Somi's P.O.V.
Heol. Daebak.
Tumayo si Sejeong.
Rank 3 lang siya.
So, that means someone has replaced the throne.
"Kim Sejeong, with an average score of 98.74. Section 4-A's 3rd Placer" Daebak. 'Di pa rin ako makapaniwala e.
"Let's continue with Rank 2. Since Sejeong is already called, someone must have replaced the honourable 2nd Place."
"Rank 2's Protagonist," May naramdaman akong hangin sa kilid ko, napatingin naman ako.
Nakatayo si Samuel.
Heol.
'Di nga?
"Kim Samuel, with an average of 98.91. Section 4-A's newest 2nd Placer" Ohmygod. Nahawa ko siguro! Hahaha!
"And lastly, 1st Place" 'Di naman 'to nakaka-shocking. Palagi naman ako nasa high ranks.
Nagpalakpakan naman lahat ng kaklase ko kahit di pa ako nakatayo.
"WOHHH!!!! JEON SOMI!" Tumawa naman ako sa sigawan nila at tumayo na.
Napatabi naman ako kay Samuel.
"May I present, Section 4-A's Honour Roll" Nagsipalakpakan naman ang lahat.
"Yah! Ba't di mo sinabi agad?!" He chuckled bago sinagot ang tanong ko.
"We're you surprised?" Napatango naman ako. Then he chuckled.
Nag lunch break na.
"Ugh. Yah! Kim Samuel! My rank dropped! Ikaw kasi e! Sumunod ka pa niyang asawa mo!" Napatawa naman ang magbarkada sa sinabi ni Kyulkyung.
"Haya-an niyo na, libre ko nalang kayo" Tugon naman nitong si Samuel. Ang RK ah?
"Walang bawi-an ah?" Pagcla-clarify naman nitong si Daehwi. Tumango naman si Samuel kaya napatakbo naman silang lahat sa cafeteria.
"Mukhang ang saya mo Muel ah?" May sumingit sa likod namin kaya napatingin kami. Kahit naman 'di ako lumingon alam ko na kung sino e.
Chwe Hansol.
"Congrats Somi-yah!" Sigaw na sabi ni Joshua habang yinakap ako.
"Salamat Jisoo oppa" Kung kapareha lang talaga ni Joshua si Vernon.
Naku, matutupad talaga yang World Peace na 'yan!
"Yah! Libre mo naman ako Somi!" I thought I should get out of this mess. Hayaan niyo nalang si Sam at Vernon hindi naman siguro yun magsusuntokan.
"Tara sa cafeteria~!" At tuloyan ko na talaga silang pinabayaan at pumunta na ng cafeteria kasama si Joshua.
Samuel's P.O.V.
Pumunta na ng cafeteria si Ennik kasama si Joshua.
At kami nalang dalawa ni Vernon ang nandito sa stairs.
"You're really not welcoming me, aren't you?" Napakunot naman ako ng noo.
"Why would I welcome you?" Ngumisi naman naman ito,
"You're really an ungrateful little fox, aren't you?" He slowly took a step in front of me.
"You should repay your hyung because I'm gratefully welcoming you" Ako naman ang napakunot ng noo, what is he talking about? Did I forget to repay something to him?
"Hyung, If it's about Ennik--"
"No little Samuel, I'm welcoming you to hell"What is he talking about?
Seungwoo's P.O.V.
While we we're inhaling the food that Samuel treated.
Someone entered the room and dragged Somi.
Pero wala naman akong pake-alam dun, kasi I'm inhaling food nga.
Matagal-tagal na rin kasi akong 'di nakaka-kain ng maayos dahil sa midterms.
Alam niyo na, perfect si Ong Seungwoo.
Hahaha!
Ilista niyo na, Matalino, Gwapo, Responsable, Magaling sumayaw at kumanta.
Kinulbit naman ako ni Sejeong kaya napatingin ako nito.
"Saan 'yun papunta?" Tanong ni Sejeong na hindi pa natatapos sa palalanghap ng kanyang spaghetti.
"Aba'y malay ko! Wala akong pake-alam dun! Matagal na akong 'di nakakain ng maayos." Binalik ko naman ang attensyon ko sa aking fried chicken.
"'Di naman ikaw yung tinatanong ko e!" Sigaw naman nito.
"E ba't mo ko kinulbit!" Balik ko naman sa kanya na hawak hawak pa rin ang aking fried chicken.
"'Di lang ikaw yung kinulbit ko."
Kver =__=
Okay, para gwapo pa rin ako.
I'll end with my oh-so-famous punch line.
"You don't have to be jealous, you just have to be reborn to look like me!" Napatigil ang lahat sa pag kain at tumingin sa akin.
"Dalhin na natin yan sa mental!"
=___=
BINABASA MO ANG
Perfect Strangers [Somi x Samuel]
Fanfiction"Hold my hand. I promise, I won't let go"