Jung Sewoon's P.O.V.
Napatingin ako sa gawi ni Yeonjung na ngayon ay focus na focus sa pagse-set up ng karaoke. Turns out, ito ay palaging present kapag may nagaganap na party sa Pilipinas. And yes, nagpaparty kami. Actually, there's no big occasion. Ito na kasi ang last day namin bago kami bumalik sa Korea bukas ng umaga.
Nabaling naman ang attensyon ko sa mga langgam na kahit saan ako tumingin, ay meyroon.
Di ko nga alam kung bakit di ako na inform sa mga nagaganap na love life na wala namang label. As far as I know, itong si Samuel at Somi ay officially together at kasal pa nga.
"Gusto mong kumanta?" I looked up at someone who handed me a microphone. Akala ko si Jaehwan dahil siya lang naman ang napakacompetitive pagdating sa pagkanta.
"Oo ba" Yun lang naman ay akala ko, dahil ang nagyaya sa akin ay si Yeonjung. Baka nga ay dahil si Jaehwan at Sejeong, na palagi niyang ka duet, ay sober na. Actually, halos lahat na.
"Come to think of it, di ko pa narinig yung boses mo." Sabi niya habang pumipili ng kanta.
In the end, ang napili niya ay Western Sky na may napakata-as na nota.
Napakaganda nga ng kanyang boses at naabot pa niya ang nota.
"Ang ganda naman pala ng boses mo, Sewoon" I kinda already knew that, knowing the fact that Jaehwan has a really strong desire of winning against me.
*knock
Napalingon kami sa lalaking pumasok sa cottage, na hindi naman namin kilala. Both of us were having our guards up at si Yeonjung naman ay ready na para sumigaw.
This guy handed us a white card at umalis. Both of us were so confused. Anong nangyari?
Our attention was then focused to the card that he gave us. Starship Entertainment.
Wait, did we just got scouted?
Sejeong's P.O.V.
I guess I made a bad choice of being sober last night. Ayaw ko pang bumangon at an hour from now ay dadating na ang service namin papuntang airport.
"Bumangon ka na diyan" Aba'y tingnan niyo nga itong si Kang Daniel. He's scolding and he isn't even out of his bed.
"Bumangon ka mag isa!" Napalukob ako sa kumot.
"Aray naman! Ba't mo ako binato ng unan?" I glared at Kang Daniel.
"Eh, you take so much time to get ready. Nagtext na yung driver papunta na daw siya" Sabagay. Naghahanda na naman sila Somi rin. Good thing nag impake na ako nung isang araw.
"Ano ba talaga kayo?" Tanong ni Somi na ngayon ay nagto-toothbrush. I gave her a confusing look. Sino ba tinutukoy niya? SI Kang Daniel? Pft. As if naman na meyroong 'kami'. Di naman ako assuming na kahit sabi ng lahat na sweet kami ay magle-label na ako na 'M.U.' kami. Hindi ako ganoon noh.
"Wala" Di naman siya naniwala at ipinakita niya sa mukha niya na di siya satisfied sa sagot ko.At dahil nabasa niya yung mukha ko na seryoso ako sa sagot ko ay lumabas na siya ng banyo.
"DI KA BA MAGBE-BREAKFAST?" Rinig kung sambit ni Samuel kay Somi. Eh, 'nadi-diet' kasi si Som and Muel doesn't like the idea one bit.
"MAMAYA NALANG SA AIRPORT!" Eh, sa kung sumabay nalang kaya siya sa amin na kumain. Beside, food in the airport is way more expensive. Sayang narin yung breakfast buffet kung hindi na rin siya kumain.
"Oi! Hintayin niyo ako!" Kinuha ko yung bagahe ko at humabol sa kanila sa elevator.
Choi Yoojung's P.O.V.
"Kumain ka nalang kasi!" Alam niyo yung nakakairita? Yung naiistorbo yung masarap mong kain sa mga gumagalugad na mga langgam sa dining table.
"Ayoko nga e!" Samuel rolled his eyes on Somi. Pero seems like SOmi doesn't give a fuck. Ugh. 20 minutes nalang at dadating na yung bus service namin at di pa rin ako nakakakain.
"Som, kumain ka nalang. Let us eat in peace." Sabi ni Daehwi at pinatuloy na kinain yung pancake niya.
You know what, Daehwi seems weird. He's been avoiding me since this morning. May nangyari ba kagabi. 'Cause honestly I don't remember a single thing last night. Kung saan magsasalita na ako, he turns his back at me. Kapag magkasalubong yung mga mata namin ay umiiwas siya. Kapag ngimiti ako sa kanya, he snobs at me. Did he finally realize na bakla siya? Ay, joke.
May nagawa ba ako sa kanya na ikinagagalit niya?
Or did he kiss someone last night? Did he cheat on me? Nah, wala naman talagang kami.
"HOI! ANDITO NA YUNG BUS!" Sigaw ni Yeonjung na mukhang excited na bumalik sa Korea.
"Binigla mo naman kami" Hinakot na namin yung lahat na bagahe at sumakay na sa bus.
Lee Daehwi's P.O.V.
"Aigoo. And that's the last bag!" Sabi ni Seungwoo at sinara na yung compartment sa bus.
"Tara na!" Pag-aya naman ni Samuel at una nang sumakay sa bus.
Babalik na pala kami ng Korea, it was a short but memorable trip. I made some good and unforgettable memories with my friends.
"Oi! Sakay na! Dali!" Sabi naman ni Seonho.
Nakasakay na ako sa bus nung nagkasalubong ang mga mata naming ni Yoojung. Umiwas ako ng tingin at tumabi na kay Woojin.
"Oh. Himala ata na hindi mo kasama si Yoojung ngayon."
"Wow. Thank you sa napakagandang greeting mo ah." Hindi naman talaga ako puro cute, may bad side rin. And don't look at Woojin as if he's like me, in fact he's on a much different level. He'll say he's sexy when he's acting cute showing everyone his snaggletooth.
"Do you swear to be honest at all times, Lee Daehwi?" I gave him a what-are-you-talking-about look
"Ano ba talaga kayo ni Yoojung?" Ano kami? Well, we never really discussed about that.
Kim Chungha's P.O.V.
It's been a long time since I talked to Seungwoo. Dahil kahit araw-araw kami nagkikita, he avoids me or I avoid him. Kasi nga were in a love-hate relationship. Well it wasn't like that at first, until something happened that drifted us apart.
"So, you decided to sit beside me?" He looked kinda normal to me when we were both kids but as time went by and both of us hit adolescence, somehow I looked at him as a man and not a friend.
"Look around, will you? There's no more vacant sit." He saw me nung mga jeje days and I still have photos of him from those times. And I just find myself reminiscing the memories.
I stared at his showing anklet. It was something that wasn't to be shown in public or we will be vanished. He's quite bold, showing the family crest to the whole world.
Jeon Somi's P.O.V.
"Hey. Mom called." I rubbed my eyes remembering that we were already on board the plane and 3 hours from now we will be smelling Korea once again.
"She said they'll pick us up" Sam said as he continued reading his book.
Should I tell him?
"Hey, Sam." I called his name out although I had hesitations.
"Hmm?" Should I tell him? Because I feel guilty, both of us dreamed for it but I will be alone to achieve the dream.
"Nevermind" I got scouted by JYP about a month ago and I got a text this morning that I got in.
BINABASA MO ANG
Perfect Strangers [Somi x Samuel]
Fanfiction"Hold my hand. I promise, I won't let go"