng gate ng Academy. Ito ay naka-cloak na puti. Walang bahid na kahit anong dumi.
Isang kumpas ng kamay. Bumukas ang gate. Marahil ay malakas ang mahika nitong taglay.
Naramdaman ng royalties ang aura nito. Sina Grei, Anthony, George, Art at Reen.
Napangiti naman ang taong naka-cloak. Tuloy-tuloy siyang nag-lakad nang biglang lumitaw sa kanyang harapan ang mga royalties.
"Who are you?" Malamig na saad ni Grei. Nag-smirk naman ang nakaputing cloak.
"Find it out." Makahulugang saad nito.
Padalos-dalos sumugod si George. Papaulanan niya sana ng suntok ngunit ito'y naiwasan at malakas siyang binalibag.
Nag-smirk naman ang kalaban nila.
"Lightning flash." Biglang saad ni Reen at biglang may namuong kidlat sa taas ng nakacloak at tinamaan ng kidlat.
Mabilis namang gumawa ng earth shield ang estranghero. Hindi ito nakita ng royalties dahil sa mabilis na pangyayari.
Mausok ang paligid, akala nila natamaan nila ang estranghero.
Ginamit ni Art ang hangin upang maitaboy ang usok. Ang nakita nila ay nakatayo pa rin ang estranghero.
Gulat na gulat sila.
'Paano nito nasangga ng madali ang Lightning Flash ko? Ang alam ko malakas na bultahe ang nilagay ko rito.' Sa isip-isip ni Reen.
Nagtataka silang lahat.
"Are you done? Then it's my turn now." Nakangiseng saad ng kanilang kalaban.
Hinawakan nito ang lupa at biglang gumalaw ang kanilang kinatatayuan.
Bigla namang may tumubong mga malalaking halaman na kumakain ng tao.
Nagulat naman sila sa nangyayari.
Si George naman ay nanlaki ang mata.
Hindi pa rin kasi ito tumayo dahil sa lakas ng impak ng pagkabagsak niya.
Nasa harapan lang ni George ang kalaban at nakatalikod ito sa kanya.
"How did you do that?" Takang tanong nito.
"What do you think?" Makahulugang saad nito.
"Stop it!" Sigaw ni George, wala siyang magawa dahil bigla na lang siyang binalot ng mga halaman ng hindi niya namamalayan.
Pinatigil naman ng kalaban nila ito.
Tinanggal naman nito ang hood ng kanyang cloak at ang bumungad sa kanila ay isang magandang dilag.
May hazel brown hair at hazel brown eyes. May maputi at makinis na balat.
"Who truly are you?" Tanong ni Art.
"I'm Samantha Lee and I'm the Lost Time Keeper that you're looking for." Saad nito at nag-wink kay Grei.
"Tss." Wika ni Grei at nagteleport paalis.
"Nag-walk out mga tol." Pilyong saad ni George.
Natawa naman ang lahat.
"Kailangan na natin siyang idala kay headmistress." Suggest ni Art.
"Napansin ko lang, kanina pa walang imik yung naka blue." Nagtatakang tanong ni Samantha. Tinutukoy niya ay si Anthony.
Tinitigan lang siya ni Anthony at nagteleport paalis.
BINABASA MO ANG
The Time Keeper
FantasyPROPHECY ~*~ The time keeper will be So extraordinary 'Cause it's legendary She's lost But she'll return Her choice will be The destruction of the opposite Light or Dark ~*~ Credits to the real owner of the cover photo.