Somi's P.O.V.
"Yah! Bumalik nga kayo dito! May orientation pa!" Sigaw ko sa mga lalaki na ngayon ay papunta na sa dagat. Nasa Oslob na kasi kami at kailabgan naming ma-orient bago pumunta sa whale sharks.
Napabalik naman yung mga mokong yun.
Nagsimula na yung orientation ngunit naka nga-nga sila. Nage-english kasi yung instructor kaya nano-nosebleed na sila."Ano ba 'yan? Me don't understand!" Bulong naman ni Sejeong sa akin kaya napatawa ako.
"'Kala mo kung sinong magaling sa english ah? Ako yung magaling!" Dugtong naman ni Yoojung sa kanya. "My name is Yoojung and I'm a girl" Naku, nakakahiya 'tong mga 'to. Pinagtitinginan na nga kami at parang natatawa na rin yung instructor.
"Can't you all just shut up?! Di pa kayo nahihiya!" Scold naman ni Quanlin sa kanila kaya napatawa ang lahat. K. Kami na yung yung maingay.
"Aba'y nagsalita 'tong swaggy rapper na 'to!" Asar naman ni Seungwoo sa kanya.
"Thank you so murch!" Sigaw naman ni Hyungseob na nasa likod. Ghad.
"I'm sorry for the disturbance. No need to pay attention to us, they need to be sent to a mental institution" Sabi ko habang naka-bow. Nagsorry kasi ako sa iba pang tourist dahil parang nakakasagabal na kami.
"Guys. Kung di niyo gustong mamatay, you better shut up." Kalma naman ni sabi ni Daehwi.
"Huhukayin ko lang yung mga burol niyo, parang sasabog na si Muel" Napatingin naman ang lahat kay Samuel na nakayukom na ang kamao.
"Napahiya niyo kasi si Somiii!!!" Sigaw naman ni Sejeong na parang 'di siya yung nagsimula.
Hyungseob's P.O.V.
"'Di ka ba lalangoy?" Tanong ni Dani sa akin na kanina pa nakababa sa bangka.
"Takot ako" Napatawa naman si Dani. Ano naman ang nakakatawa dun? May nakakatawa ba sa pagiging claustrophobic. Aba'y deal with it!
"Nagsabi ka sana para maka-discount tayo" Sigaw naman ni Somi na nakababa na rin sa bangka.
"E di ko naman alam"
Malapit kasi ako mamatay dahil lang sa dagat. Yung ferry na sinakyan namin papuntang Cheungdo Island ay nalunod kaya ayun. Since then, takot na ako sa dagat. Lalo na't ngayon ay may shark.
Nag-enjoy ang lahat sa paglalangoy at matapos yung 30 minutes namin ay bumalik na kami sa baybayin.
While we're at it, nagpapicture na rin kami.
Best batch man o hindi sa paningin ng mga teachers,we know at heart na "We're the best among the rest!"Samuel's P.O.V.
Matapos naming magswimming kasama ang whale sharks. Dumiretso na rin kami sa isa sa mga famous destinations dito. Yung Tumalog Falls (may nakakatawang story si author dito 😂😂).
"It's cold" Warning ko kay Ennik habang inaalalayan siyang bumaba sa tubig.
"Hoi! Field trip 'to hindi honeymoon!" Napatawa naman kaming dalawa sa sinigaw ni Yoojung. Na kahit naman silang Daehwi ay nagp-PDA. Di pa nga sila official, M.U. lang kuno.
Medyo malalim yung tubig, malamig na rin. But the view is spectacular. It's true that nature is breathtaking.
"Ang lamiggg!" I chuckled at what Ennik said.
"Sabi ko nga sa'yo""Kyahhh!" Napasigaw naman si Ennik dahil nabasa siya sa bago lang nagdive.
"Yah! Kang Daniel!" Yep. It was that hyperactive, pink-haired human being.
"I'm just enjoying myself!" Pagdedefend naman nito with his "British accent".
"Just stay in one place, okay?!" Sigaw naman ni Somi nito habang nilalakad namin ang papuntang agos mismo ng water falls.
"Ugh! So relaxing!" I said at napatawa naman si Ennik.
"What?!" She nodded her head no and also decided to surrender herself to nature.Minsan lang kami nakaka-relax. Especially Ennik, lalo na't she's president of the school and has to maintain her grades. Sometimes she doesn't eat to study. And it's sometimes the cause of our fights.
And it wasn't awhile until everything was at peace
"Hoi Muel! Somi!" Sigaw na sabi ni Sewoon.
"Ano?!" Sigaw ko naman pabalik nito.
"Nakita niyo ba si Daniel?" I fucking knew it. That guy would stay in one spot.
"E andun lang yun sa cottage kanina" Nagpanic na yung lahat. Aside kasi sa kay daniel na hindi talaga mapakali sa isang lugar, napakastrikto ng kanyang nanay.
"Asan na ba kasi yun?!" Nafru-frustrate na ang lahat sa kakahanap. Magsa-sampung minutos na kasi.
"Andun siya!" Napaturo naman si Jihoon kung nasaan si Daniel. At andun nga siya, nagme-meditate. He looks like a pink-haired monk.
"God damn it Kang Daniel! We searched everywhere for you" Daniel shushed us. Aba?!
"Don't engrish me! Kaya nga nagme-meditate ako e!" Napatawa naman ang lahat sa inasal nito.
BINABASA MO ANG
Perfect Strangers [Somi x Samuel]
Fanfiction"Hold my hand. I promise, I won't let go"