Samuel's P.O.V.
"Sam, labas muna ako ah?" Paalam sa akin ni Ennik.
Today is Saturday kaya walang pasok. Did Ennik mentioned na lumipat na kami ng bahay? Nakasal na rin kami sa church, kaya she is officially my wife. Di na siya si Ennik Somi Douma-Jeon kundi si Ennik Somi Jeon-Kim.
Ang boring dito sa bahay, sumama nalang sana ako kay Ennik. Wala kasi yung maids, day-off.
Ano kaya gagawin ko?
Pumasok ako sa kwarto ni Ennik, nagbabasakaling may clue kung nasaan yun. Kaso, yung nakita ko yung wedding ring niya. Unconsciously, napatingin ako sa wedding ring ko.
Matagal ko nang na-realize na unti-unti na akong nahuhulog para sa babaeng 'to.
I don't remember kung kailan nagsimula. Kapag nakikita ko siyang ngumingiti, napapangiti rin ako. Kahit na ang abnormal nun, cute ang lahat ng ginagawa niya sa paningin ko. Kahit na lagi niya akong ina-away, sinisigawan, napapatawa lang ako.
"Oh, Sam. Anong ginagawa mo dito?" Napalingon ako sa likuran ko. Si Ennik.
"Sabi mo may pupuntahan ka?" Pagcha-change ng topic ko. Sana di niya napansin.
"Oo, kaso nakalimutan ko yung credit card ko" Tumango nalang ako.
"Saan ka pupunta?" Napangiti naman siya. Ang cute mo, alam mo yun?
"Yiieee, Sam is acting like a real husband!" Di naman ako overprotective ah! Na curious lang ako! (Kahit na ang halata -,-) "Joke lang yun Sam! Ikaw naman! May meeting kami ng Student Body. Ba't napatanong ka?"
"Magtext ka pagtapos ka na. Susunduin kita." Ang cliche mo Muel! Grabe ka! Hahahaha!
"An-" Di ko na siya pinatapos at lumabas na sa kwarto, kasi parang namumula na yung tenga ko. Napansin ba niya? Sana hindi.
Ayaw ko pa na malaman niya. Torpe kasi ang lolo niyo.
BINABASA MO ANG
Perfect Strangers [Somi x Samuel]
Fanfiction"Hold my hand. I promise, I won't let go"