Hwang Minhyun
"Aigoo" I greeted the 'lovebirds', Choi Yoojung and Lee Daehwi, who arrived at the school gates. Natural naman na maaga ako sa school, itong dalawa ay himala. Si Yoojung kasi ay palaging nala-late sa flag tapos si Daehwi ay halos sabay ang pasok sa prof.
"Oh, hyung!" Nag hi-five naman si Daehwi sa akin at nginiti-an ako ni Yoojung.
"Ddaaeenngg!" Aga-aga nagi-ingay ang dalawa. Walang iba kundi ang magbestfriend, Yoojung at Doyeon.
Nagka- eye contact kami ni Doyeon tapos ibinaling rin ang tingin. There's this secret that we've kept from everyone. No one really knows since we agreed on something.
That is, to delete our conversations. Yes, we're secretly in-touch with each other. Yeah, it's fun. It makes my heart flutter once in a while. I smile unknowingly. I laugh like an idiot. Napa-isip na nga yung family ko na nasira-an na talaga ako.
We're a some without any confirmation.
Kasi, nagiiwasan kami kapag nasa school. Awkward kami. And we never really talked personally.
Yeah, a couple of glances here and there and that's it.
Kim Samuel
"Wake up!" I robbed my eyes just to find Somi already dressed up for school. Anong oras na ba at napaka sinag ng araw? Oh, it's 6:30.
"Bumangon ka na at maligo. I'll be cooking breakfast." Napa tanghali kaming dalawa ng gising. Nasanay sa one week na bakasyon. I sure miss the Philippines.
*
"What's cooking?" I went downstairs all ready for school, it's currently 7 and we have 30 more minutes before the flag ceremony at the academy begins. And approximately 10 minutes to eat and brush our teeths."Bacon and eggs" She said as she served me my meal and sat across me.
"I can't join lunch with you today, we have cheerleading practice" Napatango naman ako. Her life is just exhausting. Di ko nga ma imagine yung sarili ko sa estado niya.
"Let's go"
Ong Seungwoo
"Kang Daniel, promise us you won't tell anyone" Kinorner namin ni Chungha si Daniel dito sa likod ng school na madalang lang pinupuntahan ng mga estudyante. Haunted daw.
"Bakit mo kasi ito na half-sister e." Knowing Daniel, he can't keep a secret. Which makes me worried, no one should know that me and Chungha are siblings. Or else our lifes would be in danger. We're currently in line for a big inheritance. I'd be running my dad's company someday, and she'll be running her mom's clothing line. We'll be future leaders of the Kim Corporation. At walang nakakaalam dahil there are people who are after our lives.
"Aba'y tanongin mo yung mama ko! Di ko rin 'to ginusto a!" Nagp-PMS ba 'yun? Nag storm out na naman.
"Let's get to class, Math pa naman ang unang subject" He ruffled his hair at sumunod na rin sa akin.
"Ayaw ko e." We both stopped at our tracks. Ano daw? Ayaw niya? He has gone crazy.
"Sejeong and I had a big fight" Napangiwi ako. Ano naman kung nag-ayaw sila?
"Bahala ka na nga diyan"
Bae Jinyoung
(Introducing Baejin X Kyulkyung everybody XD)
"You heard, right?" Jihoon said as he and Guanlin continually ate fried chicken. Yeah, early in the morning.
"What?" 'Di naman ako tsismoso. Lalo na't wala akong paki-alam sa mga nangyayari sa school. I'm known to be really quiet and extremely shy. Yeah, someone quite is friends with really popular people.
"May transferee daw, babae" Napalingon naman sina Hyungseob at Euiwoong na kumakain ng noodles sa kabilang table. Mga gwapo nga, tsismoso naman.
"Hottie?"
"May babae ba na hindi maganda para sa'yo Seob?"
"Women should be appreciated, they're a piece of art" Tumahimik naman ang buong cafeteria.
"Byuntae." Tsk. Sayang yug good looks ni Seob kung pervert naman lang. Anyways, pwede niya naman i-career yung pagiging fckboi.
"'Di tayo magkakilala" Tumayo naman si Euiwoong at ipinatong yung tray niya sa table namin. B.I. daw kasi.
*Ring
"See you later Baejin, balitaan mo nalang kami ah" Napatawa naman yung apat at pumunta na sa room. Ako rin ay tumungo na sa classroom ko.
-
"Jinyoung, excited ka na ba?" Tanong nung nasa unahan ko na kaklase, si Sanggyun. He's known for his extraordinary hairstyles na kapag nakita mo ay parang takas sa mental.Sa totoo lang, hindi ako excited. Kasi dominated na sa girls yung section namin. 1/8 lang yung boys.
Dumating na yung class adviser namin. Tumahimik naman ang lahat at away na mabigyan ng detention slip.
"Nabalitaan niyo na siguro na may transferee" Lumiwanag naman ang mga mukha ng moko. Pati yung girls, excited. Nakita na ba nila?
"Please come in." Lumabas ang isang matangkad na babae, mga 168cm. Maputi tapos matangos ang ilong. Although namumukha-an ko siya, di ko masabi kung kakilala ko ba talaga siya.
"Hi everyone, I'm Zhou Jieqiong" Ngumiti naman siya at nag bow. Teyka nga. Sino nga ba 'to?
Napatingin naman ang babae sa akin at tsaka ngumiti. Kilala ko nga talaga 'to.
"Jinyoung-ah! Nako, it's a relief na may kakilala ako!" Sabi naman niya. Ugh, nasa tip na sa dila ko e. Ayaw lang talagang lumabas sa bibig.
"Pinky!" Oo nga pala, she's Pinky. Someone who saved my life. Oo, may utang na loob ako sa kanya. Binubully kasi ako nung elementary ako, kesyo daw gwapo pero masungit. E hindi naman ako masungit, shy type lang talaga.
Anyways, bumalik sila ng China nung mag 3rd grade na sana kami.
"You've changed a lot." Sabi ko nung tumabi na si Pinky sa akin. Ayun, yung iba kung kaklase ay ang sama ng tingin. Kesyo daw ang unfair.
Kim Samuel
"Somi! May nagpapabigay." Guanlin handed her a couple of roses. Napatingin naman si Ennik sa akin.
"Ikaw nagpabigay?"
"Hindi e." Nagtaka naman kaming dalawa. It's given na ang lahat ng students sa school ay alam na kasal na kami.
"Oyyy, may secret admirer si Somi~" Tukso naman nilang lahat. Obviously ay nagpaparinig sa akin.
"Hindi a. Baka nagkamali lang ng bigay." Nag make face naman ang iba, parang hindi naniniwala sa hypothesis ni Somi.
"Bakit naman magkakamali kung well-known ka na" Wala e. Nagpaprinig sila e. Malay natin my classmates plotted this para malaman kung paano ako mag selos.
"Sam. Wala lang talaga 'to." Ennik held my hand tight. I want to believe her, but I can't. Someone's suspicious. And it's one of my friends.
BINABASA MO ANG
Perfect Strangers [Somi x Samuel]
Fanfiction"Hold my hand. I promise, I won't let go"