[16]

87 8 0
                                    

Samuel's P.O.V.

Bumalik na kami sa room dahil nagbell na.

Ayaw ko pang makita si Hyung e.

Pero kasi ang grade conscious nitong kasama ko.

"Attention! Let's bow and greet Mr. Yoo" Ennik told the whole class and everyone bowed their head.

"So, we'll be introducing the transferees first before revealing your final grades." Kilala na naman sila ng lahat, kailangan pa ba yun? 

Ah, naguguluhan ba kayo? 1 year namin siyang senior pero classmate namin siya ngayon. He failed at his school in the States and wasn't able to move to college. Kaya ito siya, balik Korea.

" Pretty much everyone of you here know me, but for the sake of the people who don't, I'm Choi Hansol, call me Vernon"

Joshua-hyung and Hansol- hyung were one of my closest cousins. Growing up kasi, we were in the same neighborhood kaya sila yung lagi kung kalaro. 

We ended up apart nung nag elementary kami kasi dun ako nag-aral sa States.

And now that I'm back at Korea, 'di ko inexpect na ganito ang magiging situation namin. 

Fighting over one girl.

"Okay, to tell you guys, walang marerelocate ng section. There's some table turns ngayong midterms. Pero you're all safe from downgrading to Section 4-B." 

"Kang Daniel" Kinuha na ni Daniel ang kanyang report card at tinanaw ito. Nagkibit-balikat naman siya at bumalik na sa kanyang upuan.

Kinulbit ko siya, e kasi nasa harapan ko lang. "Hyung. Anong rank mo?" Tumalikod siya at ngimisi sa akin. "11" Hmm.. Not too bad for a transferee.

"Kim Samuel" Tumayo naman ako, pero bago pa man ako makalakad Ennik held my hand for a while and mouthed "Fighting!" 

And with that I gained much courage. Makakapasok naman ako sa 10th place di 'ba? Hahaha!

Kinuha ko na kay Mr. Yoo ang natatanging papel na pwedeng makapagbago ng aking buhay. Edi wow. 

"Heol." Is what I'm seeing right? E kasi masyado 'tong malaking rank. Nahawa siguro ako kay Ennik sa kaka-study niya. Hahahaha!

"Congrats Mr. Kim" Mr. Yoon said as I bowed my head. 

Bumalik naman ako sa upuan ko.

"How'd you do?" Tanong ni Ennik nang maka upo na ako sa upuan ko.

"We're a match made in heaven Ennik" I smiled brightly as she gave me a confused look.

"Ano nga kasi rank mo" Pinisil ko naman ang ilong niya. 

"Mamaya na kapag nakuha mo na yung iyo" She rolled her eyes on me. Ang cute.

"Hyung. Anong rank mo?" Kulbit ko naman kay Seungwoo na nakuha na ang kanyang report card. 

"Ikaw mauna." I looked at Ennik for a moment, na nakangisi. I looked back at Seungwoo and whispered to him my rank.

"Yah! Ang taas naman niyan!" Napatawa naman ako.

"I'm rank 7." Sabi naman niya. 

"Oppa, you dropped." Napakunot naman ng mukha ni Seungwoo.

"Oo nga e. Di bale, babawi ako next semester." Tumawa naman si Somi.

"Kinakabahan ako, Seungwoo dropped ranks." I held her hand to comfort her. Nanglalamig ang kanyang kamay.

"Wag kang mag-alala"

After some time,

"Jeon Somi" She quickly stood up and made her way to Mr. Yoon.

Ngumiti naman siya at bumalik na sa upuan. 

Gumanti naman ito at 'di sinabi yung rank niya.

Hahahaha!

'Di nagtagal, natapos na ang pamimigay ng report card si Mr. Yoo.

"Let's start from rank 10," Napatayo naman ang rank 10. Si Kim JongHyun. 'Yan kasi, inu-una ang iba. 'Da best talaga yan ng pagiging leader. Maaasahan. Parang ritemed! Hahaha!

"Kim JongHyun, having an average grade of 95.67. Section 4-A's 10th placer" Nagpalakpakan naman kami. 

"Rank 9" Tumayo naman si Kyulkyung. Sinong mag-aakala di 'ba? 

"Zhou Kyulkyung, having an average grade of 95.9. Section 4-A's 9th placer" Nagbow naman si Kyulkyung nang matanggap na niya ang kanyang certificate. Nagpalakpakan naman kaming lahat.

"Rank 8" Tumayo ang natatatanging Choi Yoojung. Isa sa mga best friend nitong si Ennik na 'di di siguro nag take effect ang cherifer sa kanya.

"Okay na 'yan keysa sa di siya mapasok." Bulong naman ni Ennik.

Nagpatuloy ang announcement of honor roles at natawag na sina Seungwoo, Yeonjung, Jisung, at Daehwi. 

Ang natatanging TOP 3 nalang ang di pa naa-announce.

"Rank 3" Napatingin naman ang lahat sa nakatayo, na pati si Ennik ay nagulat...

Perfect Strangers [Somi x Samuel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon