#17: Nerd

2.3K 69 6
                                    

~*~

3rd person's POV

Matapos ang insidente na nangyari. In-anounce na wala munang pasok. Mabuti na lang at unti lang ang nakatamo ng mga sugat.

Ang mga royalties ay pumunta sa Headmistress office.

"Paano nakapasok ang isang double headed dragon sa barrier ng school?" Tanong ni Art sa headmistress.

Lahat sila ay seryosong nag-iissip.

"Posibleng may nag-summon ng dragon sa loob ng school. Ang barrier ng school ay mahirap na pasukin ng kalaban pero may kahinaan rin ito. Madaling mawasak ang barrier kung sa loob mo wawasakin." Paliwanag ni headmistress. Tumango naman ang ilan sa sinabi ni headmistress.

"May traydor sa loob ng school." Sabi ni Grei. Napatingin naman sa kanya ang mga kaibigan niya. Sumang-ayon ang headmistress sa sinabi niya.

"Kumikilos na ang kalaban." Sabi ni George.

"Hindi lang sila ang kumikilos." Makahulugang saad ng headmistress.

"What do you mean?" Tanong ni Art. Nagtataka siya pati na rin si George maliban kanila Reen, Anthony at Grei.

"You will see." Sabi ni Anthony. Lalong naguluhan ang dalawa sa sinabi nito.

"Tapos na ang meeting. Bumalik na kayo sa kanya kanya ninyong ginagawa." Sabi ni headmistress.

Tumango naman sila at uumalis na.

Habang naglalakad sila sa hallway. Nakasalubong nila yung nerd na nakapatay doon sa double headed dragon.

"Prepare and be ready." Saad ng nerd nang makatapat niya sila at naglakad na patungo sa headmistress office tila naguluhan silang lahat.

"Prepare and be ready? May kinalaman ba siya sa gulo kanina?" Tanong ni Art. Umiling si Grei.

"No." Malamig na saad ni Grei.

Lahat sila ay may iisang tanong sa isip. "Kalaban ka ba?"

Sa isang banda.

Yung nerd ay pumunta sa headmistress office.

Hindi na nag-abalang kumatok at pumasok agad.

"How rude of you, miss." Sabi ng headmistress.

"Thanks." Sarcastic na sabi nito.

"Who are you and why are you here?" Seryosong tanong ng headmistress sa nerd.

"Bakit parang ini-interview mo ako?" Mapang-asar na tanong nung nerd.

"Just answer my question." Saad ng headmistress.

"Fine. I'm Zia Iceberg. I'm here to study." Cold na saad nito.

"Oh, you are from the Icean Village." Patango-tangong saad ng headmistress.

"Yes." Maikli nitong saad.

"This is your schedule and dorm room. Wala ka munang kasama sa dorm room." Binigay ng headmistress sa nerd.

"It's better to be lonely than to be with someone. Ayoko ng istorbo." Huling saad nung nerd at nagteleport palabas ng building.

Zia

I'm Zia Iceberg come from Icean Village.

Nagpakilala na ako, so, what's next?

(A/N: Huwag ka ngang maarte sa readers.)

The Time KeeperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon