Misery

41 3 0
                                    


"Hinayaan ko ang sarili kong magkagusto sakanya. Hangga't sa mahulog ako ng sobra sobra. 'Yung tipong hindi ko na alam kung paano ako makakaalis o makakaahon. Para bang isang patibong. Hindi ako makawala."

"Hindi ko alam kung ano ang mas masakit. Ang magmahal ng taong hindi ka kayang mahalin pabalik o ang mahalin ang taong akala mo ay mahal ka din."

"Mas mabuti na sigurong alam mong hindi ka niya kayang mahalin pabalik kaysa isipin mo na mahal ka niya kahit hindi naman talaga."

"Hindi mo masasabing tayo kung alam nating dalawa na walang ikaw at ako."

"Hindi sapat na mahal kita. Hindi sapat na ako lang ang nababaliw sa ating dalawa. Hindi sapat na ako lang ang nagmamahal. Hindi sapat ang ako lang."

"Paulit-ulit nalang ang lahat. Para lang akong nagre-rewind. Nagre-restart pero walang nagba-bago. Nagre-refresh pero wala pa ding nangyayari. Nasasaktan pa din ako. Sa huli, ako pa din ang naiiwang mag-isa."

"Naiinis ako sakanya. Naiinis ako kasi siya ang mahal ng taong mahal ko."

"Hurt or to be hurt."

"Wag kang umasta na parang ikaw ang nasasaktan dahil sa ating dalawa, ako lang ang may nararamdaman."

"Hindi mo ako maiintindihan. Palibhasa kasi ay hindi ikaw ang nasaktan. Hindi ikaw 'yung niloko at sinabihan ng mga bagay na wala namang katotohanan."

Torn Pages Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon